FAT AWARDS # 6 | Sanook Music

FAT AWARDS # 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชื่นมื่นหัวใจกันไปอีก 1 ปี กับงานประกาศรางวัลดนตรีโดยคนมันเพื่อคนมัน Fat Awards # 6 ที่ปีนี้ย้ายวิกใหม่ไฮโซกว่าเดิมไปจัดงานกันที่ Zen Gallery ชั้น 7 ศูนย์การค้า ZEN โดยประกาศผลรางวัลของเหล่าศิลปินที่แฟนๆ ชื่นชอบกันไปเมื่อค่ำวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยบรรยากาศยังคงสไตล์เอาใจเด็กแนวดังเช่นทุกปี แม้จะเงียบเหงาไปนิดเพราะบรรดาศิลปินตบเท้าเข้าร่วมงานน้อยกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา

โดยงานปีนี้มาในคอนเซปท์ ดนตรีคือศิลปะแบบอิงแอบกับสถานที่เล็กน้อย พร้อมสีสันจาก gimmick ที่สอดแทรกในช่วงต่างๆ ก็ยังคงเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นจากเหล่าผู้เชิญรางวัลที่ธรรมดาไม่เป็น เช่นการเชิญสาวเซ็กซี่ ปีใหม่, พีค หรือสาวเต้ยมาร่วมเชิญรางวัล หรือขำๆ ขันๆ กับมุขที่เชิญ เวฟ- สาริน บางยี่ขัน อาสาสมัครร่วมกตัญญูมาเชิญรางวัล best packaging of the year หรือแก๊งดรีมทีมที่ยกกันมาทั้งแก๊งก็ปั่นป่วนไปอีกแบบ

โดยในปีนี้ รางวัลที่มีการเปิดเผยล่วงหน้าก่อนงานประกาศผลอย่างรางวัลศิลปินทรงคุณค่า หรือ Lifetime Achievement มอบให้กับ มาโนช พุฒตาล หนึ่งในผู้มีคุณูปการต่อวงการเพลงเมืองไทย ที่มาร่วมงานพร้อมกับโชว์ "พูดเพลง" ที่ทำให้หลายคนประทับใจ หรือการปรากฏตัวของ Sweet นุช เจ้าของเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ตรึงใจคอเพลงเมื่อ 30 ปีก่อน รวมทั้งเจ้าแม่อัลเทอร์เนทีฟเมืองไทย ป้าแต๋ว - วาสนา วีระชาติพลี ที่มาร่วมประกาศรางวัล ถือเป็นภาพที่น่าจดจำอีกปีหนึ่งของการประกาศรางวัลในครั้งนี้

ส่วนโชว์มันส์ๆ บนเวทีก็ได้เหล่าศิลปินอาทิ The Richman Toy, Talkless + โรส สิรินทิพย์, Teddy Ska, สิงห์ Sqweez Animal + ลุลา, Sweet นุช + บรรณ สุวรรโณชิน มาสร้างสีสัน ในขณะที่ศิลปินที่มาร่วมงานก็ยังเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้ตลอดทั้งงาน แม้จะขาดวงสำคัญอย่าง ฟลัวร์ และ กรูฟไรเดอร์ส ที่ไม่ได้มาร่วมงานและรับรางวัลในคืนวันนั้น หลายคนก็ยังได้กรี๊ดสมใจกับ สควีซ แอนนิมัล ที่กวาดไป 2 รางวัลเด่นๆ ในสาขา Duo or Group of The Year และ Album of The Year นอกจากนั้นก็ยังมี อพาร์ตเมนต์คุณป้า, บอดี้สแลม, จีน มหาสมุทร, Slur, Tattoo Colour, Scrubb, Cyndi Seui ฯลฯ ที่ยังคงมาร่วมมัน...กันในปีนี้

สรุปผลรางวัล Fat awards # 6

- รางวัล Bright Side of Life Awards โดย โค้ก
Ionion

- Bedroom Artist of The Year
Ewery

- Best Stylist of The Year
เพชร โอสถานุเคราะห์ ออกแบบโดย มัญชุมาศ นำเบญจพล

- Best Music Video of The Year
มาเติมความรัก / เพชร โอสถานุเคราะห์ กำกับโดย วิศิษฐ์ ศาสนเที่ยง

- Best Packaging of The Year
Live and Wrong / อพาร์ตเมนต์คุณป้า โดย ภานุ พันธุมสินชัย และ วีระยุทธ เสรีรุ่งเรืองกุล

- รางวัลเพลงยอดนิยม
ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ / อพาร์ตเมนต์คุณป้า

- รางวัลศิลปินยอดนิยม
ฟลัวร์

- รางวัลอัลบั้มยอดนิยม
The Lift / Groove Riders

- รางวัล Lifetime Achievement
มาโนช พุฒตาล

- Best New Artist of The Year
Knock The Knock

- รางวัลศิลปินในดวงใจศิลปิน
บอยด์ โกสิยพงษ์

- Duo or Group of The Year
Sqweez Animal

- Female Artist of The Year
ลุลา

- Male Artist of The Year
Cyndi Seui

- Song of The Year
กันและกัน

- Record of The Year
ยาพิษ / บอดี้สแลม

- Album of The Year
อาจยังไม่สาย / Sqweez Animal


อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ FAT AWARDS # 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook