Film Phenomenon อัลบั้มที่มาพร้อมกับปรากฏการณ์ใหม่ ๆ | Sanook Music

Film Phenomenon อัลบั้มที่มาพร้อมกับปรากฏการณ์ใหม่ ๆ

Film Phenomenon อัลบั้มที่มาพร้อมกับปรากฏการณ์ใหม่ ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถึงวีนนี้ บทพิสูจน์ขั้นหนึ่งของ ฟิล์ม- รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ก็คงพอจะบอกได้ในระดับหนึ่งแล้วว่า เขาคนนี้ไม่ได้มีดีแค่ความหล่อเหลา แต่ยังเผยความสามารถในหลาย ๆ ด้านออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง






ฟิล์ม กลับมากับอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 Film Phenomenon ปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้ได้พิสูจน์พัฒนาการของหนุ่มมากความสามารถนามว่า ฟิล์ม รัฐภูมิ



เวลาที่ใช้กับอัลบั้ม Film Phenomenon

ฟิล์ม : อัลบั้มนี้ถือเป็นอัลบั้มที่ใช้เวลาในการทำนานที่สุดครับ เกือบๆ 2 ปี ในชุดนี้จะเน้นท่าเต้นแบบใหม่ๆ ที่เรียกว่า แอ็คชั่นสไตล์ เป็นการนำเอาศิลปะป้องกันตัวมาดีไซน์ให้เป็นท่าเต้นครับ



เรื่องการเต้นล่ะ

ฟิล์ม : ค่อนข้างยากมากครับ เพราะเหมือนการเอาท่าเต้นหลายๆ แบบจากทั่วโลกมารวมกันครับ หลักๆ ก็จะมีอาจารย์จากญี่ปุ่นมาสอน รวมถึงอาจารย์คนไทยมาสอนอีกทีนึง



ดนตรีในอัลบั้มนี้เป็นไงบ้าง?

ฟิล์ม : ก็ยังคงความเป็น ฟิล์ม เหมือนเดิมครับ เป็นซาวน์เสียงแบบเอเชีย รวมๆ กัน เป็นสไตล์ที่เรียกว่า โมเดิร์น แต่ว่าสไตล์การร้องเปลี่ยนไป มีการดีไซน์การร้องขึ้นมาใหม่ ภาษาที่ใช้ก็เป็นภาษาที่ฟังง่ายขึ้นไม่เหมือนภาษาตัวโน้ตแบบอัลบั้มก่อนๆ ครับ



ฟิล์มมีส่วนร่วมอะไรบ้าง?

ฟิล์ม : ก็มีส่วนร่วมในการทำงานค่อนข้างเยอะครับสำหรับอัลบั้มชุดนี้ ตั้งแต่ลุคที่เปลี่ยนไป ในทุกบทเพลงก็มีส่วนร่วมในการเล่าเรื่องราวของตัวเองเพื่อนำมาเขียนเป็นเนื้อเพลงครับผม แล้วก็ดีไซน์การร้องขึ้นเองด้วย



เห็นว่ากำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่?

ฟิล์ม : ใช่ครับ วันที่ 3 พฤษภาคมที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ 2 นะครับ ตอนนี้ก็เตรียมตัวไปเยอะแล้ว ทั้งเรียนเต้นและคุยถึงสคริปต์เยอะมากๆ ครับ ความพิเศษในคอนเสิร์ตครั้งนี้คือมีความเป็นแอคชั่นคอนเสิร์ตครับ มีการเต้นต่อสู้กัน ส่วนความพิเศษสุดๆ ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนเลยคือ Ghost Effect (โกสต์ เอฟเฟกต์) ครับ คือเราสามารถเล่นกับอากาศได้ ไม่ใช่เป็นจอมอนิเตอร์นะครับ แต่เราสามารถจับอากาศมาแปะตรงที่ต่างๆ ได้เลย ซึ่งความอลังการในครั้งนี้ก็คงหนีไม่พ้น Ghost Effect ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตแรกด้วยที่ใช้ รวมไปถึงการใช้ซาวน์ เอฟเฟกต์ต่างๆ ที่หลากหลายด้วยครับ



นักร้องหลายคนท้อใจกับแผ่นผี แล้ว ฟิล์ม ล่ะ?

ฟิล์ม : สำหรับผมก็ยังคงตั้งใจทำงานต่อไปเรื่อยๆ ครับ แต่จริงๆ อยากให้แฟนๆ ซื้อของแท้มากกว่า เพราะเราทำงานมานานค่อนข้างเหนื่อย และตั้งใจกับมันมากอะไรแบบนี้ แล้วเหมือนไม่ได้อะไรเลย ทีมงานเขาก็เหนื่อยนะ ฟิล์มก็สงสารเขาครับ



เรื่องหนังเห็นว่าจะมีหนังใหม่คู่กับ น้องมด?

ฟิล์ม : ครับเล่นกับน้องมด แล้วก็พี่ เสนาหอย ด้วยครับ เริ่มถ่ายทำแล้วครับ คิดว่าสิ้นปีนี้คงได้ชมแน่นอนครับ ส่วนชื่อเรื่องตอนนี้ยังไม่แน่นอนครับ ตัวหนังเป็นแนวคอมเมดี้อย่างเดียวเลยครับ



แฟนคลับตอบรัยยังไงกับงานใหม่ของฟิล์ม?

ฟิล์ม : ยังให้กำลังใจเหมือนเดิมครับ และบอกว่ามีการพัฒนาขึ้นเยอะ เพลงช้าเขาชอบกันครับ



ฝากถึงอัลบั้มและคอนเสิร์ตที่เกิดขึ้นด้วย

ฟิล์ม : ก็ขอฝากอัลบั้ม Film Phenomenon เอาไว้ด้วยนะครับ เพราะว่าชุดนี้ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่และก็เต็มร้อยด้วย อยากให้ทุกคนช่วยกันติดตามและสนับสนุนอัลบั้มชุดนี้ผมด้วยนะครับ ช่วยกันโหวต ช่วยกันเชียร์ ช่วยกันขอเพลงเยอะๆ และขอฝากคอนเสิร์ตใหญ่ของฟิลม์ที่กำลังจะเกิดขึ้นเอาไว้กับแฟนๆ ทุกคนด้วย ขอบคุณมากๆ ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook