ให้@สวนลุมพินี ดนตรีสร้างสุขทุกวัย | Sanook Music

ให้@สวนลุมพินี ดนตรีสร้างสุขทุกวัย

ให้@สวนลุมพินี ดนตรีสร้างสุขทุกวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รวมพลเยาวชนหลายร้อยชีวิตและกลุ่มศิลปินสร้างสรรค์จากทั่วประเทศ จัด มหกรรมดนตรีสร้างสุข ให้ @ สวนลุมพินี ในวันเสาร์-อาทิตย์ 26-27 เมษายนนี้ ที่สวนลุมพินี ตั้งแต่ 15.00 น.เป็นต้นไป

หลังจัด มหกรรมดนตรีสร้างสุข ระดับภูมิภาคมาแล้ว เครือข่ายดนตรีสร้างสุขร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพและ กทม. จึงรวมพลเยาวชนหลายร้อยชีวิตและกลุ่มศิลปินสร้างสรรค์จากทั่วประเทศ จัด มหกรรมดนตรีสร้างสุข ให้ @ สวนลุมพินี ในวันเสาร์-อาทิตย์ 26-27 เมษายนนี้ ที่สวนลุมพินี ตั้งแต่ 15.00 น.เป็นต้นไป

ให้ @ สวนลุมพินี จะเปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่อิสระสำหรับคนหัวใจมเพลง พร้อมด้วยกิจกรรมที่แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 โซนด้วยกัน

โซน 1 เวทีเพลงสร้างสุข ที่จะมีการแสดงจากเยาวชนดนตรีทั่วประเทศเพื่อคนทุกวัย ทั้งโอเปร่านิทานจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหิดล, เสียงพิณเปี๊ยะ ผสานสะล้อซอซึงกับเครื่องดนตรีสากล โดยกลุ่มคีตะนาฎการล้านนา, ระบำนกโตโดยเยาวชนไทยใหญ่, ดนตรีไทยจากโรงเรียนเกาะสีชัง ฯลฯ

โซน 2 หมู่บ้านดนตรี ที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว เพราะมีตั้งแต่สวนสนุกดนตรีให้เล่น เป็นสวนสนุกซึ่งประกอบด้วยเครื่องเล่นซึ่งสามารถสร้างเสียงดนตรีในตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นชิงช้า กระดานหก รวมทั้งมีเครื่องเคาะ เครื่องเป่า จากนานาชาติ แล้วยังมีคลีนิค ทำคลอดเพลงแรกในชีวิต กับ ศุ บุญเลี้ยง และ กะทิกะลา กับกิจกรรมลานบ้านลานเพลงโดย โฮป แฟมิลี่

โซน 3 จากรากสู่ผล หนึ่งในกิจกรรมโดดเด่นสำหรับวัยโจ๋ในงานนี้คือห้องบันทึกเสียงกลางสวน ที่วัยรุ่นซึ่งมีวงดนตรีและผลงานเพลงของตัวเอง สามารถมาอัดเสียงและนำผลงานกลับบ้านได้เลย

"ระหว่างรอคิวบันทึกเสียง จะมีการเวิร์กช็อปเครื่องดนตรีชนิดต่างๆ ว่าเครื่องดนตรีมีชีวิตอย่างไร เราจะค้นหาตัวเองจากเครื่องดนตรีแต่ละชนิดได้อย่างไร" บุรินทร์ทร แซ่ล้อ หัวหน้ากลุ่มโคตรอินดี้ที่มาอำนวยความสะดวกเรื่องการบันทึกเสียงบอก

โซน 4 ศิลปะสร้างสุขสัญจร ที่จะยกซุ้มศิลปะแบบมีส่วนร่วมมาให้บริการ ทั้งเพนท์ย่ามสวย ทำเข็มกลัด ร้อยสายสร้อยสายใจ รวมทั้งให้ระบายสีควายไม้ไผ่

ไม่เพียงแค่นั้นเพราะนอกจากดนตรี สวนลุมพินียังถูกสร้างสรรค์ให้เป็นแกลเลอรี่แสดงศิลปะกลางแจ้งไร้พรมแดน ที่จะนำผลงานของศิลปินหลากหลายมาให้ชม รวมถึงยังจะมีการแสดงละครเร่เรื่อง เสียงกระซิบจากแม่น้ำ ผลงานของคณะพระจันทร์เสี้ยวมาให้ชมในบรรยากาศกลางแจ้ง กลางแสงดาว

สุดสัปดาห์นี้ไปพบกันที่สวนลุมพินี สวนดนตรีสำหรับทุกเพศทุกวัย

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook