เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์ ขอใช้เสียง สยบข่าวเม้าท์ | Sanook Music

เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์ ขอใช้เสียง สยบข่าวเม้าท์

เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์ ขอใช้เสียง สยบข่าวเม้าท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ปล่อยให้แฟนเพลงตั้งตารอฟังมานาน หลังจากมีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้าที่อยู่นานว่า 3 หนุ่มนักร้องเสียงคุณภาพ เป๊ก–อ๊อฟ–ไอซ์ (ผลิตโชค อายนบุตร ,ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ และ ศรัณยู วินัยพานิช) จะมารวมตัวทำอัลบั้มพิเศษภายใต้โปรเจ็คท์เฉพาะกิจ ล่าสุดพวกเขามีอัลบั้มออกมาแล้วใน Together พร้อมส่งซิงเกิ้ลแรก แค่คนโทรผิด ให้ฮิตระบาดหูแฟนเพลงเรียบร้อยแล้ว งานนี้แต่ละคนงัดเอาเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาประชันกันสุดฝีมือชนิดที่ไม่มีใครยอมใครทีเดียว

แน่นอนว่าความสามารถของเหล่าหนุ่มๆ ต้องมาเตะตา พักไมค์ งานนี้เลยไม่รอช้าคว้าตัวทั้งสามมาเปิดใจก่อนใคร

ยิงคำถามแรกทันทีว่า ทั้ง 3 หนุ่ม เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์ มารวมตัวกันได้อย่างไร?

อ๊อฟ เผยว่า “ถ้ารวมตัวกันครั้งแรกคงเกิดจากเราสามคนไปงานๆ หนึ่ง แล้วต้องร้องเพลงด้วยกัน คือ เพลง อย่าทำให้ฟ้าผิดหวัง ของ ดา เอ็นโดรฟิน จนหลังจากนั้นก็มีการพูดถึงกันมากว่าเออไม่คิดว่าพอเราสามคนพอมาร้องเพลงเดียวร่วมกัน แล้วมันดูมีพลังมากขึ้น จนพอไปโชว์ตามที่ต่างๆ ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทำให้คนดูอยากเห็นเราสามคนขึ้นบนเวทีร้องเพลงให้เค้าฟังพร้อมกัน และทุกๆ ครั้งที่ไปก็มักจะมีคนถามตลอดว่าเมื่อไหร่จะออกอัลบั้มร่วมกันสักที เลยเกิดมาเป็นโปรเจ็กต์พิเศษนี้ขึ้นมาครับ”

ไอซ์ เสริม “ตอนไปงานต่างๆ ฟีดแบกคนที่รอฟังเรามันดี ทางผู้ใหญ่ที่ แกรมมี่ ก็เลยไฟเขียวให้พวกเราทำอัลบั้มร่วมกันซะเลย ซึ่งใช้เวลาในการทำอัลบั้มนานเหมือนกันครับในชุดนี้ เพราะด้วยคิวของแต่ละคนที่มีงานของตัวเองอยู่แล้ว ทำให้คิวร้องตรงกันค่อนข้างยาก อีกอย่างโจทย์ของอัลบั้มนี้ต้องเน้นคุณภาพเรื่องเสียงร้องด้วย พวกเราสามคนมีการใช้เสียงสูงต่ำไม่เท่ากัน พี่หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ เลยจับจัดให้เหมาะสมครับ”

แล้วแบ่งสัดส่วนเพลงที่จะน้องกันอย่างไร?

เป๊ก ตอบทันทีว่า “ธีมมันบอกแล้วว่า together พี่หนึ่งเขาไม่อยากให้มีเพลงรวมแค่เพลงเดียว คือ คุยกันแล้วว่าชุดนี้ต้องเราสามคนร้องด้วยกัน ทำให้เพลงในอัลบั้มส่วนใหญ่จะร้องด้วยกันทั้งสามคนครับอย่างเพลงแรก แค่คนโทรผิด ก็จะมีเพลงเดี่ยวของแต่ละคนที่เป็นตัวเมนร้องด้วย อีกสองคนจะคอยร้องประสานในเพลงเดี่ยวของเพื่อนด้วย อย่าง เป๊ก ร้อง ไอซ์ กับ อ๊อฟ จะประสานในเพลงเดี่ยวของเป๊ก ทำให้อัลบั้มนี้มันจะมีดนตรีที่หลากหลายทั้ง แจ๊ส อาร์แอนด์บี แดนซ์ มาให้ฟังกันหลายรสชาติ ฟังสบายๆ ครับ”

แต่ละคนมีความสามรถกันมากอยู่แล้ว พอมารวมตัวกันจะแบ่งการร้องและหาความลงตัวที่ไหน?

“แต่ละคนก็จะมีไลน์ในการร้องที่แตกต่างกัน แต่ละเพลงก็จะมีแบ่งการร้องที่ต่างกันอย่างชัดเจนครับ” ไอซ์กล่าว

ไหนลองบอกความเป็นตัวเองให้ฟังกันหน่อย?

เริ่มที่ นาย อ๊อฟ กล่าวว่า “อ๊อฟไม่ได้มีเทคนิคในการร้องอะไรมากมายครับ แต่อ๊อฟจะเน้นเรื่องการถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงมากกว่า ทำให้เพลงหรือเนื้อหาท่อนนั้น สามารถให้คนฟังมีอารมณ์ร่วมไปกับเนื้อเสียงของเราครับ”

ส่วน ไอซ์ “ใช้ประสบการณ์การร้องเพลงตามงานต่างๆ มากกว่า เราร้องบ่อยๆ ก็จะรู้ว่าอะไรดีไม่ดี อย่างเป๊กเขาเรียนมาโดยตรงก็จะมีเทคนิคการร้องมากกว่าใคร พอเรามารวมตัวกันก็ทำให้เรียนรู้เคล็ดลับของแต่ละคนไปในตัวครับ”

เป๊ก “ของผมจะเป็นเรื่องเทคนิคการร้องแบบเสียงหลบที่จะใช่เยอะครับ และคงเหมือน อ๊อฟ กับ ไอซ์ คือ ต้องร้องบ่อยๆ แล้วหาจุดเด่นในการร้องเพลงของตัวเองได้ ที่คนฟังปุ๊บแล้วจะรู้ทันทีว่าเป็นเสียงเป๊กร้องครับ โดยส่วนใหญ่คนฟังเค้าก็จะฟังออก เพราะเราแต่ละคนเสียงและวิธีการร้องค่อนข้างจะแตกต่างกัน พอมารวมกันคนฟังรู้สึกแฮปปี้เราก็ดีใจนะ”

เมื่อก่อนทำงานคนเดียว พอมารวมตัวกันมีปัญหาอะไรมั้ย?

“คงเป็นปัญหาเรื่องคิวในการทำงานมากกว่าครับ อย่างที่บอกต่างคนมีงานของตัวเองที่ค่อนข้างเยอะกันอยู่แล้ว” อ๊อฟกล่าว

ไอซ์ เสริม “ใช่ครับ ของไอซ์ก็ยังมีอัลบั้ม Party On Ice ที่ญี่ปุ่นซึ่งยังคงต้องบินไปบินมาไปโปรโมทอัลบั้มญี่ปุ่นที่นั่น อ๊อฟยังมีเรื่องละครที่เร่งถ่ายทำ ส่วนเป๊กก็เร่งเรื่องเรียนของเค้า แต่ก็ไม่ค่อยมีปัญหามาก เพราะพอว่างตรงกัน ทีมงานก็จัดงานที่เกี่ยวกับอัลบั้ม Together ให้ทันที”

เป๊ก “ส่วนปัญหาอื่นๆ ไม่มีครับ เพราะเราสามคนก็สนิทกันมาก่อน เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว เลยทำให้ทำงานง่ายขึ้นด้วย มีอะไรก็คุยกันทันที”

ยังไม่ทันวางแผงเลย ก็เกิดกระแสเม้าท์เราสามคนต่างๆ นานา รู้สึกยังไงบ้าง


เป๊ก “มองเป็นเรื่องขำๆ ครับ เป๊กว่าเขาก็แซวกันสนุกๆ แต่เป๊กเชื่อมั่นว่าคนที่เขาแซว เขาก็ฟังเพลงของเรา ชอบเพลงเรา ประมาณว่าขอให้ได้แซวสักนิดเถอะครับ”

อ๊อฟ “อยากให้ทุกคนดูที่งานเพลงของเรามากกว่าครับ ถ้างานของเราออกมาดีจะให้เขาพูดถึงยังไงอย่าเก็บมันมาคิดมาก อ๊อฟเชื่อมั่นว่าถ้างานเราออกมาดีเขาก็สนับสนุนเราเองครับ”

ไอซ์ “(หัวเราะ) ไม่ซีเรียสมากครับ เพราะที่เรามาร้องด้วยกันมันเป็นแค่โปรเจ็คท์พิเศษ เป็นธรรมดาที่ต้องมีคนพูดถึง ไม่รู้สึกอะไร แสดงว่าเขาติดตามฟังงานของเรา แค่นี้เราดีใจแล้วครับ ต่อไปเราต้องมีงานของแต่ละคนด้วย เรื่องข่าวกระแสมันเลยดูเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเราแล้ว อยากให้พิสูจน์เราด้วยงานที่ออกมามากกว่าครับ”

มาถึงเรื่องส่วนตัวกันบ้าง ไหนมาอัพเดทความรักทั้ง 3 หนุ่มกัน?

มาที่ อ๊อฟ ก่อน “โสดสนิทครับ...ก่อนหน้านี้ก็เคยมีความรักเหมือนวัยรุ่นทั่วไป แต่ตอนนี้พูดได้เต็มปากว่าโสดสนิท งานค่อนข้างเยอะมากครับ ทั้งงานเพลงอัลบั้ม Together งานละครเรื่อง อธิษฐานรัก ที่เร่งปิดกล้องอยู่ แถมยังมีงานเพลงของอ๊อฟในอัลบั้มถัดไปด้วย”

ไอซ์ “ความรักของไอซ์ตอนนี้ยังอยู่ที่ครอบครัวครับ ไอซ์อยากให้ครอบครัวของไอซ์มีความสุขก่อนครับ อีกอย่างเวลาไอซ์ว่างมักจะกลับไปหาครอบครัวที่ชัยนาท ดังนั้นเวลาว่างของไอซ์นอกจากงานคงเป็นครอบครัวมาเป็นอันดับแรกครับ”

เป๊ก “เป๊กติดเพื่อนครับ อ๊อฟกับไอซ์นี่ก็จะรู้เลยว่าเป๊กค่อนข้างติดเพื่อนมาก เวลาว่างจะเที่ยวกับเพื่อนๆทั้งในวงการและนอกวงการ ว่างไม่ได้ครับหาเพื่อนก่อนทุกที”

จะฝากอะไรถึงแฟนเพลงบ้าง?

ทั้งสามกล่าวว่า “อยากให้ทุกคนลองฟังกันก่อนนะครับ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังกับอัลบั้มของพวกเราอย่างแน่นอน หลายคนถามถึงว่าเมื่อไหร่วันนี้ก็มีอัลบั้มของพวกเราสามคนกันแล้ว ฝากอัลบั้มและมิวสิควีดีโอของพวกเราด้วยครับ อยากให้สนับสนุนกันนะครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นการรวมตัวเฉพาะกิจ แต่ก็เป็นอัลบั้มที่พวกเราทั้งสามคนตั้งใจและทุ่มเทกับอัลบั้มนี้มากๆ 29 เม.ย.นี้นะครับ ส่วนงานมินิคอนเสิร์ตของพวกเราติดตามข่าวสารได้ทั้งรายการเพลงของแกรมมี่ และทาง gmember.com รวมทั้ง truemusic.com นะครับ”

นี่แหล่ะหนุ่มๆไฟแรงเสียงคุณภาพคับแก้ว ที่รวมพลังสามแรงแข็งขัน!

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook