Seed Vacation พิทักษ์โลกสนุกสนานที่เกาะหมาก | Sanook Music

Seed Vacation พิทักษ์โลกสนุกสนานที่เกาะหมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผ่านพ้นไปด้วยความสนุกสนานกับกิจกรรมดีๆ Seed Vacation ตอน ซี้ดหยุดพัก...พิทักษ์โลก ที่บอสใหญ่ใจดี ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล แห่งคลื่น ซี้ด 97.5 FM.ยกพลวัยมันส์ 20 ชีวิตที่ล้วนมีเป็นหัวใจสีเขียวพร้อมไปสัมผัสธรรมชาติ และร่วมพิทักษ์โลกเก็บขยะใต้ท้องทะเลกันไกลถึง เกาะหมาก จังหวัดตราด โดยแทคทีมไปกับหัวหน้าแก๊งค์พิทักษ์โลกอย่าง 4 ดี.เจ.สายพันธุ์ซี้ด ดี.เจ.เด-ดาวิเด โดริโก้, ดี.เจ.แบงค์-ภูมน ตันตยานนท์กุล, ดี.เจ.ไปป์-ปวรกิจเจริญการกุล, ดี.เจ.เลิฟ-ดนัยภัทร พิบูลสงคราม, ดี.เจ.ซี้ด ยัง บลัด และศิลปินสาวเสียงใส พลอย-ณัชชา

แก๊งค์ผู้พิทักษ์ออกเดินทางกันแต่เช้าตรู่ด้วยรถโค้ช เริ่มกิจกรรมบนรถให้แฟนๆ แนะนำตัวและทำความรู้จักกันมากขึ้น ก่อนแบ่งแฟนๆ ออกเป็น 4 ทีม โดยมีดี.เจ.ซี้ด รับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมผู้พิทักษ์ ซึ่งมี ทีมต้นไม้ (ดี.เจ.ไปป์-ดี.เจ.แชม์), ทีมน้ำ (ดี.เจ.แบงค์-ดี.เจ.เบิร์ด), ทีมอากาศ (ดี.เจ.เด-ดี.เจ.นิค-ดี.เจ.ต้น) และ ทีมปะการัง (ดี.เจ.เลิฟ-ดี.เจ.คิว-ดี.เจ.บิ๊ก) เพื่อร่วมกันฟันฝ่าเกมส์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมตลอด 2 วันและเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด ซึ่งทุกทีมสปีริดแรงกล้าแบบไม่มีใครยอมกันเลยทีเดียวต่างตั้งใจเก็บคะแนนกันแบบสุดฤทธิ์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ สอดแทรกสาระให้ทุกคนได้เป็นส่วนหนึ่งได้ลงมืออนุรักษ์ และปกป้องสิ่งแวดล้อมกันจริงๆ

ก้าวแรกที่ถึง เกาะหมาก ทุกคนไม่รอช้าสลัดคราบสวยหล่อแปลงกายมาเป็นอาสาสมัครช่วยกันปลูกป่าชายเลน งานนี้ทุกทีมขยันขันแข็งร่วมไม้ร่วมมือร่วมใจกันนำต้นโกงกาง 200 ต้นลงปลูกแบบไม่กลัวเลอะเทอะ จากนั้นเดินเท้าขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์บนจุดที่มองเห็นทั้งหมดของเกาะหมากที่แหลมตุ๊กตา ทำเอาทุกคนหายเหนื่อยทันทีที่ได้สัมผัสกับธรรมชาติท้องทะเลที่สวยงามงัดกล้องออกมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเพียบ

เช้าวันใหม่ขึ้นเรือมุ่งหน้าสู่ เกาะกระ ซึ่งเป็นจุดเพาะพันธุ์และซ่อมแซมปะการัง โดยผู้เชี่ยวชาญจาก UNEP (กลุ่มวิจัยความหลากหลายทางชีวภาพในทะเล) ได้ให้ความรู้ถึงวัฎจักรทางธรรมชาติ และสาเหตุที่ปะการังถูกทำลาย จากนั้นเหล่าดี.เจ. และน้องๆ ทีมผู้พิทักษ์ได้เวลาลงมือทำภาระกิจซ่อมแซมปะการังที่ถูกทำลายที่ผู้เชี่ยวชาญดำน้ำลงไปหยิบขึ้นมาให้พวกเราได้ลงมือเพาะพันธุ์กันจริงๆ เสร็จแล้วส่งต่อให้บอสใหญ่ ตุ้ย ที่งานนี้อาสาเป็นตัวแทนดำน้ำนำปะการังที่น้องๆ ซ่อมแซมแล้วไปวางใต้ท้องทะเลด้วยตัวเองเพื่อขยายพันธุ์ต่อไป ก่อนนำปลาที่เพาะพันธุ์จากศูนย์เพาะพันธุ์ธรรมชาติกว่า 200 ตัวมาปล่อยให้กลับไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติเป็นการเสร็จสิ้นภาระกิจเดินหน้าลุยกิจกรรมที่เกาะยักษ์ให้น้องๆ ได้ผ่อนคลายดำน้ำดูธรรมชาติใต้ท้องทะเล ก่อนแวะขึ้นเกาะรัง ลงมือเก็บขยะริมหาดในภารกิจที่สาม

งานนี้ทุกทีมแข่งกันสุดฤทธิ์เพื่อให้ได้ปริมาณขยะมากที่สุด เหน็ดเหนื่อยกันมาตลอดทั้งวันได้เวลาเติมพลังกับมื้ออาหารเย็นเป็นอาหารทะเลสดๆ พร้อมบรรยากาศสวยงามริมชายหาด อาหารมื้อนี้ทุกคนทานกันเต็มที่แบบไม่กลัวอ้วน ถึงแม้ฟ้าฝนจะไม่เป็นใจต้องทำการย้ายเวทีขึ้นไปแสดงในห้องอาหารแต่เวลาแห่งความสนุกก็ยังคงมีต่อเปิดเวทีมินิคอนเสิร์ตด้วยเหล่า ดี.เจ.ซี้ด ที่เตรียมความพิเศษมามอบให้แฟนๆ โดยเฉพาะ หลังจากนั้นฟังเพลงเพราะจากเสียงใสๆ ของศิลปินรับเชิญ พลอย-ณัชชา ที่นำ 4 เพลงเพราะๆ อยากได้ยินจากปาก, ล้านกิโลเมตร, If I Am, ตุ๊กตาหน้ารถ และ อย่าอยู่อย่างอยาก ทำเอาบรรยากาศฝนตกยิ่งสบายๆ ขึ้นไปอีก ได้เวลามันส์กันส่งท้ายกับ สครับ ด้วยเพลง ทุกอย่าง, คู่กัน, ยังอยากรู้ งานนี้ทุกคนช่วยกันร้องอย่างสุดเสียง จากนั้นมีเซอร์ไพรส์พิเศษเมื่อวง สครับ ขอเปิดสมาชิกใหม่ของวงกลางเวทีทำเอาทุกคนถึงกับงงกันเลยทีเดียว จนต้องมาเฉลยว่าสมาชิกใหม่ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือคนกันเองอย่าง พี่ตุ้ย ที่อุตส่าห์งัดเพลง สองใจ มาร่วมแจมกับวงสครับ สร้างความสนุกกับน้องๆ ผู้ร่วมทริปด้วยคน ก่อนปล่อยเวทีให้สครับได้มันส์กันต่อ ทำเอาทุกคนนั่งไม่ติดเก้าอี้ถึงลุกขึ้นเต้นกันส่งท้ายแบบสุดเหวี่ยง งานนี้ทุกคนไม่ยอมเลิกขออังกอร์มันส์กันต่อซึ่งพี่ๆ วงสครับก็ใจดี จัดให้อีกสองเพลงปิดท้าย จากนั้นเหล่าดี.เจ.ซี้ด ชวนแฟนๆ นำเค้กเซอร์ไพรส์วันคล้ายวันเกิด ดี.เจ.แชมป์ พร้อมชวนแฟนๆ ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ร่วมกันปิดท้ายกิจกรรม Seed Vacation วันที่สองแบบชื่นมื่น

วันสุดท้ายแพ็คกระเป๋ากับบ้านด้วยความสุข ทำการแลกเปลี่ยนความรู้สึกและประสบการณ์ที่ได้รับในทริปนี้ หลังจากนั้นประกาศคะแนนซึ่งทีมผู้พิทักษ์ที่สะสมคะแนนได้มากที่สุด คือ ทีมต้นไม้ นำทีมโดย ดี.เจ.ไปป์ และ ดี.เจ.แชมป์ น้องๆ ผู้ร่วมทีมนี้ได้รับรางวัลกับบ้านไปด้วย ถือเป็นอีกกิจกรรมดีๆ ที่จะให้แฟนๆ ได้ร่วมมันส์แบบมีสาระติดตามกิจกรรมดีๆ แบบนี้ได้ที่คลื่นซี้ด 97.5 FM.ที่เดียว

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Seed Vacation พิทักษ์โลกสนุกสนานที่เกาะหมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook