X Japan รวมตัวยิ่งใหญ่ในรอบ 10 ปี | Sanook Music

X Japan รวมตัวยิ่งใหญ่ในรอบ 10 ปี

X Japan รวมตัวยิ่งใหญ่ในรอบ 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา วงดนตรีแห่งตำนาน X Japan ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในรอบ 10 ปี การแสดงในครั้งนี้เต็มไปด้วยความสะเทือนใจ และแฟนๆ บางคนก็แอบผิดหวังกับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ เพลงที่ถูกกำหนดไว้ในวันศุกร์จะต้องเล่นทั้งหมด 16 เพลง แต่ทางวงก็ต้องยุติการเล่นลงในเพลงที่ 9 กินเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที

แถมยังเริ่มคอนเสิร์ตที่ช้ากว่ากำหนดการณ์ไปกว่า 2 ชั่วโมง เหตุผลที่ทางผู้จัดออกมาแจ้งนั้นเป็นเรื่องของการขยายเวลาการซ้อม และปัญหาเกี่ยวกับอุปกรณ์อีเล็คทรอนิคส์ โดยเฉพาะเครื่องมือฉายโฮโลแกรม 3 มิติ มูลค่ากว่า 150 ล้านเยน ที่จะส่งผลให้ ฮิเดะ ตัวจริงกลับมามีชีวิตบนเวทีอีกครั้ง



การแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ เป็นการแสดงที่ใช้พลังในด้านร่างกายอย่างมาก เมื่อเทียบกับอายุของพวกเขา นั่นรวมไปถึงภาพเดิมๆ ที่เราเคยเห็นเมื่อ 10 ปีที่แล้วอย่าง การพังกลองของ โยชิกิ และยังมีมือกีต้าร์มาเป็นแขกรับเชิญเช่น Richard Fortus ( Guns 'n' Roses ), Wes Borland ( Limp Bizkit ) และ Sugizo ( Luna Sea ) มาร่วมแสดงในครั้งนี้อีกด้วย

คอนเสิร์ตในรอบวันศุกร์นั้นจบลงเมื่อ โยชิกิ หัวหน้าวงเป็นลมล้มฟุบลงไปหลังเพลง Art of Life ท่ามกลางกลองของเขา จนทำให้ทีมงานต้องมาหามออกไปหลังเวที ทำให้คอนเสิร์ตในรอบนั้นแฟนๆ อดทำท่าส่งท้าย X Jump ซึ่งเป็นท่าประจำของคอนเสิร์ต X Japan ในทุกๆ ครั้ง แฟนๆ บางคนก็รู้สึกผิดหวังกับการจบของคอนเสิร์ตแบบอารมณ์ค้างคาแบบสุดๆ



ส่วนในรอบวันเสาร์และวันอาทิตย์นั้นเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งมีทั้งรอบที่ยาวกว่ากำหนดและน้อยกว่ากำหนดการเล็กน้อย สำหรับแฟนๆ ที่มาชมทั้ง 3 รอบนั้นก็คงจะไม่สามารถบรรยายความรู้สึกๆได้นอกจากคำว่าสุดยอด แต่สำหรับแฟนๆ ที่พลาดโอกาสในครั้งนี้พวกเขาก็จะยังมีรอบรำลึกการจากไปครบ 10 ปีของ ฮิเดะ ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ อีกทั้งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โยชิกิ ก็ยังประกาศจะแสดงคอนเสิร์ตที่กรุงปารีสในวันที่ 5 กรกฏาคมที่จะถึงนี้อีกด้วย


สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook