ค่ำคืนแห่งนิวออร์ลีนส์เคล้าเสียงหัวเราะ กับ แฮร์รี่ คอนนิค จูเนียร์ Live In Bangkok | Sanook Music

ค่ำคืนแห่งนิวออร์ลีนส์เคล้าเสียงหัวเราะ กับ แฮร์รี่ คอนนิค จูเนียร์ Live In Bangkok

ค่ำคืนแห่งนิวออร์ลีนส์เคล้าเสียงหัวเราะ กับ แฮร์รี่ คอนนิค จูเนียร์ Live In Bangkok
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จั่วหัวเอาไว้ว่าเป็นคอนเสิร์ตแจ๊ส ใครหลายคนอาจกำลังทำหน้าเหยเกและคิดว่าคงไม่เร้าใจอย่างที่คิด

แต่ถ้าบอกว่าเป็นคอนเสิร์ตของศิลปินเจ้าบทบาทอย่าง แฮร์รี่ คอนนิค จูเนียร์ คอหนัง-คอเพลง ร่วมสมัยหลายคนคงสนใจขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง



ทำไมถึงเรียกเขาว่าศิลปินเจ้าบทบาท เพราะ แฮร์รี่ ฝากผลงานการแสดงไว้ไม่น้อยไปกว่างานเพลงแจ๊สของเขาเลย ล่าสุดกับซีรีส์เบาสมอง Will & Grace ที่กำลังฉายฤดูกาลสุดท้ายในบ้านเราตอนนี้ ก็ยังมีตอนที่เขาโผล่แว้บไปเป็นนักแสดงรับเชิญ สร้างสีสันด้วยอารมณ์ขันในแบบของเขาอยู่เนืองๆ แม้แต่งานเพลงอขงเขาเองก็ยังมีหลากกลิ่น หลายสไตล์ ทั้งเพลงบัลลาดฟังเพลิน หรือละครเพลงที่ท้าทาย เขาก็ผ่านงานเหล่านั้นมาแล้วทั้งสิ้น

แฮร์รี่ เดินทางมาเปิดกาแสดงเต็มรูปแบบกับวงบิ๊กแบนด์ของเขาในคอนเสิร์ต Harry Connick Jr. and His Big Band Live In Bangkok : My News Orleans Tour เมื่อค่ำคืนของวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นอีกครั้งที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ คลาคล่ำไปด้วยคอดนตรีแจ๊สผู้พิสมัยกลิ่นอายงานสแตนดาร์ด ถ้าใครคิดจะเดินโฉบมาดูเหล่าเซเล็บคนดังเล่นๆ งานนี้คงไม่มีสิ่งที่คุณปรารถนา แต่ถ้าใครมาเพื่อดื่มด่ำบรรยากาศดนตรีแจ๊สแข่งกับอุณหภูมิร้อนของกรุงเทพฯ ในตอนนี้ คุณก็คงไม่ผิดหวัง

ค่ำคืนของโชว์ในกรุงเทพฯ แฮร์รี่ยังคงประจำการอยู่เบื้องหลังแกรนด์เปียโนหลังใหญ่ในแบบที่คุ้นตา บรรเลงเพลงแจ๊สสไตล์นิวออร์ลีนส์ในแบบของเขาร่วมกับวงบิ๊กแบนด์ด้วยบทเพลงเอกจากอัลบั้ม Oh, My Nola ผลงานชุดล่าสุดของเขาที่เปลี่ยนแรงบันดาลใจให้กลายเป็นการอุทิศแก่เมืองนิวออร์ลีนส์ที่กำลังเยียวยาความเจ็บปวดจากอุทกภัยครั้งร้ายแรงเมื่อปี 2006 เพื่อปลอบประโลมว่า ไม่มีความเจ็บปวดใดจะพรากความเป็นนิวออร์ลีนส์ในสายเลือดของเขาไปได้ ตราบใดที่ดนตรีแจ๊สยังครวญคร่ำอยู่

เปลืองสำบัดสำนวนไปพอสมควร! ก็จะขอพาเข้าถึงโชว์ในค่ำคืนวันนั้นเสียที ด้วยบรรยากาศที่สบายๆ จนเหมือนงานพบปะสังสรรค์ทำให้การแสดงที่ล่าช้าเล็กน้อยแทบไม่ได้สร้างความขุ่นเคืองใจเท่าไรนัก พอแฮร์รี่ขึ้นเวทีปั๊บ เพลง Bill Bailey ก็ปลุกบรรยากาศเรียบๆ ให้มีชีวิตชีวาขึ้น เมื่อบวกกับความเป็นเอ็นเทอร์เทนเนอร์มืออาชีพ นอกจากความดื่มด่ำแล้ว งานนี้ยังแกล้มด้วยเสียงหัวเราะจากมุขสดๆ และอารมณ์ขันของแฮร์รี่ที่มีต่อประสบการณ์ 1 วันเต็มๆ ในเมืองไทยของเขา จนถึงขนาดที่ว่า เรื่องบางเรื่องก็ไม่สามารถบอกผ่านไมโครโฟนบนเวทีได้ แค่นั้นก็เพียงพอที่จะตรึงผู้ชมให้สนุกต่อกับเขาและชาวคณะได้ไม่เบื่อจนงานเลิกเลยทีเดียว

แฮร์รี่ยังเชิญแขกรับเชิญพิเศษที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ขึ้นมาร่วมแจมบนเวที อย่าง ลูเซียน บาร์บาริน มือทรัมเป็ทผู้เคยมีโอกาสได้เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ของเรา เขาจึงร่วมถ่ายทอดความผูกพันที่มีต่อแผ่นดินไทยร่วมแฮร์รี่โดยอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ ยามเย็น ขึ้นมาสร้างความประทับใจให้แฟนๆ ชาวไทยได้แน่นแฟ้นกับเพลงแจ๊สมากยิ่งขึ้น

My New Orleans Tour ออกสตาร์ทครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ปี 2007 ที่ Mizner Park Amphitheatre ในฟลอริดา และตระเวนทัวณืทั่วเอเชียในกรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย, สิงคโปร์, เซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์ จนมาถึงกรุงเทพฯ สิริรวมเวลาในการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้จึงยาวนานร่วมปี และเป็นการทัวร์ที่ยิ่งกว่าคอนเสิร์ตธรรมดาๆ เพราะครั้งนี้เขาเดินทางร่วมกับครอบครัวและทีมงานที่ผ่านความสูญเสียและความสุขมาด้วยกัน ทั้งการเสียชีวิตของนักดนตรีในวง และการขอแต่งงานสุดเซอร์ไพรส์ จนแทบจะกล่าวได้ว่าเป็นการทัวร์ที่ครบทุกรสชาดและอาจเป็นอีกหนึ่งการทัวร์ที่เขาจะต้องจดจำ รวมทั้งคืนที่เขามอบความสุขให้แฟนเพลงชาวไทยด้วย

แว่วมาว่าราวๆ เดือนพฤษภาคมนี้ คอแจ๊สชาวไทยเตรียมเสียสตางค์กันอีกแล้ว เพราะคราวนี้คอกีตาร์แจ๊สร่วมสมัยจะได้ชมคอนเสิร์ตดีๆ จาก จอร์จ เบนสัน และ อัล จาโร ที่จะมาสร้างสันสำเนียงเสียงกีตาร์สมูธ แจ๊สที่ครองใจคอแจ๊สชาวไทยอย่างยาวนานแน่นอน อีกไม่นานเกินรอ

รวมภาพบรรยากาศจากคอนเสิร์ต Harry Connick Jr. Live In Bangkok
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook