สมเกียรติ หอบงานเข้าบ้านอาร์เอส ประเดิมโปรเจคท์ใหม่ Plenty Music | Sanook Music

สมเกียรติ หอบงานเข้าบ้านอาร์เอส ประเดิมโปรเจคท์ใหม่ Plenty Music

สมเกียรติ หอบงานเข้าบ้านอาร์เอส ประเดิมโปรเจคท์ใหม่ Plenty Music
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ย้อนกลับไปเมื่อ 18 ปีที่แล้ว Mr. Z- สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ ก้าวเข้าสู่วงการเพลง โดยการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับหน้าปัดวิทยุ โดยนำเพลงเก่ามารีมิกซ์เป็นเพลงแดนซ์ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนั้น ต่อมา จากการชักชวนของ ประภาส ชลศรานนท์ เข้าสู่สังกัด มูเซอร์ พร้อมกับการสร้างสรรค์ผลงานหลากหลายอัลบั้มพิเศษ อาทิ Vol.10, Z-MYX และ Z-MYX ZIGMA ทั้งหมดนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นอัลบั้มเพลงแดนซ์ที่ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ทั้ง ลมหายใจ, มหัศจรรย์แห่งรัก และเพลงอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของศิลปินค่าย เบเกอรี่ มิวสิค ในเวลาต่อมา



หลังจากได้รวบตัวกับ กมล สุโกศล แคลปป์ (สุกี้), บอย โกสิยพงศ์, สาลินี ปันยารชุน มาเป็นค่ายเบเกอรี่ มิวสิค จนมีงานแพร่หลายและได้รับการยอมรับ รวมถึงอีกหนึ่งความภูมิใจของ สมเกียรติ กับการสร้างสรรค์ค่าย โดโจ ซิตี้ ซึ่งถือเป็นเป็นค่ายแรกที่นำศิลปินวัยรุ่นมาสร้างกระแสเพลงแนวสนุกๆ บวกกับความเป็นผู้นำแฟชั่นวัยรุ่นเมืองไทย ทั้ง Triumph Kingdom, Project H, Nice ฯลฯ



หลังพักจากการทำงานบริหารค่ายเพลง เบเกอรี่ มิวสิค และ โดโจ ซิตี้ ชื่อของ Mr. Z หรือ สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ ก็หายเงียบไปพักใหญ่ โดยมีเพียงความเคลื่อนไหวออกมาให้ทราบว่า สมเกียรติ กำลังสะสมข้อมูลและสิ่งใหม่ๆ จากต่างประเทศในช่วงเวลาที่เว้นจากการทำอัลบั้มของตนเองกว่า 6 ปี เพื่อนำมาผลิตผลงานชุดใหม่ภายใต้การควบคุมของ Mr. Z สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์



ข่าวดีล่าสุดก็คือ สำหรับแฟนเพลงที่ชอบเพลงแนวรีมิกซ์ ตอนนี้ สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ กลับมาแล้วกับโปรเจคใหม่โดยร่วมทุนกับค่ายเพลงใหญ่ พร้อมด้วยพี่สาว ศิริมา อริยะชัยพาณิชย์ ตั้งค่ายเพลงใหม่ภายใต้สังกัด Plenty Music โดยบ้านหลังใหม่นี้เกิดจากความคิดของ สมเกียรติ ที่ว่า “คนที่รักเพลง ต้องการทำเพลงดีๆ มีคุณภาพ เพื่อนำมาแลกเปลี่ยนกันระหว่างกลุ่มคนที่รักในเสียงเพลง พร้อมทั้งแบ่งปันดนตรีชิ้นงานระดับคุณภาพให้แก่ผู้ฟังได้ชื่นชมกับผลงานอีกด้วย”



อัลบั้มแรกของ Plenty Music โดย สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ คืออัลบั้ม 4F=M (โฟเอฟ อิส เอ็ม) คือความคิดที่ว่า Food Fun Family and Friends = Music ภายใต้คอนเซปท์ ดนตรีเป็นส่วนหนึ่งในตัวเรา ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยเสียงเพลง ไม่ว่าจะที่ไหน แห่งหนใด ดนตรีอยู่รอบกายเรา โดยสไตล์เพลงในอัลบั้มนี้เป็นแบบรีมิกซ์ตามสไตล์ที่เขาถนัด สำหรับคนที่เป็นแฟนของ สมเกียรติ คงจะทราบกันดีว่าเขาเป็นนักดนตรีคนแรกของไทยที่นำเพลงมา รีมิกซ์ คือการนำเพลง Sound และ Sequence มาสร้างขึ้นใหม่ในไลน์ดนตรีให้มีความสนุกที่ได้ทำเสียงขึ้นมาใหม่ๆ โดยเฉพาะไลน์ของกลอง และ Synthesizer จึงให้เพลงรีมิกซ์มีจุดเด่นตรงที่ความสนุก มีความหมายกับจิตใจของคน มีสีสันที่ถูกใจและประทับใจคนมากขึ้น



“เพลงรีมิกซ์ สำหรับผม เปรียบได้กับการที่เราหยิบเอารูปสวยๆรูปหนึ่งขึ้นมาแล้วเพิ่มเติม ผสมสาน สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ในแบบที่เราเป็น การทำ Sound อย่างที่ผมอยากได้ฟัง”



โดยอัลบั้มนี้ก็ได้ส่งเพลงใหม่มาให้หลายคนได้ลองฟังกันแล้วกับเพลง “แอบมีเธอ (Hiding in my heart)” ซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้ม 4F=M เพลงเก่าของคู่ดูโอ ลิฟท์-ออย เพลงที่มีกลิ่นอายที่ทำให้เราย้อนนึกไปถึงความทรงจำต่างๆ ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ได้ คิว วงฟลัว มาร่วมร้องในแนวเพลงเต้นรำสนุกๆ ที่พิเศษกว่านั้นมิวสิควีดีโอเพลงนี้ได้ มะเดี่ยว- ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล สุดยอดผู้กำกับแห่งปี การันตีโดยรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 17 จากภาพยนตร์เรื่อง รักแห่งสยาม นอกจากนี้ยังมีคนดนตรีมากมายมาร่วมทำงานนี้ด้วยกัน พร้อมกับมีศิลปินหน้าใหม่ที่ประสบการณ์ใหม่มาร่วมด้วยขอให้แฟนเพลงติดตามกันไป



ฟังเพลง แอบมีเธอ (feat. คิว วงฟลัว) งานใหม่จาก สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์







ดาวน์โหลดเพลงของ Mr.Z ได้ที่นี่ค่ะ





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook