ไม่สนคนเบื่อ! Arctic Monkeys กลับมาโกย 2 รางวัล บริท อวอร์ดส์ | Sanook Music

ไม่สนคนเบื่อ! Arctic Monkeys กลับมาโกย 2 รางวัล บริท อวอร์ดส์

ไม่สนคนเบื่อ! Arctic Monkeys กลับมาโกย 2 รางวัล บริท อวอร์ดส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


อาร์คติค มังกี้ส์ ยังแรงดีที่อังกฤษ ควงคู่ ฟู ไฟเตอร์ส ร็อครุ่นพี่ คว้า 2 รางวัล บริท อวอร์ดส์ 2008 แบบไม่มีอะไรชวนเซอร์ไพรส์ ในขณะที่ เอมี่ ไวน์เฮาส์ โผล่ร่วมงานครั้งแรกหลังกลายเป็นดาวเด่นจากเวที แกรมมี่ อวอร์ดส์ ที่ผ่านมา ในขณะที่เสียงวิพากษ์วิจารณ์งานนี้ก็ยังมีอีกตามระเบียบ ทั้งการแสดงที่จืดชืด และผลรางวัลที่ไม่สบอารมณ์เด็กแนว เพราะเอนเอียงไปทางศิลปินเพลงพ็อพจนน่าเบื่อ

งานนี้จัดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ เอิร์ลส์ คอร์ท ในกรุงลอนดอน ท่ามกลางศิลปินเพลงจากอังกฤษตบเท้าเข้างานและดื่มกินอย่างสำราญใจ พร้อมกับสาวแสบ เคลลี่ ออสอบอร์น ที่รับหน้าที่พิธีกรแทน รัสเซล แบรนด์ จากปีที่แล้ว แถมยังเดาะพูดสำเนียงอังกฤษให้แฟนๆ แซวเล่น



อาร์คติค มังกี้ส์ แชมป์เก่าเมื่อปีกลาย ยังคงเป็นวงดนตรีที่ประสบความสำเร็จในฝั่งอังกฤษอีกปี กับอัลบั้ม Favourite Worst Nightmare ที่คว้าไป 2 รางวัล ทั้ง Best British Album และ Best British Group ในขณะที่ ฟู ไฟเตอร์ส ก็ช่วยตอกย้ำว่าปีนี้วงร็อคครองเวที เพราะสามารถคว้าไปได้ 2 รางวัลเช่นกัน ในสาขา International Album และ International Group



และถึงแม้ว่าปีนี้จะไม่ใช่ปีของ เอมี่ ไวน์เฮาส์ กับการแจกรางวัล เพราะสาวน้อย เคท แนช คว้ารางวัล British Female Solo Artist และอีกหนึ่งสาวที่ซิวรางวัล Critic Choice คือสาวอวบ อาเดเล่ แต่ เอมี่ ก็สร้างบิ๊ก เซอร์ไพรส์ โดยเธอมาปรากฏตัวพร้อมการแสดงที่คุ้มค่าถึง 2 โชว์ ทั้งโชว์เดี่ยวของเธอในเพลง Love Is A Losing Game และโชว์ประกบคู่ มาร์ค รอนสัน โปรดิวเซอร์มาแรงแห่งปีในเพลง Valerie ซึ่งถือว่าเป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่โชว์ของค่ำคืนวันนั้นที่ผู้ตรึงชมทางบ้านไว้ได้ นอกเหนือจากนั้น เอมี่ ยังกล่าวส่งกำลังใจให้สามีที่รับโทษอยู่ในเรือนจำต่อหน้าผู้ชมทุกคนที่อยู่ในฮอลล์

เรียกว่าหากงานนี้ไม่ได้มนต์วิเศษของ เอมี่ ไวน์เฮาส์ จอมขโมยซีนตัวจริงแล้วล่ะก็ งานประกาศรางวัลครั้งนี้คงถือว่าเป็นงานที่กร่อยสุดอีกหนึ่งปีสำหรับ บริท อวอร์ดส์ เลยก็ว่าได้

ผลรางวัลบริทอวอร์ดส์ 2008

- Outstanding Contribution To Music : Paul McCartney
- British Album : Arctic Monkeys - Favourite Worst Nightmare
- British Single : Take That - Shine
- British Group : Arctic Monkeys
- International Album : Foo Fighters
- British Female Solo Artist : Kate Nash
- International Group : Foo Fighters
- International Female Solo Artist : Kylie Minogue
- British Male Solo Artist : Mark Ronson
- International Male Solo Artist : Kayne West
- British Breakthrough Act : Mika
- Critics Choice : ADELE
- British Live Act : Take That
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook