บีม-กวี กับบทบาททูต WWF คนแรกของประเทศไทย | Sanook Music

บีม-กวี กับบทบาททูต WWF คนแรกของประเทศไทย

บีม-กวี กับบทบาททูต WWF คนแรกของประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



นอกจากจะเป็นศิลปินดาราระดับแถวหน้าของเมืองไทยแล้ว บีม-กวี ตันจรารักษ์ ยังถือเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน ที่อุทิศตนในการทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่อง



ล่าสุดเมื่อ WWF ประเทศไทย ซึ่งเป็น องค์กรนานาชาติที่ทำงานด้านอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ถือฤกษ์ดีวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาจัดงานแถลงข่าวแต่งตั้ง บีม เป็นทูตคนแรกขององค์กรอย่างเป็นทางการ ณ ห้องแถลงข่าวอาคารเชษฐโชติศักดิ์ 3 ชั้น 7 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งหวังที่จะปลุกจิตสำนึกให้คนไทยหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น และหยุดยั้งการทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของโลก พร้อมไปกับการสร้างอนาคตให้มนุษย์อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างกลมกลืน



ทั้งนี้ บีม ได้กล่าวถึงบทบาทและหน้าที่ของตนเองในการดำรงตำแหน่งทูตของ WWF ว่า “ดีใจมากครับที่ได้โอกาสดีๆ อย่างนี้ และก่อนอื่นบีมต้องขอขอบคุณ WWF ประเทศไทย อย่างมากเลยนะครับ ที่ให้เกียรติบีมมารับบทบาทซึ่งมีความสำคัญมากๆ ในครั้งนี้ พร้อมให้โอกาสในการทำงานดีๆเพื่อสังคม โดยเฉพาะเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพราะตั้งแต่ บีม เข้ามาเป็นศิลปิน ทาง อาร์เอส ก็สนับสนุนให้ร่วมงานกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้จะเป็นกิจกรรมที่ทำเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจนและต่อเนื่อง เพราะ WWF ถือเป็นองค์กรที่ทำงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ใหญ่ที่สุดในโลก และดำเนินงานในประเทศต่างๆ กว่า 150 ประเทศ ทั่วโลก ก่อตั้งมากว่า 47 ปีแล้ว โดยวัตถุประสงค์ของ WWF มุ่งเน้นในเรื่องการแก้ปัญหาในด้านของสิ่งแวดล้อมด้วยการปลุกจิตสำนึกให้เยาวชนไทยทุกคนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศและต่อโลกของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะที่เราทุกคนกำลังประสบกับปัญหาวิกฤตโลกร้อนอยู่ในขณะนี้



ต่อจากนั้น บีม ก็ได้มีโอกาสไปดูงานของ WWF ประเทศไทย ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบางปู ซึ่งได้เรียนรู้หลายอย่างเกี่ยวกับธรรมชาติป่าชายเลนที่มีทั้งพืชและสัตว์ประจำถิ่นอาศัยอยู่ ซึ่งเราควรร่วมกันอนุรักษ์เอาไว้ หน้าที่ของบีมในการดำรงตำแหน่งทูต WWF ประเทศไทย ก็คือประชาสัมพันธ์งานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับองค์กรฯ อาทิเช่น แคมเปญ Earth Hour ที่จะรณรงค์ให้เมืองใหญ่ทั่วโลกร่วมกันปิดไฟ 1 ชั่วโมง ในวันที่ 29 มีนาคม 2551 เวลา 20.00 น. พร้อมกันตามเวลาท้องถิ่นของแต่ละประเทศ, ค่ายแพนด้ายุวทูต ซึ่งเป็นกิจกรรมค่ายเยาวชนเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์ และสร้างความตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมต่อสาธารณะ, กิจกรรมเดินเต่า และรักษาอันดามัน เป็นกิจกรรมดำน้ำทำความสะอาดท้องทะเล เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในงานอนุรักษ์ และรักษาระบบนิเวศของอันดามันให้คงความงดงามน่าท่องเที่ยวตลอดไปครับ"








ดาวน์โหลดเพลงของ D2B ได้ที่นี่ค่ะ





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook