พี่ชาย ยอดรัก ประกาศขายมรดกช่วยรักษาน้องชาย | Sanook Music

พี่ชาย ยอดรัก ประกาศขายมรดกช่วยรักษาน้องชาย

พี่ชาย ยอดรัก ประกาศขายมรดกช่วยรักษาน้องชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


พี่ชาย ยอดรัก สลักใจ ประกาศขายนา 20 ไร่ มรดกแม่ยกไว้ให้ เป็นค่ารักษาน้องชาย

ที่บ้าน ยอดรัก สลักใจ เลขที่ 44 บ้านหาดแตงโม ถนนหนุมาน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ซึ่งเป็นบ้านของนายไพบูรณ์- นางอุไร ไพรวัลย์ พี่ชายและพี่สะใภ้ของ ยอดรัก สลักใจ หรือ นิพนธ์ ไพรวัลย์ นักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลง สาวงามเมืองพิจิตร ที่โด่งดังอย่างไม่เสื่อมคลาย จนกลายเป็นเพลงเอกลักษณ์ของจังหวัดพิจิตร รวมถึงอีกหลายเพลงที่กลายเป็นเพลงดังอมตะนิรันดร์กาล

โดยผู้สื่อข่าวได้เข้าพบนางอุไร ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ที่กำลังเก็บกวาดทำความสะอาดร้านอาหาร คาราโอเกะชื่อร้าน บ้านยอดรัก เป็นร้านอาหารที่ ยอดรัก สลักใจ เปิดกิจการร้านอาหารเล็กๆ ไว้ที่จังหวัดพิจิตรให้พี่ชายดูแล โดยภายในร้านมีการตบแต่งและประดับรูปของ ยอดรัก สลักใจ รวมถึงภาพเข้ารับพระราชทานรางวัลไว้ในร้านอย่างสวยงาม ซึ่งทุกคืนจะมีแฟนเพลงที่ชื่นชมมาร้องเพลงคาราโอเกะภายร้าน ซึ่งจะรวมเพลงของ ยอดรัก สลักใจ ไว้มากมาย เหมือนเป็นบ้านของ ยอดรัก สลักใจ อีกหลังหนึ่ง



โดยนางอุไรกล่าวว่า ทราบว่า ยอดรักป่วยเป็น โรคมะเร็งตับ ก็รู้สึกเสียใจ เพราะยอดรัก สลักใจ คือที่พึ่งของครอบครัวและเป็นคนมีน้ำใจช่วยเหลือญาติมิตรและเพื่อนบ้านมาโดยตลอด ส่วนบ้านหลังนี้เป็นของพี่ชายยอดรัก สลักใจ ส่วนยอดรักเองก็มีที่ว่างอยู่ข้างๆ บ้านติดกันอยู่ 2 งาน ถ้ายอดรักจะกลับมาอยู่พิจิตร ก็มีเรือนรับรองไว้อยู่อาศัยอยู่แล้วในสวนหลังบ้าน ซึ่งแต่เดิมเป็นเรือนพักของแม่ที่เสียชีวิตไปหลายปีแล้วทิ้งไว้อยู่เปล่าๆ ปรับปรุงหรือทำความสะอาดอีกเล็กน้อยก็เข้าอยู่ได้เลย หรือจะอยู่ที่บ้านรวมกับลูกหลานทุกคนก็ยินดีและรออยู่แล้วด้วยความเต็มใจ

ด้าน พระครูพิสนธ์ธรรมประสิทธิ์ เจ้าอาวาส วัดหาดแตงโม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดที่สมัยเด็กๆ ยอดรัก สลักใจเคยเข้ามาวิ่งเล่นกินข้าวก้นบาตร จนโตไปเป็นนักร้องได้ดิบได้ดีร่ำรวยก็ไม่ลืมตัว ทุกปีช่วงสงกรานต์ยอดรักก็จะนำวงดนตรีมาทอดผ้าป่าหารายได้เข้าวัด สร้างหอระฆัง สร้างกุฏิพระ สร้างเมรุ รวมถึงสร้างโรงเรียน ให้ทุนการศึกษานักเรียนยากจนในหมู่บ้านเป็นประจำทุกปีปีละหลายแสนบาท นอกจากนี้วัดใกล้เคียงใครขอแรง ยอดรักก็จะมาทำการแสดงช่วยงานเป็นประจำ

โดยพระครูพิสนธ์ธรรมประสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดหาดแตงโม กล่าวว่า ทราบข่าวการป่วยของยอดรักแล้วว่าเป็นมะเร็งตับ ก็รู้สึกเสียใจและขออวยพรให้สุขภาพแข็งแรงหายป่วยโดยเร็ว และตลอดมากว่า 30 ปี ขอขอบใจยอดรัก สลักใจ ที่สร้างให้วัดเกือบทุกอย่างแม้กระทั่งเมรุเผาศพ และถ้ายอดรัก สลักใจจะกลับมาอยู่พิจิตร ก็อยากจะชวนให้มาบำเพ็ญศีล ภาวนาธรรมด้วยกันก็ได้ เพื่อจิตใจจะได้สงบ

เจ้าอาวาสกล่าวและฝากถึงยอดรัก สลักใจอีกว่า การเกิดแก่เจ็บตาย เป็นเรื่องธรรมดาต้องตายกันทุกคน แต่ก่อนตายทำความดีไว้มากๆ ก็ไม่น่ามีทุกข์อีกต่อไป รวมถึงสิ่งปลูกสร้างของวัดที่ยอดรัก สลักใจเคยรับปากเอาไว้ว่าจะมาก่อสร้างซุ้มประตูวัด ก็ขอให้งดไว้ก่อนให้เก็บเงินไปรักษาตัว ไม่ต้องห่วงวัดแล้ว โดยเจ้าอาวาสวัดหาดแตงโมกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ชาวพิจิตรรักและระลึกถึงตลอดเวลา ยินดีต้อนรับกลับบ้านเสมอ

ในส่วนของนาย ไพบูรณ์ ไพรวัลย์ พี่ชายของยอดรัก สลักใจ ที่อยู่ที่จังหวัดพิจิตรและเพิ่งเดินทางกลับมาจากการไปดูอาการของน้องชายเล่าว่า ยอดรัก สลักใจมีกำลังใจเข้มแข็งดีมาก แต่ก็อยากจะให้มาพักฟื้นที่บ้านเกิดที่พิจิตร เพราะญาติมิตรและเพื่อนๆ รวมถึงแฟนเพลงเป็นห่วง ในส่วนของเรื่องค่ารักษาพยาบาล นายไพบูรณ์กล่าวว่ารู้ว่าน้องชายไม่มีเงิน หลักทรัพย์ที่มีตอนนี้ก็ประกาศจะขายใช้หนี้เพื่อให้ไปอย่างไม่มีห่วง ดังนั้นตอนนี้ พี่ๆ น้องๆ มีที่นาเป็นมรดกของแม่อยู่ที่บ้านหาดแตงโม จำนวน 20 ไร่ก็กำลังจะประกาศขาย เพื่อเอาเงินไปช่วยรักษาโรคมะเร็งให้น้องชาย ซึ่งอาจได้เงินไม่มากนัก แต่ก็จะขอทำเพื่อช่วยน้อง

สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook