กกต. แจงไม่จ้าง เจี๊ยบ-พิสุทธิ์ ทำสปอต ชี้เน้นคุณภาพทันสมัย | Sanook Music

กกต. แจงไม่จ้าง เจี๊ยบ-พิสุทธิ์ ทำสปอต ชี้เน้นคุณภาพทันสมัย

กกต. แจงไม่จ้าง เจี๊ยบ-พิสุทธิ์  ทำสปอต ชี้เน้นคุณภาพทันสมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กกต.แจง เหตุไม่จ้าง เจี๊ยบ พิสุทธิ์ ผลิตสปอตโทรทัศน์เลือกตั้ง ส.ว. ชี้ยึดหลักเนื้อหาทันสมัย มั่นใจการผลิต ลั่นราคาต่ำกว่าใช่ว่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

นายเรืองโรจน์ จอมสืบ ผอ.สำนักประชาสัมพันธ์ หนึ่งในคณะกรรมการจัดหาโดยวิธีพิเศษ โครงการสื่อโทรทัศน์เพื่อการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กิจกรรมผลิตสปอตโทรทัศน์พร้อมล่ามภาษามือ กล่าวชี้แจงกรณีที่คณะกรรมการจัดหาโดยวิธีพิเศษฯ ไม่เลือก บริษัท ธิงค์แอนด์ดู จำกัด ของ เจี๊ยบ พิสุทธิ์ นักร้อง ทั้งที่ผ่านด้านเทคนิค และเสนอราคาต่ำสุดว่า โครงการนี้ต้องการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ที่สามารถทำให้ประชาชนเข้าใจเรื่องการเลือกตั้ง ส.ว.ได้ง่าย รวดเร็วถูกต้อง โดยผู้รับจ้างต้องเสนอแนวคิดสร้างสรรค์ และเนื้อเรื่องทันสมัย ทั้งที่คณะกรรมการสามารถเรียกบริษัทใดมารับงานก็ได้ แต่ได้ให้บริษัทต่างๆ เข้ามาเสนอผลงาน โดยมีเพียง 3 บริษัท ที่เสนองานตามกำหนด ได้แก่ บริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด บริษัท วีอาร์ พรีเซนเตชั่น จำกัด และ บริษัท ธิงค์แอนด์ดู จำกัด โดยบริษัททั้งสาม ผ่านด้านเทคนิค โดยบริษัทสปาฯ ได้คะแนนเทคนิคมากที่สุด ถึง 94.7 คะแนน ตามมาด้วย บริษัท วีอาร์ ได้ 85.4 คะแนน และบริษัท ธิงค์แอนด์ดู ได้เพียง 80.4 คะแนน

นายเรืองโรจน์ กล่าวต่อว่า ได้เรียกทั้งสามบริษัทมาเปิดซองราคา เพื่อเทียบเนื้องาน ทั้งนี้การจัดทำกรอบข้อตกลง ข้อ 9.1 และข้อ 9.3 ระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอสงวนสิทธิที่จะไม่พิจารณาจ้างผู้ที่เสนอราคาต่ำสุดก็ได้เพื่อประโยชน์ของสำนักงานเป็นสำคัญ หลังพิจารณามูลค่าและคุณภาพของเนื้องาน พบว่า บริษัท สปาฯ เสนองานโดยนำละครที่กำลังอยู่ในความนิยม และคู่พระเอกนางเอกของละครทั้ง 3 ช่อง มาเป็นผู้นำเสนอ ผูกโยงบทสนทนาและเข้าสู่เรื่องของการเลือกตั้ง ส.ว. ได้อย่างกลมกลืนแนบเนียน ต่างจากอีก 2 บริษัท ซึ่งบริษัทหนึ่งใช้คอมพิวเตอร์กราฟิก และใช้ละครซีรีส์ พ่อพูดคุยกับลูก

นายเรืองโรจน์ ยังกล่าวต่อว่า บริษัทที่ได้รับคัดเลือก ถ่ายทำโดยทีมงาน 3 ชุด เพื่อให้ออกอากาศตอนแรกทันต้นเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่อีก 2 บริษัทลงทุนต่ำกว่า มีผู้แสดงระดับรองลงมาเพียงไม่กี่คน ฉากการถ่ายทำไม่ซับซ้อน แม้จะผลิตผลงานได้เช่นเดียวกัน แต่มูลค่าและคุณภาพแตกต่างกัน ทำให้คณะกรรมการไม่เชื่อมั่นว่าจะได้ผลงานที่มีคุณภาพ และการคัดเลือกบริษัท สปาฯ ซึ่งมีราคาสูงกว่าอีก 2 บริษัท ประมาณ 1-2 แสนบาท แต่มูลค่าและคุณภาพของชิ้นงานมีมูลค่าสูงกว่า 2 แสนบาทมากนัก ทั้งยังต่ำกว่าราคากลางที่กำหนดถึง 4 แสนบาท จะสร้างกระแสให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว. ได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน

สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook