แดน-บีม พร้อมเพื่อนร่วมค่ายอาร์เอสร่วมทำบุญ 50วัน บิ๊ก | Sanook Music

แดน-บีม พร้อมเพื่อนร่วมค่ายอาร์เอสร่วมทำบุญ 50วัน บิ๊ก

แดน-บีม พร้อมเพื่อนร่วมค่ายอาร์เอสร่วมทำบุญ 50วัน บิ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



คณะผู้บริหาร อาร์เอส และเหล่าศิลปินนักร้องเดินทางมาร่วมเพียบ ขณะที่เจ้าของร้านอาหารแพกำนันใหญ่ รุดร่วมบำเพ็ญกุศล เพราะฝันเห็น บิ๊ก ตลอดเวลา ระบุไม่เคยรู้จักครอบครัวบิ๊ก หรือแม้แต่เพลงของบิ๊ก เชื่อชาติที่แล้วอาจอาจมีความผูกพันกัน



เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 มกราคม ที่ ศาลาคณะ 3 วัดหนามแดง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นายอุดม และนางยุพา กิตติกรเจริญ บิดา-มารดา ของ นายปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ หรือ บิ๊ก ดี2บี ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลครบรอบ 50 วัน ของการจากไปของบุตรชาย โดยมีคณะผู้บริหารของ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เดินทางมาร่วมงาน พร้อมด้วย นายอนุชา อรรจนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการค่ายเพลง อะบอริจิ้น และ 2 หนุ่ม แดนและบีม 4 สาว เกิร์ลลี่เบอร์ลี่ โดยทั้งหมดได้ร่วมทำบุญ ถวายสังฆทาน และถวายภัตตาหารเพล แก่พระสงฆ์จำนวน 10 รูป เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับบิ๊ก



บีม กล่าวว่า "วันนี้เป็นวันครบรอบ 50 วัน การจากไปของบิ๊ก วันนี้ผมกับแดน และครอบครัวของบิ๊ก รวมทั้งพี่ๆทีมงาน อาร์เอสฯ งดรับงานต่างๆ เพื่อมาร่วมทำบุญให้บิ๊กอีกครั้ง ที่ผ่านมา หากมีเวลาจะไปทำบุญใส่บาตร และมาร่วมฟังพระสวดอภิธรรมศพทุกวันพระขึ้น 15 ค่ำ เพราะต้องการให้กำลังใจพ่อกับแม่ของบิ๊กด้วย ซึ่งท่านทั้งสองก็ดีใจ และมีกำลังใจ ที่เห็นตนกับแดน และแฟนคลับไปร่วมทำบุญและฟังสวดอภิธรรมบิ๊ก"



"ตอนนี้ผมกับแดนชวนกันให้กำลังใจพ่อและแม่บิ๊ก ซึ่งตัวผมเองแม้ว่าจะไม่ค่อยมีเวลาไปหาท่านบ่อยๆ แต่ก็จะให้พ่อและแม่ผมแวะไปเยี่ยมและโทรถามสารทุกข์สุขดิบตลอด" บีม กล่าว



แดน เปิดเผยอีกว่า เวลาผ่านไปเร็วมาก นี่ก็ 50 วันแล้ว ที่พี่บิ๊กจากเราไป การมาวันนี้นอกจากทุกคนจะได้ร่วมกันทำบุญให้พี่บิ๊กแล้ว ยังเป็นการเติมเต็มกำลังใจ ให้พ่อแม่พี่บิ๊กด้วย ซึ่งหลังจากที่พี่บิ๊กจากไป ตนก็ตั้งหน้าตั้งตารอว่าพี่บิ๊กจะมาหาหรือเปล่า แต่ก็ไม่มาคิดว่าพี่บิ๊กคงไปอยู่สบายแล้ว



การทำบุญครบ 50 วันครั้งนี้ นางดวงใจ วุฒิสังคะ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/3 ม.5 ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม ภรรยาของนายบัญชา วุฒิสังคะ อายุ 56 ปี กำนันตำบลบางกระทึก และเจ้าของร้านอาหารแพกำนันใหญ่ ได้เดินทางมาร่วมงาน โดยรับเป็นเจ้าภาพในงานดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า ไม่เคยรู้จักกับครอบครัวของบิ๊กมาก่อน แม้กระทั่งเพลงของบิ๊ก ก็ยังไม่เคยฟัง แต่สาเหตุที่ต้องมาเป็นเจ้าภาพงานในวันนี้เนื่องจากว่า หลังจากที่ทราบว่าบิ๊กเสียชีวิตแล้ว ไม่นาน ตนเองได้ฝันถึงบิ๊กมาตลอดโดยในฝันบิ๊กได้มาบอกกับตนเองว่า ให้ช่วยมาบอกพ่อกับแม่ของบิ๊กว่า ให้ช่วยรักษาบิ๊กให้หายที โดยในฝันบิ๊กจะใส่เสื้อสีขาว แขนยาว กางเกงสีดำ ซึ่งบางครั้งจะฝันเห็นบิ๊กยืนอยู่ที่หน้าบ้านของบิ๊กเอง ที่มีรั้วสีขาว ซึ่งตนเองไม่เคยเห็นบ้านของบิ๊กมาก่อนเลย บางครั้งก็ฝันว่าบิ๊กเดินออกมาจากโลงศพ หลังจากที่ตนเองฝันติดต่อกันหลายครั้ง ตนจึงได้บนบานว่าถ้าบิ๊กหายจากอาการป่วยตนเองจะบวชชีพราหมณ์ให้และไม่กินเนื้อสัตว์



ในที่สุดตนอยากพิสูจน์ความจริงว่าสิ่งที่ตนฝันนั้นจะตรงกับความเป็นจริงหรือไม่ จึงได้ชวนลูกสาวเดินทางมาที่บ้านของบิ๊ก ก็พบว่าที่บ้านของบิ๊ก มีลักษณะตรงกับในฝันทุกอย่าง รวมทั้งโลงศพก็ตรงกับที่ตนเองฝัน ซึ่งช่วงหลังมานี้ ตนได้เดินทางมาที่บ้านของบิ๊ก เพื่อพบกับพ่อแม่ของบิ๊กบ่อยขึ้น และเดินทางมาที่วัดเพื่อมาเปลี่ยนดอกไม้หน้าโลงศพบ้าง โดยได้คุยกับพ่อแม่ของบิ๊กว่า ไม่ทราบว่าตนกับครอบครัวของบิ๊กมีความผูกพันกันอย่างไร จึงทำให้บิ๊กไปเข้าฝันตนบ่อยครั้ง



"ในงานวันครบรอบ 100 วัน ดิฉันก็จะขอเป็นเจ้าภาพร่วมอีก และที่ดิฉันมาร่วมงานในวันนี้เพราะว่าความฝันของดิฉันตรงกับความเป็นจริงทุกอย่าง ไม่ได้อยากดังแต่อย่างใด แต่เมื่อพิสูจน์แล้วความฝันตรงกับความเป็นจริง จึงเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ จึงร่วมทำบุญให้กับบิ๊ก และอาจเป็นไปได้ว่าเมื่อชาติที่แล้วดิฉันกับครอบครัวบิ๊กอาจมีความผูกพันกันก็เป็นได้" นางดวงใจ กล่าว







ดาวน์โหลดเพลงของ D2B ได้ที่นี่ค่ะ









สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook