แทททู คัลเลอร์ ยิ้ม! ญี่ปุ่นชอบเพลง | Sanook Music

แทททู คัลเลอร์ ยิ้ม! ญี่ปุ่นชอบเพลง

แทททู คัลเลอร์ ยิ้ม! ญี่ปุ่นชอบเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของไทยที่ไปโด่งดังไกลถึงญี่ปุ่นสำหรับสี่หนุ่ม แทททู คัลเลอร์ แห่งค่าย สมอลล์รูม ที่โชว์การคัฟเวอร์เพลงสากลของวง เดอะฟลิปเปอร์ส กีตาร์ วงในระดับตำนานของญี่ปุ่น โดยนำเอาดนตรีพื้นบ้านทางภาคอีสานหรือหมอลำซิ่งมาใช้ จนทำให้แฟนเพลงชาวญี่ปุ่นชื่นชอบส่งข้อความมาชื่นชมเพลง มาย เรด ชู สตอรี่ เพลงนี้กันเพียบ

โดย ดิม- หรินทร์ สุธรรมจำรัส นักร้องนำ กล่าวว่า "ดีใจมากที่แฟนเพลงชาวญี่ปุ่นชอบเพลงของพวกเรา เพราะตอนที่เราได้รับโจทย์มาว่าให้คัฟเวอร์เพลงดังของวงนี้ เราก็เลือกเพลง มาย เรด ชู สตอรี่ มาทำ ตอนแรกต้นฉบับเพลงนี้จะเป็นสไตล์ป๊อปใสๆ พวกเราสี่คนก็มานั่งคิดว่า เอ๊ะ เราควรจะทำออกมาเป็นแบบไหนดี พอดี ตง มือกลองในวงก็ออกความเห็นว่า อยากตีกลองแบบหมอลำ เลยทำให้พวกเรานึกถึงดนตรีแนวหมอลำ จึงเอามาประยุกต์ดัดแปลงให้เข้ากับเพลง มีความสนุกแบบโจ๊ะๆ และคิดว่าถ้าเพลงนี้ได้ไปเปิดในญี่ปุ่นต้องมีคนหยุดฟังแน่ๆ อีกอย่างเป็นครั้งแรกที่ผมต้องร้องเนื้อภาษาอังกฤษ เลยดัดแปลงออกมาให้เป็นสำเนียงไทยๆ แบบคนไทยร้องเพลงสากล

อัลบั้มนี้นอกจากพวกเราแล้วยังมีศิลปินทั้งหมดถึง 13 ศิลปินที่ร่วมกันทำงาน เช่น เพนกวิน วิลล่า, ซูเปอร์เบเกอร์, แทททู คัลเลอร์, บอล จารุลักษณ์, เลม่อน ซุป, เดอะ ริชแมน ทอย, ออน ออฟ ออน, ซินดี้ ซุย ฯลฯ ใช้ชื่ออัลบั้มว่า สมอลล์รูม 006 ฟลิปเปอร์ส'สเพลเยอร์ส แนวเพลงก็จะหลากหลายตามสไตล์ของแต่ละศิลปิน โดยวางขายทั้งในประเทศไทยและญี่ปุ่น ยังไงก็ฟังเพลงนี้ของพวกเราไปพลางๆ ก่อน ส่วนอัลบั้มที่ 2 เร็วๆ นี้ได้เจอกันแน่นอน"

สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook