"UPPERCUT" หมัดเด็ดทะลุทะลวงใจแบบ "ไฮเปอร์" | Sanook Music

"UPPERCUT" หมัดเด็ดทะลุทะลวงใจแบบ "ไฮเปอร์"

"UPPERCUT" หมัดเด็ดทะลุทะลวงใจแบบ "ไฮเปอร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ภาพลักษณ์ใหม่ที่โดนเข้าตา ภาคเนื้อหาที่ตรงโดนใจ และภาคดนตรีในแบบร็อคๆ ที่แรงแทงใจ นี่คือความเป็นไฮเปอร์พวกเขากลับมาครั้งนี้พร้อมกับนักร้องนำวงคนใหม่ เขาเป็นใคร และเรื่องราวของการทำงานใน "HYPER UPPERCUT" เป็นอย่างไร ไปพูดคุยกับ "HYPER" กัน



"HYPER" กลับมาครั้งนี้มีอะไรใหม่ๆ บ้าง?

"HYPER" : ก่อนอื่นเรามีนักร้องนำคนใหม่ครับ ทำไมถึงเลือก "เก่ง" มาเป็นนักร้องนำคนใหม่คือ เราต้องกล่าวถึงก่อนหน้านั้นที่เราแยกกับพี่วิดไปแล้วเนี่ย ตอนนั้นเราหานักร้องอยู่เยอะมากแล้วมาสรุปที่เก่ง เพราะว่าเราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดครับ เก่งจากการที่เราฟัง ได้ทดสอบจากนักร้องหลายๆ คน เก่งเป็นนักร้องที่สดใหม่ที่สุดที่เราเลือกมาร่วมงาน คุณภาพของเสียงหนึ่ง สองความเป็นเพื่อนกันที่เรารู้จักกันมานาน สามทิศทางในการทำงานไปในทางเดียวกันครับ



แนวทางการร้องของ “เก่ง” เป็นอย่างไร?

เก่ง : ทางของผมแต่ไหนแต่ไรแล้วผมจะมีลูกเอื้อนที่เป็นอาร์แอนด์บีมานิดนึง และก็มีความเป็นร็อค



อัลบั้มเดี่ยวของ “เก่ง” ก่อนหน้านี้?

เก่ง : ก็เป็นร็อคครับ แต่เนื้อหาจะลึกมากกว่านี้ เป็นปรัชญามากกว่านี้ ในอัลบั้มนั้นแบบลองทำให้เนื้อเพลงมันลึกสุดๆ แล้วออกมาจะเป็นยังไง เนื้อหาส่วนใหญ่นั้นพี่เจษเป็นคนแต่งก็จะค่อนข้างมองอะไรได้ลึกมากๆ ค่อนข้างแบบมองสิ่งเดียวกัน ผมเห็นสิ่งนี้แต่พี่เจษเขาอาจจะแตกฉานมองออกไปได้เยอะกว่ามาก เพราะฉะนั้นค่อนข้างจะเป็นอะไรที่เป็นผู้ใหญ่มาก



จากศิลปินเดี่ยวมาเป็นศิลปินกลุ่ม

เก่ง : ความแตกต่างมันมีแน่นอน แต่ว่าผมชอบการเป็นศิลปินกลุ่มมากกว่า ผมว่าการทำงานเป็นทีมเวิร์คมันดีกว่า ยิ่งถ้าเป็นทีมเวิร์คที่ลงตัว ที่รู้ใจผมว่าเป็นอะไรที่แฮปปี้มากๆ เพราะจากประสบการณ์ที่ทำอัลบั้มเดี่ยว ไปเล่นคอนเสิร์ตเนี่ยผมเล่นคนเดียว ร้องคนเดียวไม่สนุกเลย แต่ถ้าเรามีเพื่อนอยู่ด้วยบนเวทีมันดูแข็งแรงขึ้นนะ



ได้ข่าวว่ายังอีกน้องใหม่อีกคนนอกจาก “เก่ง” ?

"HYPER" : "บอย" มือกลอง นี่ก็เป็นสมาชิกใหม่เหมือนกัน น้องบอยเป็นคนลาวนะครับ เอ้ย!! เป็นคนอีสานมาจากแดนอุดร ต้องให้เก่งเล่าเพราะเขาเป็นแฟนกันมาก่อน (ขำ)

เก่ง : ก็วันแรกที่ผมโทรไปหาน้องเขาครับ คือผมรู้จักจากเพื่อนผมอีกทีนึงเขาบอกลองดูน้องคนนี้สิ พอดีเรากำลังหามือกลองอยู่ พอผมได้ดูแล้วก็โอเคเลยครับ ผมก็โทรหาเขา เขาก็ถามคำแรกเลยครับว่า พี่จะให้ผมไปเล่นคณะอะไรครับ (ขำ)

"HYPER" : แต่ก่อนแกรับงานเล่นตลกอยู่

เก่ง : ผมก็บอกบอยไม่ใช่ “นกน้อยอุไรพร” นะ ผมบอกอย่างนี้ เขาก็ถ้างั้นผมไม่เอา (ขำ) ก็คุยกันครับ

"HYPER" : จริงๆ เริ่มแรกเรารู้จักบอยทางคลิปวิดีโอ เขาบอกว่าไปดูเด็กคนนึงเล่นแล้วชอบมาก เขาเลยอัดคลิปวิดีโอมาให้ดู

เก่ง : ตอนแรกผมฟังจากลักษณะการตีผมนึกว่าฝรั่งครับ โห! นี่แบบนรกเลยนะเนี่ย พอเห็นหน้าก็นรกจริงๆ (ขำ) ผมก็ถามเขาว่าอายุเท่าไร เพราะห่วงว่าจะห่างกันมาก เพราะบอยเขาแก่แล้ว เขาอายุ 23 ตอนนี้พวกเราเพิ่ง 18 กันนะ (ขำ) เราก็กลัวว่าหน้าตาจะต่างกันมาก พอไปเจอตัวจริงไม่ต่างเลยครับ หน้าตามันเท่ากับพวกเราเลยครับ



งานเพลงของ "HYPER" ในอัลบั้ม "UPPERCUT"

"HYPER" : แน่นอนครับเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของ "HYPER" คือ เนื้อหาเป็นเรื่องราวดำเนินเรื่องในการเขียนเพลง ไม่ว่าใครจะเขียนเขาจะยึดมุมมองที่แตกต่างจากคนอื่น จากอัลบั้มที่ผ่านมาเขาจะเอาเรื่องที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนอย่างเช่นเพลง “เรื่องเดียวที่ให้ไม่ได้” ประเภทนี้นี่คือผลงานของพี่เจษ ของพี่เขาก็จะมีเพลง “เสือผู้ชาย” อย่างในอัลบั้มนี้ก็จะมีเพลง “CLIP” “อ้อมกอดที่เคยถูกใช้” และก็มีเพลง “คืนก่อนไม่สำคัญ” รับรองว่าจะต้องไม่เคยได้ยินที่ไหนแน่ๆ กับเพลงในอัลบั้มนี้



เนื้อหาในแบบที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนเป็นประมาณไหน ?

"HYPER" : เอาของพี่เจษก่อน เพลง “เสือผู้ชาย” ตั้งแต่เราโตมาเราจะได้ยินแต่คำว่าเสือผู้หญิงถูกไหมครับ แล้วในมุมมองของพี่เจษเนี่ยเขาเขียนเพลงของผู้ชายเขาไม่ได้ว่านะครับแต่เขาเสียดาย ว่าทำไมเธอเป็นแบบนี้ ฉันอยากจะเป็นคนโชคดีคนนั้นจังเลยที่ได้เธอ



ก็ยังเป็นสไตล์แบบว่าผู้ชายอกหักอยู่เหมือนเดิม?

"HYPER" : ใช่ครับ เป็นเรื่องของความผิดหวัง เป็นมุมความรักที่ยากจะหามาให้คนฟังได้ แต่เราทำได้ครับ



แล้วเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มนี้?

"HYPER" : เพลงเปิดตัวเลยเพลง “CLIP” ก็พูดถึงเรื่องทุกวันนี้คนเราชอบสนุกกับการดูคลิปของคนอื่น มีความสุข ในเนื้อเพลงพูดว่า แล้วถ้าวันนึงเราได้ดูคลิปของตัวเองในเครื่องคนอื่นจะรู้สึกยังไงบ้าง แต่ว่าก็จะมีเทคนิคของพี่เจษในการเล่าเรื่องอย่างสนุกสนานครับ เพลงนี้เป็นเพลงเร็วครับ สนุกสนาน เต้นได้โดดได้



แล้วใน MV เป็นยังไงบ้าง?

"HYPER" : MV เนี่ย เป็นเรื่องความรักครับ มีคู่รักอยู่คู่นึง ผู้หญิงเนี่ยเป็นคนเรียบร้อย ผู้ชายเขาก็ไม่รู้เพราะเห็นภาพว่าแฟนเขาเป็นคนเรียบร้อย จนเพื่อนเอาคลิปแฟนเรามาให้ดูเราก็เอ๊ะ..นี่มันแฟนเรานี่หว่า ใช่รึเปล่า เพราะว่าในคลิปวิดีโอเนี่ยแตกต่างจากตัวจริงโดยสิ้นเชิงเลย ตัวจริงทำตัวเรียบแล้วแต่ในคลิปเป็นนักมวย ไม่ได้เป็นสาวนักกีฬาแต่ว่าแอคติ้งเยี่ยม ชกต่อยเก่งอะไรแบบนี้ครับ ตอนหลังก็ได้ไปเห็นแฟนตัวเองชกต่อยกับผู้ร้ายที่มาวิ่งราวกระเป๋าแฟนตัวเอง ก็สนุกครับมีหักมุมเล็กน้อย



ได้ไอเดียจากไหนมาทำ MV ตัวนี้?

"HYPER" : พี่เจษเขาคิดเพลงนี้มานานมากแล้วครับ สัก5-6เดือนก่อน เพราะเห็นว่ากระแสคลิปมันมาแรง ก็พูดขึ้นมาว่า สนุกกับการดูคลิปคนอื่นแล้วถ้าวันนึงมันเป็นเราล่ะ เขาก็อยากให้รู้สึกว่า ถ้าเป็นเราล่ะ



เพลง “อ้อมกอดที่เคยถูกใช้”

"HYPER" : มันเป็นเรื่องของคนที่อดีตที่มีความหลังครับแล้วกำลังจะเกิดความรักครั้งใหม่ก็เกิดคำถามขึ้นว่า อ้อมกอดที่เคยถูกใช้เนี่ยเธอรับได้หรือเปล่า หากฉันเคยกอดใคร



หมายถึงผู้ชายหรือผู้หญิง?

"HYPER" : ได้ทั้งคู่ครับ ในมุมมองของเราเพลงต้องได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงครับ



เพลง “คืนก่อน”

"HYPER" : เป็นความรักที่เปิดกว้างครับ เป็นอะไรที่ให้อภัย เป็นอะไรที่เข้าใจความรัก ท่อนฮุคในเพลงนะครับ “คืนก่อนเธอเป็นของใครไม่สำคัญ จากนั้นเป็นของฉันเท่านั้นพอ” อะไรทำนองนี้ คือตัวเพลงก็จะบอกว่าเป็นความรักที่เปิดกว้าง ไม่แคร์ถึงอดีตของคนที่เรารัก



เพลง “อยากโสด”

"HYPER" : เพลงสุดท้ายเพลง “โสด” เป็นแนวประชดประชันเล็กๆ ครับว่า ถ้าเธออยากเป็นโสดเนี่ยฉันก็อยากเป็นโสดเหมือนกัน ผมเห็นมาเยอะแล้วที่บางคนเขาอยากเลิกกันไปทำไมเขาไม่บอกคนรักไปเลยซะทีเดียว บางครั้งเขาก็อาจจะอยากเลิกเหมือนกัน จะได้ไม่ต้องมีใครมาเอาเปรียบกันไงครับ ก็บอกกันให้ตรงๆ ไปอย่ามาแอบมาซ่อนกันอะไรอย่างนี้ “อยากเป็นโสดก็แค่บอกฉัน จะได้โสดไปพร้อมๆ กัน” อะไรแบบนี้ครับ



ฝากผลงาน "HYPER UPPERCUT"

เก่ง : ก็คงจะเหมือนทุกครั้งที่ผมพูดว่า คือโชคดีที่ได้กลับมาตรงนี้ได้มาเจอพี่ๆ "HYPER" และทำงานร่วมกัน เป็นโชคดีของผมที่มีเพื่อนร่วมงานที่ดี มีความสามารถ แล้วก็คุยกันรู้เรื่องไปในทางเดียวกันครับ ก็อยากจะฝากถึงแฟนๆ "HYPER" ที่มีอยู่แล้วและกำลังจะเป็นว่า ผมจะใช้ความสามารถและประสบการณ์ที่มีอยู่ทั้งหมดทำให้ดีที่สุดไม่ทำให้แฟนๆ ไฮเปอร์ผิดหวังแน่นอนครับ ก็ติดตามดู MV ของพวกเรา "HYPER" ได้ทาง www.youdumv.com นะครับ









ดาวน์โหลดเพลงของ HYPER ได้ที่นี่ค่ะ





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook