LANY พาแฟนๆ ดำดิ่งกับบทเพลงแห่งรักสีเทาๆ ในโปรดักชั่นที่แน่นกว่าเดิม | Sanook Music

LANY พาแฟนๆ ดำดิ่งกับบทเพลงแห่งรักสีเทาๆ ในโปรดักชั่นที่แน่นกว่าเดิม

LANY พาแฟนๆ ดำดิ่งกับบทเพลงแห่งรักสีเทาๆ ในโปรดักชั่นที่แน่นกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งที่ 3 แล้วสำหรับ 3 หนุ่มอิเล็กทรอนิกส์ซินธ์ป็อปที่มากี่ครั้งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ คนไทยเช่นเคย ครั้งนี้พวกเขามาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ Malibu Nights ที่เป็นชื่อทัวร์ LANY Malibu Nights World Tour in Bangkok กับผู้จัด Live Nation BEC-Tero ที่ GMM Live House และยังสร้างปรากฏการณ์บัตรขายหมดจนต้องเพิ่มวันอย่างรวดเร็ว เป็นวันที่ 29-30 ก.ค. 62 ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนักในวงการเพลงสากลในไทยตอนนี้ LANY วงอินดี้จากสหรัฐอเมริกาที่คนไทยหลายคนยังไม่รู้จักชื่อ และเพลงของวง สามารถทำได้อย่างไม่น่าตกใจนัก เพราะ LANY เป็นหนึ่งในวงอินดี้ซินธ์ป็อปขวัญใจวัยรุ่นไทยใน พ.ศ. นี้อย่างไม่ต้องสงสัย

รอบแรก วันที่ 29 ก.ค. 62 เวลา 20.50 น. โดยประมาณ ภาพบนจอปรากฎเวลานับถอยหลังเกือบ 3 นาที เป็นการเปิดโชว์ที่เราว่าเท่ และไม่ค่อยได้เห็นนักในช่วงนี้ หมดเวลาวินาทีสุดท้ายปุ๊บ 3 หนุ่ม Paul Klein (ร้องนำ กีตาร์ เปียโน), Les Priest (คีย์บอร์ด กีตาร์), Jake Goss (กลอง) พร้อมสมาชิกนักดนตรีแบ็คอัพอีก 1 คน ขึ้นเวทีเล่นดนตรีเพลง “Thick and Thin” ทันที แม้ว่าบทเพลงจะพูดถึงคนรักที่จากไปโดยลืมคำสัญญาที่เคยให้ไว้ว่าจะอยู่ด้วยกันไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาดีหรือร้าย แต่บรรยากาศในคอนเสิร์ตเต็มไปด้วยเสียงกรี๊ด และร้องตะโกนไปตามทุกคำของ Paul ชนิดที่เรียกได้ว่าเกือบจะ “คำต่อคำ” เลยทีเดียว เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่าแฟนๆ วัยรุ่นที่มาตามดูโชว์ของ LANY ชอบบทเพลงของพวกเขามากแค่ไหน

lanybkk2019(1)

lanybkk2019(6)

หนุ่ม Paul หยอดคำหวานเรื่อยๆ ว่า “พวกคุณยอดเยี่ยมมาก” “ได้ร้องเพลงกับพวกคุณแล้วรู้สึกดีมาก” และพยายามบิวด์คนดูทั้งภาษาพูด และภาษากายให้ร้องเพลงตามเขาตลอดเวลา เพลงดังอย่าง “Good Girl” เพลงดังจากอัลบั้มแรก จึงมีแต่เสียงแฟนเพลงตะโกนร้องเพลงตามกันอย่างพร้อมเพรียง สร้างรอยยิ้มบนใบหน้าให้กับ Paul และสมาชิกที่เหลือบนเวทีได้อย่างง่ายดาย

แม้ว่าผลงานจาก EP อย่าง “4EVER!” และ "yea, babe, no way" อาจจะทำให้ช่วงเงียบไปบ้างจนหนุ่ม Paul พยายามบิวด์แล้วบิวด์อีก แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงเพลงจากอัลบั้มล่าสุด Malibu Nights อย่าง "I Don't Wanna Love You Anymore" รวมถึง "Taking Me Back" ที่หนุ่ม Paul ชี้ให้ดูว่ามีเนื้อเพลงบนจอด้านหลัง “ทุกคนช่วยผมร้องหน่อย เนื้อเพลงอยู่ด้านหลังแล้ว” ก็ทำให้แฟนเพลงสนุกสนานและกลับมาร้องตามกันได้เหมือนเคย

lanybkk2019(18)

lanybkk2019(8)

เซ็ตอัพบนเวทีสลับไปว่าระหว่างช่วงที่ Paul เล่นดนตรี ร้อง และเอนเตอร์เทนไปพร้อมกับเพื่อนในวงอย่างช่วงเพลงที่มีจังหวะอย่าง “Made In Hollywood”, “Hurts”, “The Breakup”, ”“13”, “If You See Her”, “Pink Skies” และ “Malibu Nights” ตัดสลับกับช่วงที่เขาเล่นดนตรีอย่างกีตาร์ และเปียโน (คีย์บอร์ด) พร้อมแสงไฟจากสปอตไลท์ส่องไปที่เขาคนเดียว ในบทเพลงที่ค่อนข้างใช้อารมณ์อย่าง “Run” และ “Hericane” ก็ทำให้แฟนเพลงได้สัมผัสช่วงเวลาเพลงหม่นๆ อารมณ์สีเทาๆ จากดนตรีซินธ์ป็อปสวยๆ ของ LANY ได้อย่างชัดเจน แต่ช่วงที่เป็นช่วงโปรดของเราคือช่วงเพลง “Super Far” หนึ่งในเพลงดังจากอัลบั้มที่แล้ว ที่ด้านหลังจอฉายภาพในมิวสิควิดีโอที่ 3 หนุ่มเต้นกันอย่างพร้อมเพรียงในห้องโล่งๆ ใหญ่ๆ จังหวะของดนตรีทำให้แฟนๆ ด้านล่างหลายคนโยกตัว และร้องตามท่อนดังอย่าง “If this is love, I don’t want it” กันอย่างสนุกสนาน

หลังจาก LANY กล่าวขอบคุณ และหายเข้าไปทางด้านหลังของเวทีได้ไม่นาน พวกเขาก็กลับขึ้นมาใหม่พร้อมเพลงที่แฟนๆ ร้องตามกันเสียงดังเช่นเคยอย่าง “Thru These Tears” และ “ILYSB” จากนั้นจึงออกมาโค้งขอบคุณแฟนๆ พร้อมรอยยิ้ม ปิดฉากทัวร์ Malibu Nights ไปได้อย่างสวยงาม ครบรส ทั้งสนุก และเศร้าๆ เหงาๆ ในคราวเดียวกัน แม้ว่าส่วนตัวแล้วจะแอบคิดว่าโชว์ไม่ถึง 1.30 ชม. จะสั้นไปเล็กน้อยก็ตาม

lanybkk2019(11)

สิ่งที่อยากชื่นชมคือกราฟิกบนจอเวทีที่ทำได้สวยงาม ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป และหากเทียบกับเสียงเครื่องดนตรีที่เราเคยได้ยินจากคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทยของ LANY แล้ว ครั้งนี้ถือว่าดนตรีแน่นกว่า ไม่แน่ใจว่าเพราะมีนักดนตรีแบ็คอัพเพิ่มขึ้นมาด้วยหรือไม่ แต่นั่นก็ช่วยให้เราได้ฟังดนตรีสดที่ครบเครื่อง และลื่นหูกว่าเดิม แต่ไม่แน่ใจว่าเพราะอยู่ในโซนหน้าเวทีด้วยหรือเปล่า ที่เมื่อคนค่อนข้างแน่น บวกกับแสงไฟสปอตไลท์ที่แรงพอสมควร ทำให้ระหว่างยืนชมการแสดงเหงื่อไหลไคลย้อยไปหมด แม้ว่าจะเป็นการแสดงฮอลล์ปรับอากาศที่เคยแอร์เย็นจนหนาวมาแล้ว (อาจจะเพราะคนเยอะจริงๆ) และการจัดการคิวที่เราได้เห็นแถวต่อคิวจากหน้าบันไดเลื่อนขึ้นฮอลล์ยาวไปจนถึงหน้าทางเข้าอิเซตัน จนคนทั่วไปถามไถ่อย่างสงสัยว่า “ต่อแถวซื้ออะไรกันเหรอ” แต่แม้ว่าจะรันคิวให้คนเข้าฮอลล์ช้าไปบ้าง แต่ก็สามารถจัดการให้แฟนเพลงทุกคนเข้าฮอลล์ได้ครบก่อนเริ่มทำการแสดงจริงๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา

นอกจากหนุ่ม Paul จะปากหวานว่าอยากจะมาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทยอีกหลายๆ ครั้ง ชมอาหารไทยว่าอร่อยที่สุดในโลก และยังโชว์ไหว้รอบทิศพร้อมกล่าวชื่นชมว่าเป็นสิ่งที่เจ๋งที่สุดแล้ว เราเชื่อว่าแฟนๆ สัมผัสได้ถึงความผูกพันที่หนุ่มๆ มีให้กับเมืองไทย จากวงอินดี้ที่หลายคนยังงงๆ ว่าใคร ตอนนี้ LANY ครองใจวัยรุ่นชาวไทยไปได้อย่างสบายๆ และเชื่อว่าครั้งนี้จะไม่ใช่การแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทยครั้งสุดท้ายของพวกเขาแน่นอน



____________________

Story : Jurairat N.

Photos : Live Nation BEC-Tero

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ LANY พาแฟนๆ ดำดิ่งกับบทเพลงแห่งรักสีเทาๆ ในโปรดักชั่นที่แน่นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook