"ดัง พันกร" ไขข้อข้องใจ ทำไมถึงเปลี่ยนชื่อและลุคเมื่อปล่อยเพลง "I want your Fashion" | Sanook Music

"ดัง พันกร" ไขข้อข้องใจ ทำไมถึงเปลี่ยนชื่อและลุคเมื่อปล่อยเพลง "I want your Fashion"

"ดัง พันกร" ไขข้อข้องใจ ทำไมถึงเปลี่ยนชื่อและลุคเมื่อปล่อยเพลง "I want your Fashion"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับได้ว่าเป็นผลงานที่สร้างความฮือฮาสุดๆ ให้กับวงการเพลงเมื่อ ดัง-พันกร บุณยะจินดา ก็ได้เซอร์ไพรส์แฟนๆ ครั้งใหญ่ ด้วยผลงานเพลงสากล "I want your Fashion" ที่เขาทำภายใต้ชื่อใหม่อย่าง DK พร้อมการแต่งตัวที่ฉีกแนวจากซิงเกิลที่ผ่านมา >> "ดัง พันกร" เปิดตัวชื่อใหม่ เผยความต้องการอันแรงกล้าในเอ็มวี "I want your Fashion"

 

นอกเหนือจากการเปลี่ยนลุคและชื่อแล้ว เพลง "I want your Fashion" ก็เปิดโอกาสให้ดังได้ทำเพลงในสไตลฺ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งต่างจากเพลงป็อปที่เขาเคยทำ โดยตัวเพลงก็ได้โปรดิวเซอร์มากความสามารถมาช่วยดูแลภาพรวมผลงานด้วย 

 

และเพื่อเป็นการไขข้อข้องใจเรื่องผลงานใหม่ DK หรือ ดัง พันกร ก็ได้ออกมาเผยที่มาของชื่อใหม่ รวมถึงข้อความที่เขาต้องการสื่อผ่านแฟชั่นและการแต่งตัวในมิวสิควิดีโอ ไปจนถึงความรู้สึกที่มีต่อกระแสวิจารณ์เรื่องการเปลี่ยนลุคใหม่ของเขา 

 

 

 

อะไรก็คือเหตุผล ที่ทำให้คุณเลือกใช้ชื่อในการทำเพลงว่า DK ไม่ใช้ ดัง พันกร? 


จริงๆ แล้ว DK ก็คืออีกตัวตน อีกด้านนึงของ ดัง พันกร นี่แหละฮะ พอเรามาถึงการทำงานเพลงได้ร่วมงานกับคนเบื้องหลังระดับโลกแบบนี้ ก็อยากจะใช้ DK เพื่อสื่อถึงอีกมุมอีกตัวตนอีกด้านนึงครับ ก็ทุกคนแหละมีอีกหลายๆ มุมหลายความคิดที่พอโตขึ้น เลยอยากให้เห็นในมุมที่คนอาจจะยังไม่เคยเห็นและรับรู้

DK

 

เห็นว่าเพลงนี้คุณได้ร่วมงานกับทีมงานต่างชาติด้วย พอบอกได้ไหมว่ามีใครบ้าง?

ครับ เริ่มตั้งแต่ทีมโปรดิวเซอร์คนแรกอย่าง Clinton Sparks โปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน ผู้ที่เคยร่วมงานกับศิลปินแถวหน้าทั่วโลกอย่าง Lady Gaga  ในเพลง "Bloody Mary" รวมถึงศิลปินท่านอื่นๆ อีกมากมาย และอีก 1 โปรดิวเซอร์มือดีอย่าง Kamau Georges ที่ร่วมกันทำโปรเจกต์นี้ครับ ในส่วนของเอ็มวีก็ได้ ผู้กำกับมือรางวัลอย่าง Leslie Kee ที่เคยร่วมงานกับศิลปินแถวหน้า อาทิเจ้าแม่เพลงป็อปอย่าง Madonna, Lady Gaga, Beyoncé, Jennifer Lopez ซึ่ง Leslie คือผู้กำกับที่มีความสามารถอย่างน่าทึ่ง และได้ Bambi นักเต้นคู่กายของเจ้าแม่เพลงป็อปอย่าง Madonna มาร่วมออกแบบท่าเต้นและร่วมโชว์สเต็ปการเต้นในมิวสิควิดีโอเพลงนี้อีกด้วยครับ



DK

 

ทำไมถึงทำเอ็มวีออกมาในรูปแบบแฟชั่นวิดีโอ?


ก็ตั้งใจทำให้เต็มที่ที่สุดครับ มันไม่มีขีดจำกัดอยู่แล้ว อยากให้เห็นให้มองถึงความตั้งใจที่จะทำอะไรใหม่ๆ ก้าวออกจากที่เคยทำอยู่ เมื่อมีโอกาสก็ทำให้เต็มที่ทุกอย่าง แฟชั่นมันไม่ตายตัวมันไม่มีผิดมีถูก ซึ่งเราเองก็ชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ทุกอย่างมีที่มาที่ไปอยู่แล้วฮะ

 

DK



คุณรู้สึกกังวลไหมกับกระแสวิจารณ์ผลงาน? 


ไม่กลัวนะฮะ แรกๆ ก็แอบหวั่นนะ แต่อย่างที่บอกเราเต็มที่ทุกอย่าง บางคนอาจจะรับได้ เข้าถึง บางคนอาจจะรับไม่ได้ เข้าไม่ถึง แต่เราตั้งใจทำทุกอย่างดีที่สุดแล้ว มันอาจจะไม่ถูกใจใครทุกคน แต่ก็คงโดนใจใครหลายๆ คน เราเปิดกว้างอยู่แล้วฮะ

 

DK



สุดท้ายนี้อยากรู้ว่าเสื้อผ้าในเอ็มวีมีความหมายอะไรแฝงอยู่บ้าง?


จริง ๆ แล้วมันมีความหมายแฝงอยู่ครับเหมือนสัจธรรมแหละฮะ ผ่านชีวิตมาขนาดนี้ อายุอานามก็เข้าหลัก 4 แล้ว แต่หน้าเด็กใช่มั้ยฮะ (หัวเราะ) ก็อยากจะสื่อถึงสัจธรรมในชีวิต อย่างชุดสีดำก็เปรียบถึงการเวียนว่ายตายเกิด การอวตาร แตกดับ สูญสลาย ชุดสีแดงมันสื่อถึงกิเลส ไฟ ความรุ่มร้อน ลุ่มหลง ที่เกิดกับคนเราได้ทั่วไป เห็นกระเป๋าอยากได้ เห็นรองเท้าอยากได้ กิเลสยั่วยวนในชีวิตเต็มไปหมด ส่วนชุดสีขาว มันคือการสู้รบการต่อสู้กับสิ่งเร้าต่างๆ ความอยากมี อยากได้ ต่อสู้กับด้านมืดในจิตใจ เหมือนนักรบ อันนี้มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตเรา มันคือสัจธรรมจริงๆ ก็เลยเอาความคิดพวกนี้ที่เป็นแนวคิดของคนตะวันออก เข้ามาใส่ในเอ็มวีผ่านการทำงานของคนตะวันดก และมันก็คืออีกแนวคิดอีกตัวตนนึงที่อยากถ่ายทอด อยากให้เห็นผ่าน DK

 

DK

 

สำหรับผลงาน "I want your Fashion" เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดใหม่ของ DK ซึ่งหลังจากนี้เราต้องมาติดตามกันว่าซิงเกิลต่อๆ ไป DK และทีมงานจะขุดอะไรมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ ที่ติดตามเขากันอีกบ้าง ทั้งในแง่ของดนตรีและสิ่งที่สื่อผ่านเรื่องราวในเอ็มวี  

ขอบคุณภาพจาก Instagram dk_dk_official Facebook Revol Music Creation

Story : Sidhipong W.

>> เปิดตัวแรง! ดัง พันกร จัดหนักมือที่สามในเอ็มวีสุดแซ่บ! "นารีพิฆาต"

>> “ดัง พันกร” จับมือ “BOYZ II MEN” โชว์ของส่ง “เพลงรัก(LOVE)” โกอินเตอร์!

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ดัง พันกร" ไขข้อข้องใจ ทำไมถึงเปลี่ยนชื่อและลุคเมื่อปล่อยเพลง "I want your Fashion"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook