4 เนื้อร้องจาก 4 เพลงเด็ดของ “Yaeji” ที่ทำให้อยากจะเต้นรำและร่ำร้องกันอย่างสุดเหวี่ยง | Sanook Music

4 เนื้อร้องจาก 4 เพลงเด็ดของ “Yaeji” ที่ทำให้อยากจะเต้นรำและร่ำร้องกันอย่างสุดเหวี่ยง

4 เนื้อร้องจาก 4 เพลงเด็ดของ “Yaeji” ที่ทำให้อยากจะเต้นรำและร่ำร้องกันอย่างสุดเหวี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่า นี่คือหนึ่งในคอนเสิร์ตประจำเดือนกรกฎาคมที่ “น่าดูที่สุด” งานหนึ่ง เพราะการเดินทางมาเยือนเมืองไทยของสาวแสบแห่งบรุกลินนามว่า Yaeji ภายใต้ชื่อ “Yaeji presented by MY BEER” น่าจะทำให้ค่ำคืนของวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2562 นั้นร้อนระอุเป็นแน่แท้!

หากใครยังไม่รู้จักดีเจและโปรดิวเซอร์สาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีใต้คนนี้ Sanook! Music ขอเกริ่นนำให้ได้รู้กันสักเล็กน้อยก่อนว่า Lee Yaeji หรือ Kathy Lee วัย 25 ปี จากแก๊ง 88 Rising นั้นเริ่มได้รับการจับตาตั้งแต่ปี 2017 ด้วยการหยิบ “Passionfruit” เพลงดังของ Drake มารีมิกซ์ในท่วงทำนองเฮาส์และฮิปฮอป รวมถึงการได้ไปเปิดเพลงใน Boiler Room ปาร์ตี้สุดฮอตแห่งยุคอีกด้วย

นอกจากเพลงจะฮอตฮิตในซีนอิเล็กทรอนิกส์ทั้ง “Drink I’m Sippin On”, Raingurl” หรือแม้แต่ “One More” แล้ว Yaeji ยังพาอีพีอัลบั้มทั้งสองชุดอย่าง Yaeji และ EP2 ซึ่งปล่อยในช่วงต้นและปลายปี 2017 นั้นได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย นอกจากนั้นเธอยังบุกไปแสดงสดถึงเทศกาลดนตรี Coachella อีกต่างหาก

อุ่นเครื่องคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทยของ Yaeji กันสักหน่อย แต่เพลงเด่น สไตล์เด็ดๆ นักฟังเพลงตัวยงคงทราบกันดีอยู่แล้ว Sanook! Music จึงขอเจาะลึกลงไปที่เนื้อเพลงที่เต็มไปด้วยความเฉพาะตัวที่ทุกคนจะไปร่วมร่ำร้องและเต้นรำกันตลอดคืน

Yaeji presented by MY BEER

 

01 / “I feel so fine.”

เพลง : “Drink I’m Sippin On”

กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของคำร้องในแทร็กนี้เป็นภาษาเกาหลี ใครฟังออกคงทราบว่าเป็นเรื่องราวของความรู้สึกเศร้าที่จำบางสิ่งบางอย่างที่เกิดขึ้นไม่ได้แม้แต่น้อย จึงเกิดเป็นถ้อยคำร้องขอในท่อนฮุกที่ทั้งอยากจะให้มีใครสักคนนำความสดใสที่ซ่อนอยู่ภายในออกมา รวมถึงแต่งเติมสิ่งที่คุณมองไม่เห็น นั่นจะทำให้เกิดความรู้สึกดีขึ้นมาดังที่ Yaeji ร้องว่า “I feel so fine” ด้วยเสียงบางๆ ตามสไตล์ และบีตกลิ่นอายฮิปฮอปที่ส่งท่อนนี้เสียเหลือเกิน

 

02 / “He says what so I can fall and hurt and learn but you don’t need to change a thing, that’s how it is.”

เพลง : “One More”

ฟังท่อนนี้ครั้งแรกนึกในใจ Yaeji ไปแอบหายใจในช่วงไหนกันแน่! ยกนิ้วให้กับเมโลดี้ร้องที่บอกเลยว่าไม่ง่าย พอเลื่อนมาอ่านเนื้อร้องดีๆ ยิ่งน่าสนใจ เพราะนี่คือ “ความจริง” ที่ไม่ว่าใครก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ การหกล้มไม่เป็นท่า ความรู้สึกเจ็บปวดที่เกิดขึ้น รวมถึงการเรียนรู้ในขั้นตอนต่อมาถือเป็น “สัจธรรม” สำหรับมนุษย์ทุกคน และสิ่งที่เผยตัวตนของสาวคนนี้ได้ดีที่สุดคงต้องยกให้ท่อน “You don’t need to change a thing” กับความไม่จำเป็นที่ต้องเปลี่ยนตัวตนเพื่อใคร แม้จะต้องรวดร้าวบ้างในบางอารมณ์

Photo by Micaiah CarterYaeji

03 / “But it’s hazy, I need coffee. Shit is crazy, shit is Yaeji.”

เพลง : “Feel It Out”

น่าจะเป็นอีกหนึ่งท่อนที่แฟนๆ Yaeji ได้ตะโกนกันแบบลั่นๆ แน่ๆ สำหรับการเล่าบรรยากาศแห่งหมอกควันที่ร่างกายต้องการกาแฟสักถ้วย แถมยังกล่าวว่าเรื่องราวแย่ๆ นั้นมันช่างบ้าบอ ก่อนจะปิดท้ายแบบหักมุมด้วยการบอกว่า นั่นล่ะ Yaeji แทร็คนี้สายเฮาส์น่าจะโปรดปรานกันไม่ยาก ชิลๆ เพลินๆ แสบสันต์ใช่หยอก

 

04 / “Make it rain girl, make it rain.”

เพลง : “Raingurl”

ยิ่งร้องวนซ้ำไปซ้ำมาเท่าไหร่ยิ่งมันปากเท่านั้น ท่อนฮิตประจำเพลงดังของ Yaeji อย่าง “Raingurl” ที่โผล่ขึ้นมาตั้งแต่ท่อนแรกที่พอผสมผสานกับบีตเด้งๆ ดีดๆ ดรัมแอนด์เบสหนักแน่นพอประมาณแล้วต้องมีขยับร่างกายในทันที อีกหนึ่งความโดดเด่นคงหนีไม่พ้นน้ำเสียงที่ทั้งยียวนและเย้ายวนในเวลาเดียวกันอย่างเหลือเชื่อ

Photo by Micaiah CarterYaeji

 

Yaeji presented by MY BEER จัดโดย HUH? จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2562 ณ Glowfish สาทร โดยบัตร เฟสแรกและเฟสสองหมดเกลี้ยงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงเฟสสามในราคา 1,200 บาทที่เหลือไม่มากแล้ว จับจองได้ที่ Ticketmelon แล้วไปปาร์ตี้กันให้หนำใจกับสาว Yaeji ด้วยกันนะ

 

Story by: Chanon B.
Photos by: HUH? / Micaiah Carter

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 4 เนื้อร้องจาก 4 เพลงเด็ดของ “Yaeji” ที่ทำให้อยากจะเต้นรำและร่ำร้องกันอย่างสุดเหวี่ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook