เซอร์ไพรส์! BABYMETAL ดึง “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ร่วมแร็ปในเพลงใหม่ที่เกี่ยวกับ "ส้มตำ" | Sanook Music

เซอร์ไพรส์! BABYMETAL ดึง “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ร่วมแร็ปในเพลงใหม่ที่เกี่ยวกับ "ส้มตำ"

เซอร์ไพรส์! BABYMETAL ดึง “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ร่วมแร็ปในเพลงใหม่ที่เกี่ยวกับ "ส้มตำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้ วงการดนตรีของประเทศไทยกับญี่ปุ่นนั้นเชื่อมต่อกันอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยครับ ด้วยนโยบาย Cool Japan ของท่านนายกฯ อาเบะ ชินโซ ที่สนับสนุนการส่งออกวัฒนธรรมของญี่ปุ่นสู่สากลมากขึ้น ทำให้มีศิลปินญี่ปุ่นมากมายได้ลัดฟ้าออกไปสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ และ BABYMETAL ก็เป็นหนึ่งในศิลปินญี่ปุ่นที่โด่งดังที่สุดในโลกด้วยการนำดนตรีเฮฟวี่เมทัลอันหนักหน่วงมามิกซ์แอนด์แมชท์เข้ากับวัฒนธรรมไอดอลเป็นกลุ่มแรก ทำให้พวกเธอได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจนครองใจนักฟังเพลงเมทัลทั่วโลกเลยครับ ก่อนที่ภายหลังวงจะปรับรูปแบบใหม่ ลดความเป็นไอดอลไปจนเกือบหมด เพิ่มความเป็นศิลปินเข้าไปแทน ปัจจุบัน วงเหลือสมาชิกหลักเพียงแค่ 2 คน เนื่องจาก YUIMETAL ได้ขอถอนตัวออกจากวงไปเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา

ประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นตลาดหลักแห่งหนึ่งของวงการเพลงญี่ปุ่นในเอเชีย เนื่องจากมีผู้ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นอยู่มากมาย และยังมีความสัมพันธ์ทางการทูตกันมาเป็นเวลายาวนาน ทุกวันนี้ หากตัดเรื่องชื่อเสียงออกไป ก็สามารถกล่าวได้ว่ามีศิลปินญี่ปุ่นทั้งระดับอินดี้หรือชื่อดังมาเยือนประเทศไทยเรียกว่าแทบจะทุกอาทิตย์เลยก็ว่าได้ครับ

ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา หากใครติดตามวงการดนตรีดี ๆ ก็อาจจะทราบมาบ้างว่า แสตมป์ อภิวัชร์ ก็เคยไปร่วมร้องเพลงที่มีเนื้อบางส่วนเป็นภาษาไทยให้กับวงโซลป็อปที่ชื่อว่า FIVE NEW OLD ในเพลง "Good Life" มาก่อนแล้ว จนมาเมื่อเดือนที่ผ่านมา พี่แสตมป์ก็ประกาศการออกอัลบั้มญี่ปุ่นภายใต้ต้นสังกัด Toy’s Factory ที่เป็นดิสทริบิวเตอร์ยักษ์ใหญ่ผู้ออกผลงานเพลงสังกัดเดียวกับ BABYMETAL และ FIVE NEW OLD ด้วยครับ โดยมีผลงานเพลงแรกในชื่อว่า "Bangkok Summer" เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

 

 

 

ด้วยความบังเอิญหรือทุกอย่างลงล็อคพอดีก็ไม่ทราบได้ หลังจากที่พี่แสตมป์ออกเพลงแรกได้ไม่นาน เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมา BABYMETAL ก็ได้หลุดเพลงซิงเกิ้ลใหม่ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นการหลุดด้วยความจงใจ เพราะมีรูปปกสำหรับขายทางดิจิตอลออกมาพร้อมเสร็จสรรพ ในเพลงที่ชื่อว่า "PA PA YA!!" เพลงเมทัลหนักหน่วงผสมผสานดนตรีอิเล็กทรอนิกที่ฟังแล้วชวนให้นึกถึงเพลงในสมัยที่พวกเธอยังวางตัวเป็นวงไอดอลกันอยู่ แต่ที่เซอร์ไพรส์สุด ๆ ไปเลยก็คือการที่ได้คุณกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ศิลปินฮิปฮอปชื่อดังของประเทศไทย มาร่วมให้เสียงร้องแรปเป็นภาษาไทยอีกด้วยครับ เนื้อหาของเพลงก็เกี่ยวกับอาหารไทยเมนูหนึ่งที่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติอย่าง “ส้มตำ” นั่นเอง ส่วนตัวผู้เขียนได้ฟังแล้วก็ชอบมากเลยล่ะครับ นี่ก็หวังไปถึงว่าร่วมงานกันขนาดนี้ พวกเธออาจจะมีโอกาสได้มาเปิดการแสดงให้ชาวไทยดูบ้างเหมือนกันนะครับ

aijbvku19g

ทว่าน่าเสียดาย ด้วยเหตุผลทางลิขสิทธิ์ ทำให้ลิงค์ฟังเพลงต่าง ๆ โดนลบไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม เพลงนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ หากผู้อ่าน ANNGLE อยากฟังแล้วล่ะก็ขอให้กาปฏิทินรอกันให้ดีเลยครับ จะว่าไปดูจากตารางงานของ F.HERO แล้ว เจ้าตัวมีคิวไปญี่ปุ่นวันที่ 28-29 มิถุนายนเหมือนกันนะ หรือว่า….

 

 

Photos : BABYMETAL, FukkingHero's Facebook

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook