"มนต์แคน แก่นคูน" ปลื้มใจ! หลังร่วมงานศิลปินฮิปฮอปครั้งแรกในเพลง "มานอนนาเด้อ" | Sanook Music

"มนต์แคน แก่นคูน" ปลื้มใจ! หลังร่วมงานศิลปินฮิปฮอปครั้งแรกในเพลง "มานอนนาเด้อ"

"มนต์แคน แก่นคูน" ปลื้มใจ! หลังร่วมงานศิลปินฮิปฮอปครั้งแรกในเพลง "มานอนนาเด้อ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะทำผลงานมานานกว่า 10 ปีแต่ มนต์แคน แก่นคูน (กิตติคุณ บุญค้ำจุน) ศิลปินลูกทุ่งร้อยล้านวิวเจ้าของเพลงดัง "คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส" ก็ไม่เคยได้ทำงานกับศิลปินที่มีแนวดนตรีต่างจากตัวเองมาก่อน จนกระทั่งเขาได้โคจรมาพบกับแร็ปเปอร์เจ้าของเพลงร้อยล้านวิว "อยากนอนกับเธอ" อย่าง เด็กเลี้ยงควาย (นิวยอร์ก-เทพฤทธิ์ อิ่มสุดสำราญ) ในโปรเจกต์ 100x100 ของ GMM Grammy และ JOOX Music Application

 


โดยล่าสุดผลงานเพลง “มานอนนาเด้อ” ก็มียอดวิวผ่านหลักล้านวิวตั้งแต่วันแรกที่ปล่อย และมียอดวิวปัจจุบันที่ 4 ล้านวิว (นับยอดวิวถึงวันที่  ซึ่งสร้างความดีใจอย่างมากให้กับ มนต์แคน ที่ออกมาเผยว่าการทำผลงานชิ้นนี้ท้าทายความสามารถเขามาก เพราะเป็นครั้งแรกที่ร่วมงานกับศิลปินต่างแนวเพลงอย่างสิ้นเชิง >> "มนต์แคน-เด็กเลี้ยงควาย" ปล่อยเอ็มวีให้กำลังใจ "มานอนนาเด้อ" แต่แฟนๆ กลับโฟกัสสิ่งอื่น

 

มนต์แคน แก่นคูน

 

ซึ่ง มนต์แคน ได้เปิดใจถึงกระแสของเพลง และ การทำงานกับ เด็กเลี้ยงควาย ว่า “ก่อนอื่นก็ต้องบอกว่ารู้สึกดีครับ แต่ก็ท้าทายความสามารถของตัวเองดีครับ เป็นงานที่แปลกใหม่สำหรับผมมากๆ ปกติผมร้องเพลงแนวลูกทุ่งอีสาน แนวหมอลำ นี่ถือเป็นครั้งแรกที่มีแนวเพลงอื่นๆ มาผสมผสานด้วย ก็ดีใจที่ได้มาร่วมงานกับน้องเด็กเลี้ยงควายครับ น้องเป็นแร็ปเปอร์ เป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีฝีมือทางด้านดนตรีมากๆ ความพิเศษของเพลงนี้อยู่ที่จังหวะ เนื้อร้อง และ เนื้อหา ด้วยมีความเป็นฮิปฮอปเข้ามาผสมผสานในความเป็นลูกทุ่งอีสานหมอลำ ที่สำคัญถือว่าเป็นครั้งแรกของผมกับแนวเพลงอื่นๆ ด้วยครับ ถือว่าได้ประสบการณ์ใหม่ๆ อีกด้วย ส่วนวิธีการทำงานจะต่างก็คงเป็นตัวเราเองที่ต้องปรับวิธีการร้อง ปรับอารมณ์ ให้ 2 แนวเพลงไปด้วยกันได้อย่างกลมกลืนครับ พอปล่อยเพลงและมิวสิกวิดีโอออกมากระแสดีมาก ผมก็ปลื้มใจมากครับที่ทั้งแฟนของผมกับของน้องเขาชอบการทำงานชิ้นนี้ของเรา ก็ขอฝากแฟนๆ ทั้งของเด็กเลี้ยงควาย และแฟนๆ ของมนต์แคน แก่นคูน กับผลงานเพลง "มานอนนาเด้อ" ด้วยนะครับ”

 

คลิกชมเอ็มวี มานอนนาเด้อ - มนต์แคน แก่นคูน x เด็กเลี้ยงควาย 

 

นอกจากเวอร์ชั่นที่มีดนตรีฮิปฮอปผสมแล้ว มนต์แคน เองก็ได้ทำเพลง “มานอนนาเด้อ” ในเวอร์ชั่นที่เน้นดนตรีลูกทุ่งเพียงอย่างเดียวออกมาด้วย ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังเวอร์ชั่นนี้ได้ที่ JOOX และ Sanook! Music เท่านั้น 

ขอบคุณภาพจาก Facebook มนต์แคน แก่นคูน

Story : Sidhipong W.

>> มนต์แคน แก่นคูน ปล่อยเพลง "สิให้อ้ายขาดใจพุ้นบ้อ" จากชีวิตจริงแฟนเพลง

>> เด็กเลี้ยงควาย เผย! ใช้เงินก้อนสุดท้ายในบัญชี ทำเพลงร้อยล้านวิว "อยากนอนกับเธอ"

>> มนต์แคน แก่นคูน นำชีวิตนักมวยอาภัพรัก มาสร้างเอ็มวีที่แฟนๆ รอคอย "เจ้าตั๋วว่าฮักอ้าย" 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "มนต์แคน แก่นคูน" ปลื้มใจ! หลังร่วมงานศิลปินฮิปฮอปครั้งแรกในเพลง "มานอนนาเด้อ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook