5 เรื่องน่ารู้ของ "Diamond" ผู้เข้าแข่ง "The Rapper" เจ้าของเพลงฮิต "GUCCI BELT" | Sanook Music

5 เรื่องน่ารู้ของ "Diamond" ผู้เข้าแข่ง "The Rapper" เจ้าของเพลงฮิต "GUCCI BELT"

5 เรื่องน่ารู้ของ "Diamond" ผู้เข้าแข่ง "The Rapper" เจ้าของเพลงฮิต "GUCCI BELT"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นผลงานเพลงฮิตในโลกโซเชียลไปแล้ว สำหรับผลงานเพลง "GUCCI BELT" ของ Diamond MQT (วรัญญ์ เครือบุตร) ที่มาพร้อมท่อนฮุคที่ร้องว่า "GUCCI BELT งูมันเลื้อยเข้ามา อยู่ที่เอว" ซึ่งนอกจากเนื้อร้องที่ถูกนำมาดัดแปลงแล้ว สไตล์การแร็ปของ Diamond เจ้าของเพลง และศิลปินรับเชิญอย่าง YOUNGOHM (โอม-รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์), FIIXD และ Younggu ก็ทำให้หลายคนสนใจเพลงนี้จนปัจจุบันนี้ยอดชมของเอ็มวีผ่านหลัก 15 ล้านวิวแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 19 มิถุนายน) 

ก่อนหน้าที่จะมาทำผลงานเพลง "GUCCI BELT" Diamond MQT ถือเป็นแร็ปเปอร์ที่ไม่ธรรมดา และ น่าจับตามองอย่างมาก วันนี้ Sanook! Music ก็ได้รวบรวมเรื่องน่าสนใจของเขา มาให้แฟนๆ ได้รู้จักเขามากขึ้น

 

 

การเอาชนะแร็ปเปอร์รุ่นพี่บนเวที The Ultimate League 

ชื่อของ Diamond MQT ได้กลายเป็นที่สนใจครั้งแรก เมื่อเขาได้เข้าแข่งรายการ The Ultimate League ของกลุ่ม Rap is Now ซึ่ง Diamond ได้แบทเทิลกับ Maiyarap (แชมป์-นครินทร์ จรูญวิทยา) แชมป์เวที The Rapper 2 ซึ่งถือเป็นศิลปินฮิปฮอปที่หลายคนให้การยอมรับ แต่ทว่าในเวทีดังกล่าว Diamond กลับสามารถเอาชนะ Maiyarap ได้อย่างเหนือความคาดหมาย ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้เข้าแข่ง The Rapper ที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น 

 

คลิกชมการแข่งขันของ Diamond MQT และ Maiyarap ได้ที่นี่

 

 

ผลงานเพลงพิเศษกับ จีน่า ดี ที่มียอดวิวสูงเกินคาด

เมื่อรายการ The Rapper จบซีซั่น Diamond MQT ก็มีโอกาสได้ฟีทเจอริ่งกับ จีน่า เดอซูซ่า ศิลปินหญิงจากค่าย MBO Entertainment ในเพลง "ลบ (Delete)" เวอร์ชั่นอะคูสติก โดยคลิปเพลงดังกล่าวก็มียอดวิวที่สูงถึง 78 ล้านวิวไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 19 มิถุนายน) ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาเลย สำหรับเพลงที่ถูกทำออกมาเป็นเวอร์ชั่นพิเศษเพื่อขอบคุณแฟนๆ 

 

บทบาทตัวละครลับของเอ็มวี "เสือสิ้นลาย" และ "มีแค่เรา" 

ถึงแม้จะยังไม่มีผลงานที่ทำกับ  ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (F.HERO) หรือ กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก โค้ชของเขาในรายการ The Rapper แต่ Diamond MQT ก็ได้ปรากฏตัวในฐานะแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์ของเอ็มวี "เสือสิ้นลาย" และ "มีแค่เรา" มาแล้ว ซึ่งทั้งสองผลงานก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ โดยเราต้องมาติดตามว่าเร็วๆ นี้ Diamond จะมีเพลงที่ทำกับ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ด้วยหรือไม่ >> “ฟักกลิ้ง ฮีโร่” เปิดตัวแรง! ร่วมงาน "OG-ANIC และ LazyLoxy" ในเพลงใหม่ล่าสุด “มีแค่เรา”

 

คลิกชมเอ็มวี เสือสิ้นลาย - ฟักกลิ้ง ฮีโร่ Feat. YOUNGOHM, P-Hot และ ฟิล์ม บงกช

 

คลิกชมเอ็มวี มีแค่เรา - ฟักกลิ้ง ฮีโร่ Feat. LazyLoxy & OG-ANIC

  

สมาชิกกลุ่มฮิปฮอปมาแรง MQT และ Already Deadd

ปัจจุบันนี้ Diamond MQT เองเป็นสมาชิกของกลุ่มแร็ปเปอร์อย่าง MQT Squad (Mosquito Squad) ที่มีสมาชิกเป็นผู้เข้าแข่งขัน The Rapper 2 อย่าง VANGOE (โก๊ะ-รัชพล ภู่ทอง) กับ Perm.YARB (เพิ่มพูน มิตรประเสริฐพร) และในปีนี้เขาก็ได้เข้าเป็นสมาชิกกลุ่มฮิปฮอป Already Deadd ที่ YOUNGOHM และ FIIXD เป็นผู้ก่อตั้งขึ้นมา ซึ่ง "GUCCI BELT" คือผลงานแรกที่ Diamond ปล่อยในฐานะสมาชิก Already Deadd

 

สมาชิกกลุ่ม Already Deadd จากซ้ายไปขวา FIIXD, Younggu, Diamond MQT และ YOUNGOHM

 

ความสำเร็จที่เกินวัย 

นอกเหนือจากความสำเร็จที่กล่าวมา มีอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายๆ คนประหลาดใจเกี่ยวกับ DIAMOND MQT ก็คือความเป็นจริงที่เขาอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น ในวันที่ปล่อยเพลง "GUCCI BELT" ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอายุไม่เป็นอุปสรรคในการทำเพลงฮิตของเขาเลย

 

คลิกชมเอ็มวี GUCCI BELT - Diamond MQT Feat. YOUNGOHM, FIIXD และ Younggu 

 

ใครที่ชื่นชอบผลงานเพลง "GUCCI BELT" สามารถฟังเพลงนี้ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook! Music รวมถึงผลงานอื่นๆ ของ Diamond MQT และข่าวคราวของเขาเช่นกัน 

ขอบคุณภาพจาก Instagram diamond.mqt

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ของ "Diamond" ผู้เข้าแข่ง "The Rapper" เจ้าของเพลงฮิต "GUCCI BELT"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook