“TWICELIGHTS IN BANGKOK” เมื่อ “TWICE” ก้าวออกจาก “สวนสนุก” สู่เวทีระดับโลก | Sanook Music

“TWICELIGHTS IN BANGKOK” เมื่อ “TWICE” ก้าวออกจาก “สวนสนุก” สู่เวทีระดับโลก

“TWICELIGHTS IN BANGKOK” เมื่อ “TWICE” ก้าวออกจาก “สวนสนุก” สู่เวทีระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2015 วงเกิร์ลกรุ๊ป TWICE ที่นำโดยสมาชิก นายอน (Nayeon), จองยอน (Jeongyeon), จีฮโย (Jihyo), ดาฮยอน (Dahyun), แชยอง (Chaeyoung), โมโมะ (Momo), ซานะ (Sana), มินะ (Mina) และ จื่อวี (Tzuyu) ก็ได้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันพวกเธอกลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปหญิงที่มียอดขายอัลบั้มรวมทุกอัลบั้มสูงกว่า 3 ล้านก๊อบปี้ไปแล้ว และความสำเร็จเหล่านี้ก็ทำให้คนที่ติดตามวงตั้งแต่เอ็มวีแรกอย่างเรา ต้องคิดในใจเวลาอ่านข่าวความสำเร็จของ 9 สาวว่า “พวกเธอมาไกลกันมาก”  >> "TWICE" ยอดขายทำลายสถิติรุ่นพี่เกิร์ลกรุ๊ปขึ้นแท่นเบอร์ 1

 

TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK

 

ด้วยความนิยมในผลงานเพลงและเสน่ห์บวกกับความสามารถของสมาชิก ก็ทำให้พวกเธอสามารถจัดคอนเสิร์ตเอเชียทัวร์ได้แล้วถึง 2 ครั้ง ได้แก่งาน TWICE 1st TOUR 'TWICELAND' -THE OPENING และ TWICE 2nd TOUR 'TWICELAND ZONE 2 : FANTASY PARK' IN BANGKOK ซึ่งทางวงก็ได้แวะมาสร้างความสนุกให้กับแฟนๆ ชาวไทยด้วย จนทำให้จำนวนวันซ์ (ชื่อแฟนคลับ Twice) มีมากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุด พวกเธอก็ได้จัดคอนเสิร์ต TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเดินสายเวิลด์ทัวร์ครั้งแรกของวง โดยผู้จัดอย่าง 411 Entertainment ก็ได้รับหน้าที่ดูแลภาพรวมของคอนเสิร์ตในไทยรอบนี้เช่นเดิม 

 

 TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK

 

สิ่งที่น่าจับตาของงาน TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK ก็คือการสลัดธีมคอนเสิร์ต “สวนสนุก” ที่เน้นความสดใสของเอเชียทัวร์ที่ผ่านมาออกไป และการขยับขยายสเกลงานจากเวที ธันเดอร์โดม สู่ อิมเเพค อารีน่า จนทำให้เราสงสัยว่าภาพรวมงานจะออกมาเป็นแบบไหน >> ชมบรรยากาศงาน TWICE 1ST TOUR 'TWICELAND' -THE OPENING

 

TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK

 

ในวันที่ 15 มิถุนายน เราเองก็ได้มาถึงพื้นที่ฮอลล์การแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งเซอร์ไพรส์แรกที่ทำให้เราประหลาดใจก็คือการที่วันซ์ (แฟนคลับ TWICE) ได้จับจองเกือบทุกที่นั่งของ อิมแพค อารีน่า และในเวลา 18.00 น. ทั้ง 9 สาวก็ปรากฏตัวในชุดสีดำพร้อมโชว์เพลง “STUCK IN MY HEAD พร้อมโชว์ที่ดุดันก่อนตามด้วยเพลง “Cheer Up” ผลงานที่ถือได้ว่าเป็นเพลงชาติเพลงหนึ่งของวง เพื่อปลุกให้แฟนๆ ลุกขึ้นมาสนุก

 

TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK

 

การเปิดฉากคอนเสิร์ตด้วยลุคที่ดาร์คทำให้บรรยากาศงาน TWICELIGHTS ต่างจากคอนเสิร์ต TWICELAND ที่เต็มไปด้วยความสดใสและชวนฝัน  ซึ่งเมื่อการแสดงพาร์ทแรกจบพวกเธอก็ได้ทักทายและแนะนำตัวกับแฟนๆ ก่อนที่จะคลายข้อสงสัยแฟนๆ เกี่ยวกับธีมคอนเสิร์ต TWICELIGHTS ว่าชื่อดังกล่าวมาจากความต้องการที่พวกเธออยากให้แฟนๆ ได้เห็นสีสันที่แตกต่างของสมาชิก ก่อนจะโชว์เพลงสนุกสนานอย่าง “YES or YES”, “I Want You Back” และ “Dance the Night Away” เพื่อนำเข้าสู่ช่วงเพลงช้าที่พวกเธอมาในชุดขาวและร้องเพลงช้าอย่าง “After Moon” และ “Be as ONE” ที่พาบรรยากาศชวนฝันของคอนเสิร์ตแรกๆ กลับมาอบอวลในฮอลล์อีกครั้ง

 

TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK

 

เมื่อการแสดงเพลงช้าจบ ทั้ง 9 สาวก็หายไปจากเวทีและกลับมาในลุคสาวชุดแดงเพื่อโชว์เพลงเร็วอย่าง “Heart Shaker”, “Strawberry” และ “Woohoo” ที่พวกเธอได้เผยลุคที่เต็มไปด้วยความลึกลับ ซึ่งในคอนเสิร์ตที่ผ่านมา ทางวงไม่ได้มีการแสดงรูปแบบนี้มาเป็นส่วนประกอบของโชว์ ทำให้เรารู้สึกเซอร์ไพรส์ที่สาวๆ ก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์แบบนี้ให้กับผู้ชมได้เหมือนกัน

 

TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK

 

เนื่องจาก TWICE เป็นวงที่มีสมาชิกมากถึง 9 คน ทำให้พวกเธอจะมาพร้อมการแสดงของยูนิต (กลุ่มย่อย) และในการแสดงพาร์ทนี้ก็เริ่มเมื่อ จื่อวี, ดาฮยอน และ ซานะ ได้โชว์ลีลาการร้องและเต้นสุดเซ็กซี่ในเพลง “Dance for You” ของ Beyoncé ก่อนตามด้วย จีฮโย หัวหน้าวงที่ควง โมโมะ มาร้องและโชว์การเต้นร่วมสมัยที่เต็มไปด้วยความแข็งแรงในเพลง “Goodbye” ของ แทมิน สมาชิกวง SHINee ก่อนที่ จองยอน, แชยอง, มินะ และ นายอน จะโชว์เพลง “Born This Way” ของ Lady Gaga ซึ่งการแสดงเหล่านี้แตกต่างจากการแสดงยูนิตย่อยในคอนเสิร์ตแรกของวงอย่างมาก เพราะตอนนั้นพวกเธอเน้นโชว์ความสดใสผ่านการร้องและเต้นเพลงจากการ์ตูน และการโชว์ที่ร้อนแรงของพวกเธอ ก็ทำให้เราไม่สามารถละสายตาไปจากโชว์ทั้ง 3 ได้เลย

 

TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK

จื่อวี, ดาฮยอน และ ซานะ 

 

ในช่วงท้ายของการแสดงสมาชิก TWICE ก็ได้กลับมาพร้อมลุคที่สดใสพร้อมพูดคุยกับแฟนๆ และเล่าเเรงบันดาลใจของโชว์ยูนิตย่อย และตามด้วยการแสดงเพลงฮิตอย่าง “Like OOH-AHH”,  “TT” และ “Fancy” ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงอังกอร์ ซึ่งความพิเศษของพาร์ทนี้ก็คือการที่แฟนๆ ต้องเล่นเกมที่เตรียมไว้ และในคราวนี้หลายๆ เกมที่เตรียมมาก็มีความเชื่อมโยงกับเพลงของวง อย่างเช่นเกมทำมือรูปหัวใจที่ได้แรงบันดาลใจจากเพลง “Heart Shaker” และเมื่อเกมสุดท้ายที่แฟนๆ ต้องตะโกนเรียกสาวๆ จบลง พวกเธอก็กลับมายังเวทีอีกครั้ง

 

TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK

 

ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ก็มาพร้อมโปรเจกต์พิเศษของวันซ์ที่เตรียมไว้เซอร์ไพรส์วง โดยเริ่มจากคลิปแอนิเมชั่นที่เล่าชีวิตของแฟนๆ ชาวไทยในวันที่ต้องห่างไกลจาก TWICE และคลิปบอกรักจากแฟนๆ ที่นำมารวมกัน ก่อนที่ 9 สาวจะหันมาพบกับป้ายกระดาษที่แฟนๆ ชูขึ้นพร้อมข้อความว่า ONCE TWICE #FOREVER และกล่องไฟแปรอักษรเป็นตัว T W และ เครื่องหมายอินฟินิตี้ จนทำให้บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นใจ ก่อนที่พวกเธอจะอำลาแฟนๆ ด้วยการร้องเพลงฮิต “Signal” และ “STUCK IN MY HEAD” ในอิริยาบถสบายๆ และเดินทักทาย พร้อมรับของขวัญจากแฟนๆ ที่นั่งอยู่ใกล้เวที ซึ่งถึงแม้ว่างานครั้งนี้ทางวงจะไม่ได้ใกล้ชิดแฟนๆ เหมือนตอนจัดคอนเสิร์ตในธันเดอร์โดม ที่เวทีอยู่ใกล้คนดูจนสามารถหยิบโทรศัพท์แฟนคลับมาถ่ายเซลฟี่เป็นของขวัญให้กับผู้ชม แต่พวกเธอก็พยายามเข้าใกล้แฟนๆ และรับของจากมือทุกคนเท่าที่จะทำได้ โดยเรามองว่านี่เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของสาวๆ เวลามาแสดงคอนเสิร์ตเลย 

 

TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK

 

สิ่งที่น่าประทับใจอย่างมากของงาน TWICE World Tour 2019 ‘TWICELIGHTS’ in Bangkok ก็คือการที่สมาชิกทุกคนพัฒนาการแสดงตัวเองมาไกลกว่าเดิมมาก โดยนอกจากการร้องและเต้นแล้ว พวกเธอยังสามารถแสดงโชว์ที่ต้องใช้จริตความเซ็กซี่ได้อย่างดี ซึ่งก่อนหน้านี้เราเองเคยรู้สึกว่า TWICE อาจไม่เหมาะกับเพลงสไตล์แบบนี้ แต่พวกเธอก็ได้พิสูจน์ว่าสิ่งที่เราคาดการณ์ไว้มันผิด และตอนที่เราดูโชว์ยูนิตย่อย ความสามารถของทุกคนก็ทำให้เราคิดในใจว่า “ถึงเวลาแล้วที่สมาชิก TWICE จะฟอร์มยูนิตปล่อยเพลงพิเศษ หรือทำผลงานโซโล่ออกมา”

 

TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK

 

แต่ถึงจะร้องและเต้น รวมถึงถ่ายทอดความรู้สึกผ่านการแสดงได้ดี แต่สิ่งหนึ่งที่เรามองว่าสมาชิก TWICE น่าจะสามารถพัฒนาได้อีกคือการพูดบนเวที เพราะในช่วงทอล์กสุดท้ายที่สมาชิกทุกคนมีโอกาสเล่นและพูดกับแฟนๆ เรารู้สึกได้ว่าสมาชิกบางคนไม่สามารถรับส่งมุก หรือพูดคุยบนเวทีได้อย่างคล่องแคล่ว จนมีบรรยากาศบางช่วงที่เกิดเดดเเอร์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  

 

TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK

 

ในส่วนของโปรดัคชั่น เราเองมองว่าการเตรียมงานของ JYP Entertainment ต้นสังกัดของสาวๆ และ 411 Entertainment นั้นทำออกมาได้ดี ทั้งในแง่การเรียงโชว์ที่สนุกสนาน การจัดเวทีที่ทำให้สาวๆ สามารถใกล้ชิดแฟนๆ แต่ถึงภาพรวมจะออกมาดี เราเองก็มองว่ามีบางสิ่งที่สามารถปรับปรุงได้ อย่างเช่นเรื่องเสียงไมค์ที่มีบางช่วงแหลมเกินไป หรือการแพนกล้องเพราะตอนที่สมาชิกพูดความในใจถึงแฟนๆ ชาวไทยนั้น เกิดเหตุการณ์ผิดพลาดเมื่อกล้องของทีมงาน ได้จับภาพจีฮโย ขึ้นหน้าจอบนเวที ในขณะที่มินะกำลังพูดกับแฟนๆ จนทำให้จีฮโยต้องพยายามบอกให้ทีมงานหันกล้องไปที่เพื่อนแทน

 

TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK

 

นอกเหนือไปจากองค์ประกอบที่กล่าวมา อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้งาน TWICE WORLD TOUR 2019 ‘TWICELIGHTS’ IN BANGKOK เต็มไปด้วยความสนุก ก็คือแฟนคลับ เพราะนอกจากโปรเจกต์ที่เตรียมมา แต่ละคนก็ร่วมเล่นเกมและมีปฏิสัมพันธ์กับกิจกรรมของวงที่เตรียมมาอย่างน่ารักมาก ไม่ว่าจะเป็นการเต้นตาม หรือ ตอบคำถามในช่วงก่อนอังกอร์ หรือแม้แต่ส่งเสียงเชียร์

 

TWICE World Tour 2019 ‘TWICELIGHTS’ in Bangkok

 

ถึงแม้จะต้องแสดงในเวทีที่ใหญ่ขึ้น และจัดโชว์ในแบบที่ไม่เคยทำ แต่ TWICE ได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเธอได้ก้าวออกจาก “สวนสนุก” และภาพลักษณ์ที่เน้นความสดใสเป็นหลักในคอนเสิร์ต TWICELAND และเข้าใกล้ความเป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกที่สามารถถ่ายทอดหลายๆ มุมที่แตกต่างของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เราไม่แปลกใจว่าทำไมจำนวนวันซ์ หรือแฟนคลับของวง ก็ได้เติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไปพร้อมกับความสามารถของทั้ง 9 สาว

ขอบคุณภาพจาก 411 Entertainment 

Story : Sidhipong W.

>> Twice กลับมาส่ง “Signal” ให้แฟนๆ พร้อมท่าเต้นสุดฮิต

>> TWICE คัมแบ็คพร้อมลุคน่ารักสดใสริมทะเลใน "Dance The Night Away"

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ “TWICELIGHTS IN BANGKOK” เมื่อ “TWICE” ก้าวออกจาก “สวนสนุก” สู่เวทีระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook