“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” กับ 5 เหตุผลที่ควรไปดื่มด่ำมหรสพฉบับร็อคแอนด์โรลสไตล์ | Sanook Music

“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” กับ 5 เหตุผลที่ควรไปดื่มด่ำมหรสพฉบับร็อคแอนด์โรลสไตล์

“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” กับ 5 เหตุผลที่ควรไปดื่มด่ำมหรสพฉบับร็อคแอนด์โรลสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

18 ปีแห่งการเดินทางของวงดนตรีวงหนึ่ง ช่างดูยาวนาน และเต็มไปด้วยเรื่องราว...

ยิ่งเมื่อวงดนตรีวงนั้นเลือกที่จะบอกเล่าด้วยสุ้มเสียงและการร้อยเรียงถ้อยคำเฉพาะตัว ไม่ตามกระแสนิยมหรือเทรนด์ร่วมสมัยใดๆ การเดินทางของพวกเขาจึงน่าสนใจเป็นทวีคูณ

วงดนตรี อพาร์ตเมนต์คุณป้า เลือกถ่ายทอดตัวตนและทุกสิ่งทุกอย่างของพวกเขาผ่านดนตรีร็อคแอนด์โรลด้วยหัวใจที่เชื่อมั่น ผ่านคำร้องที่สละสลวยราวกับเป็นบทกวีในหนังสือเล่มเล็กเล่มหนึ่งที่เปิดอ่านเมื่อใดก็สามารถซึมซับความเป็นไปบนตัวอักษรได้ทุกครั้งทุกครา

Hall of Fan Sunday Evening Concert ตอน หมอกฝัน ควันเมือง

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 ณ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ 5 สมาชิกอย่าง ตุล ไวฑูรเกียรติ (ร้องนำ), จ้า-ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา (กลอง), บอล-กันต์ รุจิณรงค์ (กีตาร์), ปั๊ม-ปิย์นาท โชติกเสถียร (กีตาร์) และ ใหม่-ภู่กัน สันสุริยะ (เบส) กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่... ไม่ใช่สิ พวกเขาเรียกงานที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ว่า “มหรสพแห่งมิตรภาพอันอบอุ่นเต็มรูปแบบ” ในชื่อ Hall of Fan Sunday Evening Concert ตอน หมอกฝัน ควันเมือง นี่คือใจความสำคัญที่ทำให้ Sanook! Music ย้อนกลับไปฟังทุกปรากฏการณ์ที่ อพาร์ตเมนต์คุณป้า ได้เคยมอบไว้ให้กับแวดวงดนตรีเมืองไทย

และกลั่นออกมาเป็น 5 เหตุผลที่ทำไมคอดนตรีตัวจริงจึงไม่ควรพลาดคอนเสิร์ตในครั้งนี้...

อพาร์ตเมนต์คุณป้า 

ข้อ 1 ร็อคแอนด์โรลเร่งเร้า

นับตั้งแต่อัลบั้ม บางกอกเลิฟสตอรี่ ในปี พ.ศ. 2546 มาจนถึง อพาร์ตเมนต์คุณป้า ที่เพิ่งคว้า 2 รางวัลจาก สีสัน อะวอร์ดส์ ท่วงทำนองร็อคแอนด์โรลอันเร่งเร้าจาก อพาร์ตเมนต์คุณป้า ได้พาสองเท้าของเหล่าแฟนเพลงขยับเขยื้อนย่างกรายทุกครั้งที่ได้ยินได้ฟังมาโดยตลอด ดนตรีของพวกเขาไม่ได้ซับซ้อน แต่กลับซ่อนรายละเอียดยิบย่อยที่ผ่านกระบวนการคิดอย่างถึงแก่น คงไม่มีใครปฏิเสธว่าน้ำเสียงของ ตุล นั้นไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ทีมเวิร์กของ 2 นักกีตาร์อย่าง บอล และ ปั๊ม ที่ทั้งลีดทั้งตีคอร์ดตามลำดับช่างแข็งแกร่ง แม้แต่กระดูกสันหลังของวงอย่าง ใหม่ และ จ้า ในบทบาทมือเบสและมือกลองที่แม้ไม่โดดเด่น แต่ก็ขาดไม่ได้ นั่นจึงทำให้เมื่อใดที่อินโทรของเพลงอย่าง “กำแพง”, “โทรธิปไตย”, “เสือร้องไห้”, “โลกระยำ” และที่ขาดไม่ได้ “ร็อคแอนด์โรลเราเล่น” ดังก้องขึ้นมา ทุกคนก็พร้อมที่จะกระโดดโลดเต้นไปกับพวกเขาในทันที

ข้อ 2 บทกวีร้อยเรียง

“หากความรักเกิดในความฝัน เราจุมพิตโดยไม่รู้จักกัน ปฏิทินไม่บอกคืนและวัน ดั่งที่ฉันไม่เคยต้องการ” หากประโยคข้างต้นไปอยู่บนหน้ากระดาษในหนังสือสักเล่ม จินตนาการคงได้ทำงานและแปรเปลี่ยนออกมาเป็นภาพ ไม่ต่างกันกับการที่ตัวอักษรเหล่านั้นถูกวางเอาไว้บนท่วงทำนองแห่งเสียงเพลง นี่คือความโดดเด่นในผลงานเพลงของ อพาร์ตเมนต์คุณป้า ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง จากปลายปากกาของ ตุล ไวฑูรเกียรติ ผู้รับหน้าที่นักร้องนำและผู้เขียนคำร้องประจำวง “ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ”, “ลิปสติกบนลิปสติก”, “ปรากฎการณ์”, “สมรสและภาระ”, “แสงและเงา” ล้วนทำหน้าที่บทกวีในบทเพลง และต่างทำให้นักฟังเพลงตกหลุมรักมาตลอดเกือบ 20 ปี

ตุล ไวฑูรเกียรติ

03 ร่วมใช้ชีวิตใน... หมอกฝัน ควันเมือง

การเดินทางมาถึงของอัลบั้มเต็มชุดล่าสุดซึ่งใช้ชื่อเดียวกันกับวง สู่การตอกย้ำความเป็นตัวจริงเสียงจริงในโลกร็อคแอนด์โรล คว้ารางวัลศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม และ อัลบั้มยอดเยี่ยม จากเวที สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 30 คอนเสิร์ตครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ทุกคนจะได้ฟังเพลงจากอัลบั้มดังกล่าวซึ่งแบ่งออกเป็น 2 พาร์ตอย่างชัดเจนแบบสดๆ ลุ่มลึกนิ่งสงบในพาร์ต “หมอกฝัน” วุ่นวายเร่งเร้าในพาร์ต “ควันเมือง” ทุกเรื่องราวล่าสุดที่ อพาร์ตเมนต์คุณป้า ได้สัมผัสและถ่ายทอดออกมาเป็นเสียงดนตรี การใช้ชีวิตอยู่ในจักรวาลของ อพาร์ตเมนต์คุณป้า และค่อยๆ ละเลียดฟังเรื่องราวที่พวกเขาเล่าคือสิ่งล้ำค่าที่คอดนตรีควรสัมผัสสักครั้ง

04 ผสานจิตวิญญาณแห่ง... โซล

ความพิเศษไม่ได้มีเพียงแค่นั้น เพราะการเปิดเผยชื่อแขกรับเชิญของคอนเสิร์ตคราวนี้ก็ยิ่งเพิ่มความน่าดูน่าชมเข้าไปอีก เพราะเขาคือ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ที่จะมามอบความสุขแห่งดนตรีโซลให้ได้ดื่มด่ำกัน ยิ่งเมื่อมาลงล็อคกับซาวด์ร็อคแอนด์โรลยิ่งทำให้อยากเห็นแล้วว่า ภาพและเสียงที่ปรากฏอยู่เบื้องหน้าจะเป็นเช่นไร และยิ่งเมื่อ อพาร์ตเมนต์คุณป้า ให้คำนิยามแด่ บุรินทร์ ไว้ว่า อาคันตุกะขาประจำ ความเข้าขาและลงตัวก็คงจะสอดประสานกันเป็นอย่างดี

อพาร์ตเมนต์คุณป้า และ บุรินทร์

05 พลาดครั้งนี้ ไม่รู้ได้ดูอีกเมื่อไหร่

อพาร์ตเมนต์คุณป้า ไม่ได้มีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบในลักษณะนี้บ่อยๆ  การได้มาร่วมย้อนรำลึกถึงเพลงในยุคแรกเริ่ม ออกเดินทางกับวงดนตรีวงนี้ผ่านบทเพลงของพวกเขาทีละเพลง ทีละเพลง จนกระทั่งการได้รับรู้เรื่องราวในช่วงชีวิตที่ผ่านมาล่าสุดคือเหตุผลสำคัญที่เราไม่อยากให้คุณพลาดงานๆ นี้ เพราะคุณอาจจะต้องรอไปอีก 1 ปี 5 ปี หรือ 10 ปีก็ได้... ใครเล่าจะรู้

ใครยังไม่มีบัตร Hall of Fan Sunday Evening Concert ตอน หมอกฝัน ควันเมือง วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 จับจองกันได้ที่แอปพลิเคชั่น The Concert บัตรราคา 399 บาทเท่านั้น บอกเลยว่างานนี้คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม แล้วไปร่วมปลดปล่อยพลังชาวร็อคแอนด์โรลพร้อมกัน

 

 

Story by: Chanon B.
Photos by: สนามหลวงมิวสิก

>> อพาร์ตเมนต์คุณป้า กำลังจะกลับมา! พร้อมอัลบั้มเต็มที่ว่าด้วย “หมอกฝัน” และ “ควันเมือง”

>> สุนทรียะแห่งหมอกฝันและควันเมือง “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” กับปาร์ตี้เปิดอัลบั้มชุดใหม่

>> Liberty กวาด 4 รางวัล “สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 30” อพาร์ตเมนต์คุณป้า ซิว 2 สาขา

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” กับ 5 เหตุผลที่ควรไปดื่มด่ำมหรสพฉบับร็อคแอนด์โรลสไตล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook