"Sweet Mullet" ฉีกภาพเดิมๆ ปล่อยเพลงใหม่ “อย่าพูดเลย (ดีกว่า)” จากชีวิตจริงสมาชิกวง | Sanook Music

"Sweet Mullet" ฉีกภาพเดิมๆ ปล่อยเพลงใหม่ “อย่าพูดเลย (ดีกว่า)” จากชีวิตจริงสมาชิกวง

"Sweet Mullet" ฉีกภาพเดิมๆ ปล่อยเพลงใหม่ “อย่าพูดเลย (ดีกว่า)” จากชีวิตจริงสมาชิกวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมาวงดนตรี Sweet Mullet ถือเป็นศิลปินกลุ่มที่มีผลงานเพลงที่ทำให้แฟนสามารถโยกหัวตาม ออกมาหลายเพลง อย่างเช่น "พลังเเสงอาทิตย์" และ "นิทานหลอกเด็ก" แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็มีผลงานเพลงช้าที่ถ่ายทอดความเศร้าหลายผลงานเช่นกัน 

 

Sweet Mullet

 

โดยหลังจากที่เว้นช่วงจากการปล่อยเพลงไประยะหนึ่ง พวกเขาก็กลับมาพร้อมเพลง “อย่าพูดเลย (ดีกว่า)” ที่ เต๋า-ดุลยเกียรติ เลิศสุวรรณ นักร้องนำได้แต่งไว้เป็นเดโม่ และทิ้งไว้หลายปีก่อนที่มือกลองอย่าง หมู-วิทวัส ภักดิ์แจ่มใส จะพบผลงานเพลงนี้และนำมาให้สมาชิกได้ฟัง ก่อนที่พวกเขาจะตกลงนำผลงานนี้มาทำเป็นซิงเกิลของวง 

 

เต๋า Sweet Mullet

เต๋า Sweet Mullet 

 

ในพาร์ทดนตรีเพลงนี้ ทางวงได้ทำออกมาในรูปแบบเพลงช้า แต่ส่วนของซาวด์กีตาร์นั้น แป๊บ-ประณัฐ ธรรมโกสิทธิ์ ก็ได้เรียบเรียงออกมาให้มีความโดดเด่นออกมาชัดเจน โดยเพลงนี้ก็ได้ อ๊อฟ-พูนศักดิ์ จตุระบุล มือกีตาร์ Big Ass มาเป็นโปรดิวเซอร์ 

 

แป๊บ Sweet Mullet

แป๊บ Sweet Mullet 

 

ทางด้านของเอ็มวีผู้กำกับอย่าง ยุ่น-ศุภวิชช์ สุวรรณเนตร ที่เคยฝากฝีมือไว้ในเอ็มวีเพลง "ฆาตกรต่อเนื่อง" ของวง Yes' sir Days ก็ได้เล่าเรื่องราวของคู่นักเต้นลีลาศ ซึ่งเมื่อฝ่ายหนึ่งเต้นผิด อีกฝ่ายจะรู้ทันที ซึ่งทางวงได้นำมาเปรียบกับการทะเลาะและเถียงกันของคู่รัก โดยมิวสิควิดีโอนี้แฟนๆ ก็จะได้เห็นวง Sweet Mullet ในภาพนักดนตรีย้อนยุคที่แตกต่างจากผลงานที่ผ่านมา 

 

คลิกชมเอ็มวี อย่าพูดเลย (ดีกว่า) - Sweet Mullet 

 

โดย เต๋า นักร้องนำได้เล่าถึงเพลงนี้ว่า "ผมแต่งเพลงนี้ไว้นานแล้วครับ ก็ใช้ประสบการณ์ตรงครับ แล้วก็เก็บไว้จนลืมไปเลย จนเมื่อปีที่แล้ว หมู มือกลอง ไปค้นเจอเดโม่มา พอฟังแล้วผมก็แบบ "มีเพลงนี้ด้วยเหรอ" พอทุกคนฟัง ทุกคนชอบก็เลยเอากลับมาทำใหม่ แล้วก็ทำดนตรี เพิ่มกลอง เบส กีตาร์เข้ามา เนื้อเพลงจะพูดถึงคนบางคนชอบบอกว่าเขารักเรามาก พูดไปต่างๆ นานา แต่ตอนทะเลาะกันกลับบอกว่าถ้าอย่างนี้ก็เลิกกันไปเหอะ ผมว่าเขาใช้คำฟุ่มเฟือยเกินไป เดี๋ยวบอกรัก เดี๋ยวบอกเลิก คือถ้ามันไม่ได้รู้สึกแบบนั้นจริงๆ ก็อย่าพูดเลยดีกว่า เพลงนี้ยากตรงต้องสื่อสาร เรื่องอารมณ์ตอนเข้าห้องอัด ใช้เวลาร้องนานอยู่ครับ ไม่ได้ง่ายแบบที่คิด ยังไงก็ฝากทุกคนไว้ด้วยนะครับ"

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ Facebook Sweet Mullet

Story : Sidhipong W.

>> "เต๋า Sweet Mullet" บุกห้องคาราโอเกะ! หลังได้ยินกลุ่มนักศึกษาร้องเพลงของเขา (คลิป)

>> เพจ "กรมการปกครอง" แซว "Sweet Mullet" หลังวงแต่งชุดเจ้าหน้าที่ในงาน "Big Mountain 9"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "Sweet Mullet" ฉีกภาพเดิมๆ ปล่อยเพลงใหม่ “อย่าพูดเลย (ดีกว่า)” จากชีวิตจริงสมาชิกวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook