ทำความรู้จัก "เต้ย อธิบดินทร์" นักเรียนนอกร้อยล้านวิวเจ้าของเพลงดัง "งัดถั่งงัด" | Sanook Music

ทำความรู้จัก "เต้ย อธิบดินทร์" นักเรียนนอกร้อยล้านวิวเจ้าของเพลงดัง "งัดถั่งงัด"

ทำความรู้จัก "เต้ย อธิบดินทร์" นักเรียนนอกร้อยล้านวิวเจ้าของเพลงดัง "งัดถั่งงัด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณ เวลานี้ ผลงานเพลง "งัดถั่งงัด" ของ เต้ย-อธิบดินทร์ ชูปัญญา ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ฟังทั่วประเทศ โดยล่าสุดเพลงนี้ก็เพิ่งมียอดวิวทะลุหลักร้อยล้านวิวไปหมาดๆ (นับยอดวิวถึงวันที่ 2 พฤษภาคม) ซึ่งก่อนที่จะมากลายเป็นที่รู้จักจากผลงานนี้ เขาเองก็มีผลงานไม่ธรรมดาหลายชิ้น ทำให้ทาง Sanook! Music จึงตัดสินใจนำเรื่องราวและผลงานดังในอดีตของเขามาให้ทุกคนได้ชมกัน 

 

เต้ย อธิบดินทร์

 

เต้ย อธิบดินทร์ นั้นเป็นศิลปินวัย 27 ปี ที่มีความชื่นชอบดนตรีลูกทุ่งอีสาน โดยเขาเองเคยได้ไปอาศัยอยู่ที่ประเทศเยอรมันเป็นเวลา 6 ปี เนื่องจากคุณแม่ได้แต่งงานกับชาวเยอรมัน ก่อนที่เต้ยจะกลับมาอยู่เมืองไทยและเรียน มหาวิทยาลัยขอนแก่น จนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี 

 

เต้ย อธิบดินทร์

 

ในช่วงที่กำลังศึกษาระดับอุดมศึกษา เต้ย เองก็ได้แต่งเพลงและปล่อยลงในเฟสบุ๊คของตัวเอง จนมีรายได้เสริมจากศิลปินที่มาขอซื้อลิขสิทธิ์เพลง ซึ่งหนึ่งในผลงานเพลงที่เขาแต่งก็คือเพลง "สเตตัสถืกถิ่ม" ที่ร้องโดยศิลปินและช่างภาพหนุ่ม บอย พนมไพร (เทอดเกียรติ น้อยมาลา) โดยผลงานนี้มียอดวิวสูงกว่า 163 ล้านวิวในปัจจุบัน (นับยอดวิวถึงวันที่ 2 พฤษภาคม) 

 

เต้ย อธิบดินทร์ และ บอย พนมไพร 

 

หลังจากที่ได้แต่งเพลง "สเตตัสถืกถิ่ม" เต้ยก็ได้แต่งเพลง "ทดเวลาบาดเจ็บ" ซิงเกิลประกอบภาพยนตร์ ไทบ้านเดอะซีรีส์ ที่มียอดวิว 341 ล้านวิว และตามด้วยเพลง "ขุนช้างฮ้างฮัก" ที่มียอดชม 58 ล้านครั้ง (นับยอดวิวทั้งสองเพลงถึงวันที่ 2 พฤษภาคม) ซึ่งผลงานเพลง  "ทดเวลาบาดเจ็บ" ก็ทำให้เต้ยได้รับรางวัล เพลงจากภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัล ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 26 ด้วย 

 

 

นอกจากผลงานการเขียนเพลงแล้ว เต้ย ก็ได้เริ่มต้นทำผลงานเพลงของตัวเอง อย่างเช่นเพลง "ของฮ่าง", "เรื่องจริงแม่นบ่", "ยืนงงกลางดงตีน" ที่แฝงความกวนๆ ในสไตล์ของเขา ซึ่งผลงานเพลง "ของฮ่าง" เองก็มียอดวิวที่สูงและทำให้หลายคนเริ่มจดจำเขาในฐานะศิลปินเบื้องหน้า

 

คลิกชมเอ็มวี ของฮ่าง - เต้ย อธิบดินทร์

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เต้ยได้ปล่อยผลงานเพลง "งัดถั่งงัด"  ซึ่งผลงานเพลงนี้เขาได้ไอเดียขณะกำลังนั่งทานหน่อไม้กับคุณยาย โดยคำว่า "งัดถั่งงัด" มาจากกิริยาการขุดหน่อไม้ของช่วบ้านเพื่อนำมาทำเป็นอาหาร ซึ่งผลงานนี้ก็มียอดวิวที่สูง และล่าสุดผู้เข้าแข่งขันรายการ The Mask วรรณคดีไทย อย่าง หน้ากากนางพิกุลทอง ก็ได้เลือกนำเพลงนี้มาร้องด้วย >> "บ่วงนาคบาศ" สมศักดิ์ศรีแม้ไม่เข้ารอบ! "นางวันทอง" คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้เอก The Mask วรรณคดีไทย

 

เต้ย อธิบดินทร์

ความสามารถในฐานะศิลปินที่รอบด้านทั้งการร้องและแต่งเพลง ได้ทำให้ เต้ย อธิบดินทร์ ได้กลายเป็นศิลปินลูกทุ่งและนักแต่งเพลงที่หลายคนจับตามองในขณะนี้ ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังเพลงของเขาได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook! Music 

ขอบคุณภาพจาก Facebook เต้ย อธิบดินทร์ 

Story : Sidhipong W.

>> “ตั๊กแตน ชลดา” อดใจไม่ไหว! ขอปล่อยคลิปคัฟเวอร์เพลงร้อยล้านวิว “งัดถั่งงัด”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "เต้ย อธิบดินทร์" นักเรียนนอกร้อยล้านวิวเจ้าของเพลงดัง "งัดถั่งงัด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook