"พิไล กรงกรรม" กับ 5 เพลงแซ่บที่ "Sanook! Music" อยากมอบให้กับเธอ | Sanook Music

"พิไล กรงกรรม" กับ 5 เพลงแซ่บที่ "Sanook! Music" อยากมอบให้กับเธอ

"พิไล กรงกรรม" กับ 5 เพลงแซ่บที่ "Sanook! Music" อยากมอบให้กับเธอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเรื่องราวของครอบครัวที่เข้มข้นแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ละครเรื่อง กรงกรรม ที่ออกอากาศทางช่อง 3 HD เป็นที่พูดถึง ก็คือบทบาทของ พิไล ที่นำเเสดงโดยนักแสดงสาว แพร-พิชชาภา พันธุมจินดา ซึ่งชอบกลั่นแกล้งตัวละคร เรณู ที่นำแสดงโดย เบลล่า-ราณี แคมเปน และยังมีความพยายามที่จะขโมยสมบัติของครอบครัวสามีตัวเองจนแฟนๆ ถึงขั้นไปร้องทุกข์ให้สถานีตำรวจอำเภอ ชุมแสง จังหวัด นครสวรรค์ ให้จับกุมตัวพิไลเอาไว้ >> อินจัดกรงกรรม! ตำรวจชุมแสงขอบคุณชาวเน็ต แห่อินบ็อกซ์แจ้งพิไลขโมยสร้อยอาย้อย

 

เนื่องในโอกาสละคร กรงกรรม ใกล้วันลาจอ ทาง Sanook! Music เลยขอคัดเลือก 5 เพลงแซ่บที่เหมาะสำหรับแฟนละคร ซึ่งทุกเพลงที่เลือกมานั้นเต็มไปด้วยความแซ่บ และ แรง ราวกับว่าเหมือนได้แรงบันดาลใจจากชีวิตตัวละคร "พิไล" เลยทีเดียว 

 

พิไล กรงกรรม

แพร พิชชาภา ผู้รับบท พิไล ในกรงกรรม

 

แสบ - ดา Endorphine

ผลงานเพลง "แสบ" ของ ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) มีเนื้อหาพูดถึงคนที่ดูเหมือนเป็นคนดี แต่หัวใจข้างในเต็มไปด้วยความร้ายกาจและพร้อมจะหลอกลวงทุกคน ซึ่งเพลงนี้มาพร้อมดนตรีเร้าอารมณ์ที่แตกต่างจากผลงานของ ดา ซิงเกิลแรกๆ อย่างชัดเจน โดยความเเซ่บของเพลงนี้ก็ทำให้เราต้องอุทานในใจตอนฟังว่า "นี่มันแต่งมาจากชีวิตจริงพิไลชัดๆ !"  

 

ดา Endorphine

หน้าสวย ใจเสีย - เต้น นรารักษ์ 

ตามมาติดๆ ด้วยเพลง "หน้าสวย ใจเสีย" ของดีวาสาว เต้น-นรารักษ์ ใจบำรุง ที่แฟนๆ ละครเรื่อง ทองเนื้อเก้า เวอร์ชั่นปี 2013 น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยแวบแรกที่ฟังเนื้อหาของเพลงซึ่งเล่าถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่สวยเพียงแค่รูปกายนั้น หน้าของตัวละคร "พิไล" ก็ลอยมาทันที และทำให้เรามองว่าเพลงนี้ก็สามารถนำมาใช้ประกอบละคร กรงกรรม ได้เช่นกัน เพื่อเล่าความรู้สึกของคนที่เป็นเหยื่อตัวละครพิไล 

 

เต้น นรารักษ์

คนละเบอร์ - ดัง พันกร 

เวลาที่ได้รับชมพฤติกรรมของ พิไล ในละคร กรงกรรม หลายๆ คนอาจรู้สึกได้ว่านิสัยของ พิไล นั้นแย่จนเราไม่อยากไปยุ่งกับเธอ ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เราอยากมอบเพลง "คนละเบอร์" ของ ดัง-พันกร บุญยจินดา ให้กับพิไล เพราะเนื้อหาเพลงนี้แต่งออกมาเพื่อจัดหนักคนที่มีพฤติกรรมลักขโมยและเลวร้าย จนทำให้คนรอบตัวของบุคคลดังกล่าวอยากหลีกหนีไปให้ไกล 

 

http://music.sanook.com/music/song/jEJjzPhJQs2geyc6bCl_Bw==/lyric/

สุดฤทธิ์สุดเดช - ใหม่ เจริญปุระ 

ย้อนไปเมื่อยุค 90 เพลง "สุดฤทธิ์สุดเดช" ที่เขียนเนื่อร้องด้วยปลายปากกาของศิลปินหญิงอย่าง แอม-เสาวลักษณ์ ลีลาบุตร และถ่ายทอดโดย ใหม่ เจริญปุระ ผู้รับบท ย้อย อัศวรุ่งเรืองกิจ แม่สามีของ พิไล ได้กลายเป็นผลงานที่ได้รับความนิยม เนื่องจากเนื้อหาที่แซ่บและเล่าความโกรธได้แซ่บสมกับเป็นผลงานของศิลปินที่ถูกขนานนามว่าเป็นราชินีป็อปร็อคของไทย โดยเราก็ขอสารภาพว่าตอนที่นั่งชมฉากที่พิไลพยายามขโมยสร้อยของแม่ย้อยที่กำลังหลับในละคร เราเองก็แอบภาวนาให้แม่ย้อยลุกขึ้นมาชี้หน้าพิไลแล้วร้องเพลง  "สุดฤทธิ์สุดเดช" ใส่เธอด้วยความโกรธแค้นเหมือนกัน  

 

ใหม่ เจริญปุระ

ล้วงคองูเห่า - ฟิล์ม บงกช 

ถึงแม้ว่าพิไลจะเป็นตัวละครที่ร้ายกาจและดูเหมือนจะไม่มีความดีในจิตใจ แต่อีกมุมหนึ่งเราก็เชื่อว่าเธอน่าจะสามารถปรับปรุงตัวได้ ทำให้เราเองขอเลือกเพลง "ล้วงคองูเห่า" ของ ฟิล์ม-บงกช เจริญธรรม อดีตผู้เข้าแข่งขัน The Voice Thailand ซีซั่น 1 ที่มีผลงานเพลงประกอบละครมากมายมอบให้เธอเป็นเพลงสุดท้าย เพราะเนื้อหาเพลงนี้เปรียบเสมือนคำเตือนสำหรับคนที่กำลังคิดจะเบียดเบียนหรือทำร้ายใคร ซึ่งเราเองก็หวังว่าถ้า พิไล ฟังเพลงนี้ เธออาจจะกลับตัวกลับใจและหยุดความร้ายกาจเอาไว้ 

 

นอกจาก 5 เพลงที่ Sanook! Music หยิบมา ล่าสุดทาง JOOX Music Application ก็ได้ทำเพลย์ลิสต์ #ทีมพิไล ออกมา โดยรวบรวมเพลงที่มีเนื้อหาคล้ายกับชีวิตจริงพิไล และ ตัวละครกรงกรรมเอาไว้ ซึ่งแฟนๆ สามารถเพลงนี้ได้ที่ JOOX และ Sanook! Music ส่วนใครที่อยากชมเรื่องราวเบื้องหลังและเกร็ดน่ารู้ของละคร กรงกรรม ก็สามารถอ่านที่ Sanook! Movie เช่นกัน >> คลิกฟังเพลย์ลิสต์ #ทีมพิไล ได้ที่นี่

Story : Sidhipong W.

>>  เรตติ้ง "กรงกรรม" โค้งสุดท้ายพุ่งแรงได้อีก จ่อลุ้นสองตอนจบ

>> "แพร พิชชาภา" ร้ายฉายแสงบท "พิไล กรงกรรม" เกลียดกันทั้งอำเภออยากตบเธอคนเดียว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "พิไล กรงกรรม" กับ 5 เพลงแซ่บที่ "Sanook! Music" อยากมอบให้กับเธอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook