"De Flamingo" นำเสนอรสชาติความเศร้าที่แตกต่าง ผ่านเพลงใหม่จากชีวิตจริง "น้ำตาเทียม" | Sanook Music

"De Flamingo" นำเสนอรสชาติความเศร้าที่แตกต่าง ผ่านเพลงใหม่จากชีวิตจริง "น้ำตาเทียม"

"De Flamingo" นำเสนอรสชาติความเศร้าที่แตกต่าง ผ่านเพลงใหม่จากชีวิตจริง "น้ำตาเทียม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินรุ่นใหม่ที่มีผลงานต่อเนื่อง สำหรับวงอินดี้ร็อค De Flamingo เพราะหลังจากปล่อย EP อัลบั้ม The Four Men Go และเพลงจากอัลบั้มเต็มชุดแรกอย่าง “ฟังก่อน” (FAQ), “แค่อีกครั้งเดียว” และ “PINK” (ปิ๊ง) พวกเขาก็มีผลงานใหม่อย่าง "น้ำตาเทียม" ออกมาให้ฟังในฐานะเพลงแรกของปี 2019 แล้ว 

 

De Flamingo

 

ในด้านการทำงานเพลง "น้ำตาเทียม" นั้นสมาชิก De Flamingo ได้ช่วยกันร้อยเรียงเรื่องราวและดนตรีเข้าด้วยกันจนผลงานเสร็จสมบูรณ์ โดยเริ่มจาก โบนัส-ปรินทร์ ดุงโคกกรวด นักร้องนำและมือกีตาร์ได้แต่งทำนอง และคิดคีย์เวิร์ดคำว่า "น้ำตา" ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเพลง ก่อนที่ จา-สันติสุข วรนุชกุล มือเบสของวงจะเเต่งเนื้อร้องขึ้นมาจากเรื่องราวคนรอบตัว ที่ทะเลาะกันจนต่างคนต่างเสียน้ำตา 

 

De Flamingo

ในพาร์ทของดนตรีทางวงเองก็ได้ ปอม-กิจพัฒน์ เย็นฤดี มือกีตาร์ และ บีม-กริชภวุฒิ ลิ้มติ้ว มือกลอง มาดูแลในส่วนของซาวด์ดนตรี ซึ่งสิ่งที่ทำให้เพลงนี้ไม่เหมือนซิงเกิลที่ผ่านมาก็คือการที่เพลงนี้มีซาวด์กีตาร์ที่ค่อนข้างเด่นกว่าซิงเกิลที่ผ่านมา และยังมีพาร์ทที่โซโล่เครื่องดนตรีเบสช่วงกลางเพลงด้วย โดย อู๋-ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ นักร้องนำวง The Yers ก็ได้รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับผลงานเพลงนี้เช่นเดียวกับซิงเกิลที่ผ่านมา 

 

คลิกชมเอ็มวี น้ำตาเทียม - De Flamingo 

 

 

สำหรับอัลบั้มเต็มชุดแรกของวง De Flamingo นั้นทางวงได้วางแผนที่จะปล่อยออกมาในปี 2019 ซึ่งพวกเขาตั้งใจทำออกมาเพื่อเล่าเรื่องราวที่พบเจอ รวมไปถึงพัฒนาการทางดนตรีของทั้ง 4 สมาชิกในเวลาเดียวกัน 

Story : Sidhipong W.

>> De Flamingo เติมความสุขผู้ฟัง! พร้อมแสดงอาการตกหลุมรักในเพลงใหม่ "PINK"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "De Flamingo" นำเสนอรสชาติความเศร้าที่แตกต่าง ผ่านเพลงใหม่จากชีวิตจริง "น้ำตาเทียม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook