“BLACKPINK” ติดโผ “30 Under 30” ของ Forbes เกิร์ลกรุ๊ปทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย | Sanook Music

“BLACKPINK” ติดโผ “30 Under 30” ของ Forbes เกิร์ลกรุ๊ปทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย

“BLACKPINK” ติดโผ “30 Under 30” ของ Forbes เกิร์ลกรุ๊ปทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพียงระยะเวลาไม่ถึง 3 ปี 4 สาว BLACKPINK ประกอบด้วย จีซู (Jisoo), โรเซ่ (Rosé), เจนนี่ (Jennie) และ ลิซ่า (Lisa) ก็ยืนหนึ่งกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปวงแรกที่ติดอันดับ 30 Under 30 หรือคนดังอายุต่ำกว่า 30 ปีผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย หมวดหมู่ Entertainment & Sports โดยนิตยสาร Forbes เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย Forbes ระบุว่า “ตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2016 BLACKPINK กลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปที่ทำลายสถิติมีผลงานขึ้นอันดับสูงสุดในชาร์ตเพลงดังอย่าง Billboard 100 ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยซิงเกิล ‘DDU-DU DDU-DU’ ขึ้นอันดับสูงที่ 55 ห่างจากวงรุ่นพี่ Wonder Girls ที่เคยทำเอาไว้มากกว่า 20 อันดับ หลังจากได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินสังกัด Interscope Records ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่ดูแลเรื่องเพลง และการโปรโมตในอเมริกา BLACKPINK ก็เดินสายโปรโมตผลงานผ่านรายการทีวีมากมาย รวมถึงทอล์คโชว์ชื่อดังอย่าง ‘Late Show with Stephen Colbert’ ด้วย และในปี 2019 น่าจะยังเป็นปีที่สดใสของ BLACKPINK กับการทัวร์คอนเสิร์ตในทวีปอเมริกา และร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella 2019

>> Coachella สั่นสะเทือน! “BLACKPINK” เปิดตัวครั้งแรกอย่างสวยงาม จัดเต็มทุกเพลงฮิต

 

blackpink

BLACKPINK : ลิซ่า, จีซู, เจนนี่ และโรเซ่

 

นอกจากนี้ BLACKPINK ยังเดินหน้าทำลายสถิติต่างๆ แบบไม่รอใคร ด้วยซิงเกิลล่าสุด Kill This Loveทำลายสถิติเดิมของตัวเองที่อันดับ 55 ในชาร์ต Billboard 100 ด้วยอันดับที่ 41 ครองตำแหน่งเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปที่มีเพลงติดอันดับในชาร์ตสูงที่สุดตลอดกาล รวมถึง Kill This Love EP อัลบั้ม EP ล่าสุด ก็ไต่ขึ้นไปที่อันดับ 24 อันดับสูงสุดของเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปในชาร์ตอัลบั้ม Billboard 200 ในคราวเดียวกัน

ในส่วนของมิวสิควิดีโอ “Kill This Love” กลายเป็นมิวสิควิดีโอของศิลปินกลุ่มเคป็อปที่มียอดวิวใน YouTube เกิน 10 ล้านวิวเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมง 13 นาที ซึ่งทำลายสถิติเดิมของมิวสิควิดีโอเพลง "Idol" ของวง BTS ที่ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 16 นาที และล่าสุดกับยอด 200 ล้านวิวภายในเวลา 11 วัน 18 ชั่วโมง และ 50 นาที จนกลายเป็นมิวสิควิดีโอเพลงที่ 6 ของวงที่มียอดวิวใน YouTube มากกว่า 200 ล้านวิว ต่อจากซิงเกิลก่อนหน้านี้อย่าง “BOOMBAYAH”, “As If It’s Your Last”, “Playing with Fire”, “Whistle” และ “DDU-DU DDU-DU”

>> "BLACKPINK" พาเอ็มวี "Kill This Love" ทุบหลายสถิติวงการเพลงเคป็อป!

ในเมืองไทยก็ไม่น้อยหน้า เมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา JOOX Music Application แอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งเพลงชื่อดัง ก็ได้ออกมาเผยว่าเพลง "Kill This Love" ได้กลายเป็นเพลงเคป็อปเพลงแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Thailand Top 100 หลังจากที่เคยสร้างสถิติในฐานะเพลงที่ถูกฟังในแอปพลิเคชั่นมากถึง 2 ล้านครั้งภายในเวลา 48 ชั่วโมง

>> ครั้งแรกในไทย! "BLACKPINK" ประกาศศักดาคว้าอันดับ 1 ชาร์ต "JOOX Thailand"

นอกจาก BLACKPINK แล้ว ยังมีไอดอลเกาหลีอีกหลายคนที่เคยติดอันดับ 30 Under 30 ของ Forbes ทั้ง CL อดีตสมาชิก 2NE1 รุ่นพี่ร่วมค่ายเดียวกันของ BLACKPINK ที่ติดอันดับในปี 2019 ด้วย และยังมีวง BTS ที่ติดอันดับในหมวดหมู่เดียวกันเมื่อปี 2018; เอริค นัม, เจสสิก้า, เจย์ พาร์ค ติดอันดับในปี 2017; จีดราก้อน BIGBANG, ยุนอา Girls’ Generation, ซีวอน Super Junior และคนดังเกาหลีอีกมากมายที่ติดอันดับในปี 2016



____________________

Story : Jurairat N.

Sources : Forbes, Soompi (1), (2)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook