ครั้งแรกในไทย! "BLACKPINK" ประกาศศักดาคว้าอันดับ 1 ชาร์ต "JOOX Thailand" | Sanook Music

ครั้งแรกในไทย! "BLACKPINK" ประกาศศักดาคว้าอันดับ 1 ชาร์ต "JOOX Thailand"

ครั้งแรกในไทย! "BLACKPINK" ประกาศศักดาคว้าอันดับ 1 ชาร์ต "JOOX Thailand"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการขึ้นแสดงในงานเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella 2019 แล้ว ในเวลานี้วง BLACKPINK ที่นำโดยสมาชิกอย่าง ลิซ่า (Lisa)เจนนี่ (Jennie)จีซู (Jisoo) และ โรเซ่ (Rosé) ก็ได้เดินหน้าสร้างสถิติใหม่ในวงการเพลงไม่หยุด หลังเปิดตัวเพลงใหม่ "Kill This Love" ที่มากับมินิอัลบั้มชือเดียวกัน >> Coachella สั่นสะเทือน! “BLACKPINK” เปิดตัวครั้งแรกอย่างสวยงาม จัดเต็มทุกเพลงฮิต

 

BLACKPINK

โดยล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา JOOX Music Application แอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งเพลงชื่อดัง ก็ได้ออกมาเผยว่าเพลง "Kill This Love" ได้กลายเป็นเพลงเคป็อปเพลงแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Thailand Top 100 หลังจากที่เคยสร้างสถิติในฐานะเพลงที่ถูกฟังในแอปมากถึง 2 ล้านครั้งภายในเวลา 48 ชั่วโมง 

 

 

 

การขึ้นอันดับ 1 ของเพลง "Kill This Love" บนชาร์ต JOOX Thailand ถือเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งมาก เพราะที่ผ่านมาชาร์ต JOOX Thailand Top 100 เคยมีเพลงภาษาต่างประเทศที่ขึ้นมาคว้าอันดับ 1 เพียงแค่ 2 ครั้ง ได้แก่เพลง "Shape of You" ของ Ed Sheeran และเพลง "Havana" ของ Camila Cabello ที่มีแร็ปเปอร์อย่าง Young Thug มาร่วมฟีทเจอริ่ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการที่ศิลปินต่างชาติจะติดอันดับ 1 ชาร์ต JOOX เป็นเรื่องยากมาก

 

BLACKPINK

 

หลังจากที่เพลง "Kill This Love" ได้ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Music Application ล่าสุดสื่อเกาหลีใต้อย่าง Soompi ก็ได้รายงานว่า BLACKPINK ก็ได้ทำลายสถิติศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปที่ติดอันดับสูงสุดบนชาร์ต Billboard Hot 100 อีกครั้งเนื่องจากเพลง "Kill This Love" ได้เปิดตัวบนชาร์ตดังกล่าวในอันดับที่ 41 ซึ่งสูงกว่าเพลง “Ddu-Du Ddu-du” ที่เคยติดอันดับ 55 บนชาร์ต Billboard Hot 100  โดยเราต้องมาติดตามว่าในสัปดาห์หน้าเพลง "Kill This Love" จะทำลายสถิติอะไรในวงการเพลงอีกบ้าง 

Source : Soompi

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

Story : Sidhipong W.

>> BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรก+ ลิซ่า คนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นปก Billboard

>> “BLACKPINK” เกิร์ลกรุ๊ปนำโชค “ราคาหุ้น” YG  Entertainment ดีดทุกครั้งที่มีข่าว!

>> ลิซ่า BLACKPINK เผย “ภูมิใจในตัวเด็กบุรีรัมย์” หลังชมคัฟเวอร์ของ “เด็กเซราะกราว”

>> BLACKPINK ปล่อยเพลง “KILL THIS LOVE” สยายปีกหุ้น YG Entertainment พุ่งทะลุฟ้า

>> เมื่อ “BLACKPINK” เข้ามาอยู่ใน “พื้นที่หัวใจ” อย่างเต็มภาคภูมิกับคอนเสิร์ตแรกในสยามประเทศ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ครั้งแรกในไทย! "BLACKPINK" ประกาศศักดาคว้าอันดับ 1 ชาร์ต "JOOX Thailand"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook