"เเหม่ม พัชริดา" กับ 4 เหตุผลที่ทุกคนควรจับตาเธอในฐานะโค้ช "The Voice Kids" | Sanook Music

"เเหม่ม พัชริดา" กับ 4 เหตุผลที่ทุกคนควรจับตาเธอในฐานะโค้ช "The Voice Kids"

"เเหม่ม พัชริดา" กับ 4 เหตุผลที่ทุกคนควรจับตาเธอในฐานะโค้ช "The Voice Kids"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เว้นช่วงจากการออกอากาศไป 2 ปีในที่สุดรายการ The Voice Kids Thailand 2019 ก็ได้กลับมาอีกครั้งโดยออกอากาศในช่อง PPTV HD โดยซีซั่นนี้ โค้ชติ๊ก ชีโร่ (ศิริศักดิ์ นันทเสน) และ โค้ชลุลา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย ได้กลับมาทำหน้าที่โค้ชต่ออีกครั้ง โดยมี โค้ชโจ๊ก-กรภพ จันทร์เจริญ อดีตนักร้องนำวง So Cool และ โค้ชแหม่ม-พัชริดา วัฒนา นักร้องรุ่นใหญ่มากความสามารถที่เป็นสมาชิกวง สาว สาว สาว และศิลปินเดี่ยวมากความสามารถมารับหน้าที่โค้ชใหม่ 

 

โค้ช The Voice Kids Thailand 2019

โค้ช The Voice Kids Thailand 2019

 

ถึงแม้ว่าจะเพิ่งเข้ามาทำหน้าที่โค้ชในปีนี้ แต่ แหม่ม พัชริดา ก็ถือเป็นโค้ชและศิลปินที่มีผลงานและประสบการณ์ในวงการบันเทิงที่ไม่ธรรมดา ซึ่งวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมเหตุผลที่ทำให้แฟนๆ รายการ The Voice Kids ควรจับตาเธอในฐานะโค้ชคนใหม่ 

 

แหม่ม พัชริดา

 

จุดเริ่มต้นในฐานะศิลปินเด็ก 

หลายๆ คนที่ติดตามวง สาว สาว สาว อาจไม่ทราบมาก่อนว่าในวันที่วงปล่อยอัลบั้มชุดแรก รักปักใจ แหม่ม มีอายุเพียงแค่ 14 ปีเท่านั้น ซึ่งไล่เลี่ยกับผู้เข้าแข่งขัน The Voice Kids ส่วนใหญ่ที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นตอนต้น และสิ่งนี้ก็น่าจะทำให้เธอเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของผู้เข้าแข่งขัน เนื่องจากเธอเคยผ่านประสบการณ์ที่คล้ายกันมาก่อน 

 

สาว สาว สาว

ประสบการณ์ 37 ปีในวงการเพลง 

นับตั้งแต่เปิดตัวในฐานะสมาชิกวง สาว สาว สาว ช่วงปีพ.ศ.2525 แหม่ม พัชริดา ได้ทำผลงานในฐานะวง สาว สาว สาว ออกมาแล้ว 10 อัลบั้ม และมีอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองกับค่าย RS ถึง 10 ชุด โดยในปีพ.ศ.2562 นี้ เธอยังคงมีงานแสดงคอนเสิร์ตเรื่อยๆ ถึงแม้จะอยู่ในวงการมา 37 ปีแล้ว ซึ่งประสบการณ์ในฐานะศิลปินกลุ่ม และการทำเพลงเดี่ยวของเธอนั้นมีน่าจะสามารถช่วยเหล่าผู้เข้าแข่งขันได้เป็นอย่างดี

 

สาว สาว สาว

ความสามารถในการเลือกศิลปิน

นอกจากการทำงานเบื้องหน้าแล้ว แหม่ม พัชริดา ยังได้ทำงานเบื้องหลังในค่าย RS ด้วย ซึ่งในคอนเสิร์ต สาว สาว สาว ที่จัดขึ้นในปีพ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา แดน-วรเวช ดานุวงศ์ และ บีม-กวี ตันจรารักษ์ สมาชิกวง D2B แขกรับเชิญในคอนเสิร์ตได้เผยว่า แหม่ม เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการแคสติ้งศิลปินค่าย RS และเป็นคนที่ร่วมตัดสินใจเลือก แดน และ บีม เข้ามาเป็นวง D2B ก่อนที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จในปัจจุบัน ซึ่งประสบการณ์ในฐานะผู้คัดเลือกศิลปินนั้นน่าจะเป็นประโยชน์มาก เพราะในรอบ Blind Auditions เธอต้องเลือกศิลปินเข้ามาเป็นลูกทีมด้วยการฟังเสียงร้องเพียงอย่างเดียว >> จากศิษย์ถึงครู! เปิดข้อความ "แดน-บีม" ถึง "แหม่ม พัชริดา" หลังขึ้นคอนเสิร์ต "สาว สาว สาว"

 

แหม่ม พัชริดา-แดน-บีม และ ศิลปินที่ร่วมแสดงคอนเสิร์ต สาว สาว สาว

 

ผลงานในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ RSATP 

ก่อนหน้าที่จะลาออกจากบริษัท RS แหม่ม พัชริดา ก็ได้ร่วมก่อตั้งโครงการ RSATP หรือ RS Artist Training Program ซึ่งเป็นโครงการปลุกปั้นศิลปินหน้าใหม่ของบริษัท RS ถึงจัดขึ้นถึง 7 รุ่น โดยแหม่มได้รับหน้าที่เป็นครูสอนร้องเพลงของโครงการนี้ และก่อนหน้าที่จะมีโปรเจกต์นี้ เธอก็ได้ดูแลศิลปินดังหลายๆ คนของค่าย RS อย่างเช่น  D2B, หวาย-ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์, ใบเตย อาร์ สยาม (สุธีวัน ทวีสิน) และอีกหลายๆ คน โดยเราต้องมาติดตามกันว่าแหม่มจะสามารถปั้นผู้เข้าแข่งขัน The Voice Kids ให้กลายเป็นแชมป์ซีซั่นได้หรือไม่ หลังจากที่ผลักดันให้ศิลปินหลายคนได้แจ้งเกิดเต็มตัวมาแล้ว

 

 แหม่ม พัชริดา และครูกับศิลปินฝึกหัด RSATP 7

แหม่ม พัชริดา และครูฝึกกับศิลปินฝึกหัด RSATP 7

 

แหม่ม พัชริดา หวาย และ ก้อง-ปรีดิยุช รัตนงาม ผู้จัดการฝ่ายคัดเลือกศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด

 

สำหรับรายการ The Voice Kids Thailand 2019 นั้นได้เริ่มออกอากาศไปแล้วเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามรายการนี้ได้ทุกวันจันทร์ทางช่อง PPTV HD เวลา 20.00 น. 

ขอบคุณภาพจาก Instagram mampatrida

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "เเหม่ม พัชริดา" กับ 4 เหตุผลที่ทุกคนควรจับตาเธอในฐานะโค้ช "The Voice Kids"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook