เปิดโผ 5 เพลงแซ่บ! ที่ขาปาร์ตี้น่าจะได้ยินบ่อยในเทศกาล "สงกรานต์ 2562" | Sanook Music

เปิดโผ 5 เพลงแซ่บ! ที่ขาปาร์ตี้น่าจะได้ยินบ่อยในเทศกาล "สงกรานต์ 2562"

เปิดโผ 5 เพลงแซ่บ! ที่ขาปาร์ตี้น่าจะได้ยินบ่อยในเทศกาล "สงกรานต์ 2562"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจาก ปืนฉีดน้ำ, ขัน และ อาหารหรือเครื่องดื่มสำหรับการสังสรรค์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่มักจะอยู่คู่เทศกาลสงกรานต์ ก็คือการเปิดเพลงจังหวะสนุกๆ ที่จะปลุกให้ทุกคนลุกขึ้นมาเต้น ขณะสาดน้ำหรือสังสรรค์กับเพื่อนหรือญาติพี่น้องที่ไม่เจอกันนาน 

โดยในปีที่ผ่านมา ก็มีหลายๆ ผลงานเพลงเร็วที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเพลงเหล่านี้มีเนื้อหาและดนตรีที่สามารถสร้างบรรยากาศสนุกสนานได้ในหลายๆ โอกาสรวมถึงงานสงกรานต์ที่จะถึงนี้ จนทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music ได้เลือก 5 เพลงเร็วที่น่าจะได้รับความนิยมในช่วงสงกรานต์ปีนี้มาให้ทุกคนได้ฟังกัน 

บักแตงโม 

ถือได้ว่าเป็นเพลงที่ติดปากหนุ่มๆ หลายคนตั้งแต่ปล่อยออกมาเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง "บักแตงโม" ผลงานแนวลูกทุ่งอินดี้ที่แฝงความตลกของวง ฮันแนว ที่เล่าถึงความรู้สึกตกใจและตื่นเต้นจนพูดไม่ออกเมื่อเจอผู้หญิงที่มีรูปร่างถูกใจ จนต้องอุทานออกมาว่า "โอ้..นั้นมันบักแตงโม" >> แรงข้ามปี! วง "ฮันแนว" ส่งเพลงสุดกวน "บักแตงโม" ยอดวิวถล่มทลาย

นอกจากท่อนร้อง " โอ้..นั้นมันบักแตงโม โอ้..นั้นมันบักส้มโอ" ที่ติดหูอย่างง่ายดายจนทำให้ซิงเกิลนี้มียอดชมทะลุร้อยล้านวิวไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 10 เมษายน) เพลงนี้ยังมาพร้อมจังหวะที่สามารถโยกหรือเซิ้งตามในงานเลี้ยงได้ ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เรามองว่าเพลง "บักแตงโม" น่าจะมาแรงในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ 

 

บักแตงโม

 

ครางชื่ออ้ายแน

ถึงแม้ว่าเพลง "ครางชื่ออ้ายแน" จะตกเป็นประเด็นดราม่าเนื่องจากเนื้อหาของเพลงและเอ็มวีที่หลายคนมองว่าแรงเกินไป แต่ผลงานเพลงนี้ของ 2 ศิลปินจากค่าย Topline อย่าง ศรีจันทร์ วีสี ที่ได้รุ่นน้องหมอลำอย่าง ต้าร์ เพ็ญนภา แนบชิด ท็อปไลน์ มาร่วมแจม ก็ได้รับความนิยมมาก จนมียอดวิวผ่านหลัก 29 ล้านวิว ไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 10 เมษายน) >> ศรีจันทร์ วีสี - ต้าร์ เพ็ญนภา กับโพสต์แรกหลังเพลง "ครางชื่ออ้ายแน" ดังสนั่นโซเชียล

จังหวะที่สนุกสนานของเพลง "ครางชื่ออ้ายแน" นั้นสามารถทำให้ผู้ฟังลุกขึ้นมาโยกตามได้ โดยเฉพาะท่อนร้องในตำนาน "อุ้ย อุ้ย อุ้ย" ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ สามารถเต้นฟรีสไตล์ได้ตามใจตัวเอง เพราะเหตุนี้เราถึงมองว่า เพลงนี้ก็น่าจะถูกเปิดบ่อยช่วงสงกรานต์

 

ครางชื่ออ้ายแน

บ่งึดจักเม็ด

หลังจากที่สลัดลุคสาวเรียบร้อยไปแล้ว ตั๊กแตน ชลดา (ชลดา ทองจุลกลาง) ก็เปลี่ยนลุค พร้อมเพิ่มดีกรีความแซ่บในผลงานจนแฟนๆ ยุคเก่าต้องตะลึงไปตามๆ กัน โดยหนึ่งในผลงานที่ถือเป็นจุดเปลี่ยนของเธอก็คือเพลงเร็วอย่าง "บ่งึดจักเม็ด"  >> ตั๊กแตน ชลดา ปล่อยเอ็มวีรสเผ็ด "บ่งึดจักเม็ด" พร้อมเปิดใจเรื่องความรักที่ไม่สมหวัง

นอกจากจังหวะที่สนุกสนานที่พร้อมทำให้ทุกคนเด้งหน้า เด้งหลังแล้ว เนื้อหาเพลง "บ่งึดจักเม็ด" ยังตรงกับชีวิตสาวโสดหลายๆ คนด้วย และทำให้สาวๆ คนไหนที่ถูกบอกเลิกก่อนวันสงกรานต์ อาจจะรู้สึกอินกับเพลงนี้เป็นพิเศษและเปิดเพลงนี้เพื่อเต้นกับกลุ่มเพื่อนสาวโสด

 

บ่งึดจักเม็ด

เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว 

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ ศิลปินลูกทุ่งเน็ตไอดอลจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลงมือแต่งเพลง "เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว" ออกมาให้ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น (นารีนาท เชื้อแหลม) น้องสาววัย 14 ปี ได้ร้องร่วมกับ เก้า-เกริกพล เพชรรัตน์ ศิลปินวัย 15 ปีจากพัทลุง >> ทำความรู้จัก "ลิลลี่-เก้า" 2 ศิลปินเจ้าของเพลงฮิตถล่มทลาย "เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว"

เนื้อหาเพลงที่น่ารักและสดใสของเพลง "เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว" ทำให้ซิงเกิลนี้เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย จนมียอดวิว 53 ล้านวิว (นับยอดวิวถึงวันที่ 10 เมษายน) ซึ่งใครที่อกหักมาหมาดๆ หรืออยากมีความรักสามารถนำเพลงนี้ไปร้องจีบหนุ่มหรือสาวในงานเลี้ยงสงกรานต์ได้ เพราะเพลงนี้มีความน่ารักน่ารักจนอาจจะทำให้คนที่คุณชอบใจอ่อนได้ 

 

เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว

ธารารัตน์ 

ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา กระแสของเพลง "ธารารัตน์" ซิงเกิลของ YOUNGOHM (โอม-รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) ได้พาวลีเด็ด "รู้มั้ยว่าเธอน่ารัก ตอนเมา โอ้ธารารัตน์ เบาเบา" เข้าไปอยู่ในหัวแฟนๆ หลายๆ คน จนทำให้ยอดวิวของเพลงอยู่ที่ 93 ล้านวิวไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 10 เมษายน) >> "YOUNGOHM" เผยที่มาชื่อเพลง "ธารารัตน์" หลังถูกชาวเน็ตตีความไปไกล!

เพลง "ธารารัตน์" มาพร้อมเนื้อหาที่สื่อถึงการพบเจอสาวขณะกำลังสังสรรค์ ดังนั้นสิ่งนี้ก็ทำให้เพลงนี้เหมาะไว้ร้องหรือฟังขณะปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ในค่ำคืนงานเลี้ยงวันปีใหม่ไทย ถึงแม้ว่าจังหวะเพลงนี้อาจจะไม่เร็ว หรือ สนุกสนานเหมือน 4 เพลงที่ยกตัวอย่างมาตอนแรกก็ตาม

 

ธารารัตน์

*** แถมพิเศษ ***

Kill This Love 

นอกเหนือจากบรรดาเพลงไทยที่ยกมา อีกหนึ่งเพลงดังจากฝั่งเกาหลีที่เรามองว่าน่าจะมาแรงในเทศกาลสงกรานต์ปีพ.ศ. 2562 ก็คือ "Kill This Love" ผลงานล่าสุดจากสาวๆ วง BLACKPINK ที่กวาดยอดวิวไปแล้ว 146 ล้านวิวในปัจจุบัน (นับยอดวิวถึงวันที่ 10 เมษายน) >> "BLACKPINK" พาเอ็มวี "Kill This Love" ทุบหลายสถิติวงการเพลงเคป็อป!

ถึงแม้จะไม่ใช่เพลงภาษาไทย แต่เนื่องจากผลงานนี้ได้มาพร้อมท่อนฮุคติดหู "Let's Kill This Love" และท่อนคอรัสที่หลายคนเรียกว่าท่อน "รปภ." ก็ทำให้ผลงานนี้ถูกใจชาวไทยมากจนทาง JOOX Thailand ออกมารายงานว่าเพลงนี้มียอดการฟังมากกว่า 2,000,000 ครั้ง ภายใน 48 ชั่วโมง โดยความร้อนแรงของผลงานนี้ก็ทำให้เรามองว่าเพลง "Kill This Love" น่าจะได้รับความนิยมในงานปาร์ตี้หรือเทศกาลดนตรีสายแดนซ์ที่จัดช่วงสงกรานต์ไม่แพ้เพลงยอดนิยมอื่นๆ และก็อาจจะมีคนทำเพลงนี้มา Remix เป็นเวอร์ชั่นสามช่าแบบไทยๆ ด้วย  

 

Kill This Love

ใครที่อยากหาเพลงสนุกสนานไว้เปิดช่วงสงกรานต์ ทาง Sanook! Music และ JOOX Music Application เองก็ได้จัดเพลย์ลิสต์รวมเพลงโจ๊ะสำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่มีชื่อว่า "สนุกสาด" เอาไว้แล้ว ซึ่งสามารถกดฟังได้ในบทความนี้ได้แล้ว 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook