"BLACKPINK" พาเอ็มวี "Kill This Love" ทุบหลายสถิติวงการเพลงเคป็อป! | Sanook Music

"BLACKPINK" พาเอ็มวี "Kill This Love" ทุบหลายสถิติวงการเพลงเคป็อป!

"BLACKPINK" พาเอ็มวี "Kill This Love" ทุบหลายสถิติวงการเพลงเคป็อป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาตั้งแต่วันปล่อยทีเซอร์เลยทีเดียว สำหรับมิวสิควิดีโอ "Kill This Love" ของวง BLACKPINK ที่นำทีมโดยสมาชิกอย่าง จีซู (Jisoo)โรเซ่ (Rosé)เจนนี่ (Jennie) และ ลิซ่า (Lisa) จากค่าย YG Entertainment โดยล่าสุดตัวเอ็มวีก็ได้ถูกปล่อยออกมาแล้วในวันที่ 4 เมษายน 2019 เวลา 4 ทุ่มตรงตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเพลงนี้ก็รวมอยู่ในมินิอัลบั้มชุดใหม่ของวง BLACKPINK ที่มีชื่อว่า Kill This Love ด้วย

 

Kill This Love

 

เวลานี้เพลง "Kill This Love" เป็นที่น่าจับตามองในแง่ความนิยมมาก เพราะล่าสุดสื่อเกาหลีใต้อย่าง Soompi ก็ได้รายงานว่ามิวสิควิดีโอ "Kill This Love" ก็ได้กลายเป็นเอ็มวีเคป็อปที่มียอดวิวทะลุหลัก 10 ล้านวิวเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 4 ชั่วโมง 13 นาที ซึ่งทำลายสถิติเดิมของเอ็มวีเพลง "Idol" ของวง BTS ที่ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 16 นาที 

 

BLACKPINK

 

ซึ่งโดยล่าสุด Soompi ยังได้รายงานอีกว่า มิวสิควิดีโอเพลง "Kill This Love" ก็ได้กลายเป็นเอ็มวีเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปที่มียอดวิวทะลุ 20 ล้านวิวเร็วที่สุด โดยใช้เวลาเพียงแค่ 9 ชั่วโมง 38 นาที ซึ่งทำลายสถิติเดิมของวง Twice ที่ปล่อยมิวสิควิดีโอ “YES or YES” ทะลุ 20 ล้านวิวภายในเวลา 10 ชั่วโมง 27 นาที และล่าสุดทาง YouTube เองก็ได้ยืนยันว่าเอ็มวี  "Kill This Love" คือมิวสิควิดีโอที่มียอดวิว 24 ชั่วโมงแรกมากที่สุดถึง 56.7 ล้านวิว ทำลายสถิติเดิมของเพลง "thank you, next" ของ Ariana Grande  ที่ทำยอดวิว 55.4 ล้านวิว ใน 24 ชม. (นับยอดวิววันที่ 5 เมษายน 2019)

 

คลิกชมเอ็มวี Kill This Love - BLACKPINK 

 

จากกระแสความแรงของเพลง ล่าสุดทางต้นสังกัดของวงจึงได้ประกาศจัดการแข่งขันเต้นคัฟเวอร์เพลง BLACKPINK KILL THIS LOVE DANCE COVER CONTEST WITH Kia ให้แฟนๆ ทั่วโลกได้สนุกกันด้วย โดยการแข่งขันนี้จะจัดระหว่างวันที่ 15 – 30 เมษายน และการตัดสินคะแนนจะพิจารณาจากทางทีม YG 50% และ ยอดวิวบน Youtube อีก 50% โดยจะประกาศผู้ชนะในวันที่ 10 พฤษภาคม ที่แฟนเพจของ BLACKPINK ซึ่งผู้ชนะรางวัลอันดับที่ 1 จะได้รับเงินรางวัลมากถึง 20 ล้านวอน (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 550,000 บาท) ส่วนกติกาการแข่งนั้น ผู้เข้าร่วมเพียงแค่อัปโหลดคลิปการเต้นใน YouTube พร้อมติดแฮชเเท็ก "#BLACKPINK #KILLTHISLOVE #KILLTHISLOVE_DANCECOVERCONTEST_withKia #BLACKPINKwithKia #Kiaonbeat #Kia @blackpinkofficial @kiabuzz" เท่านั้น 

 

BLACKPINK KILL THIS LOVE DANCE COVER CONTEST WITH Kia

 

นอกจากจะสร้างปรากฎการณ์ในแง่ของผลงานเพลงแล้ว ในช่วงเย็นวันที่ 12 เมษายน 2019 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งจะตรงกับเวลา 10.50 น. วันที่ 13 เมษายนตามเวลาประเทศไทย วง BLACKPINK ก็จะขึ้นแสดงที่งาน Coachella เทศกาลดนตรีระดับโลก ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปวงแรกที่ขึ้นแสดงงานนี้อีกด้วย >> BLACKPINK-HYUKOH บุกเทศกาลดนตรี Coachella 2019

 

Coachella

 

สำหรับใครที่ชมเอ็มวี "Kill This Love" และอยากฟังเพลงนี้แบบเต็มๆ สามารถฟังเพลงจาก EP อัลบั้มชุด Kill This Love ได้แล้วแบบเต็มๆ ที่ JOOX Music Application และ Sanook! Music รวมถึงอัปเดตข่าวพวกเธอได้เช่นกัน

Source : Soompi

Story : Sidhipong W.

>> BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรก+ ลิซ่า คนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นปก Billboard

>> “BLACKPINK” เกิร์ลกรุ๊ปนำโชค “ราคาหุ้น” YG  Entertainment ดีดทุกครั้งที่มีข่าว!

>> ลิซ่า BLACKPINK เผย “ภูมิใจในตัวเด็กบุรีรัมย์” หลังชมคัฟเวอร์ของ “เด็กเซราะกราว”

>> BLACKPINK ปล่อยเพลง “KILL THIS LOVE” สยายปีกหุ้น YG Entertainment พุ่งทะลุฟ้า

>> เมื่อ “BLACKPINK” เข้ามาอยู่ใน “พื้นที่หัวใจ” อย่างเต็มภาคภูมิกับคอนเสิร์ตแรกในสยามประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook