4 เรื่องน่ารู้ของเอ็มวี "ก็เพราะว่าชอบเธอ" ผลงานล่าสุดจาก "BNK48" | Sanook Music

4 เรื่องน่ารู้ของเอ็มวี "ก็เพราะว่าชอบเธอ" ผลงานล่าสุดจาก "BNK48"

4 เรื่องน่ารู้ของเอ็มวี "ก็เพราะว่าชอบเธอ" ผลงานล่าสุดจาก "BNK48"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ รอคอยมาเกือบเดือน ในที่สุดแฟนๆ ก็ได้ชมมิวสิควิดีโอเพลง "Kimi no Koto ga Suki Dakara ก็เพราะว่าชอบเธอ" ในที่สุด ซึ่งเป็นเพลงของสมาชิกยูนิต Under Girls ซึ่งเป็นสมาชิกที่ได้อันดับ 17-32 จากงานเลือกตั้ง BNK48 6th Single Senbatsu General Election เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งผลงานเพลงนี้มีความพิเศษหลายอย่างที่น่าสนใจ

 

จากเพลง Undergirl ของ AKB48 สู่ BNK48 

เดิมทีนั้นเพลง "Kimi no Koto ga Suki Dakara" เคยเป็นเพลงรองจากอัลบั้มซิงเกิล River ของวง AKB48 ที่ถูกปล่อยในปี 2009 และหลังจากเวลาผ่านไป 10 ปี ผลงานเพลงนี้ก็ได้มาเป็นเพลงรองของอัลบั้มซิงเกิลชุดที่ 6 ของ BNK48 อย่าง Beginner โดยผู้ที่แปลเนื้อเพลงนี้ก็คือ กอล์ฟ-ประภพ ชมถาวร นักร้องนำวง Superbaker ที่เคยแปลและเขียนเนื้อภาษาไทยให้กับเพลง “วันแรก (Shonichi)” ของ BNK48 ซึ่งเพลง "Kimi no Koto ga Suki Dakara ก็เพราะว่าชอบเธอ" ก็มีเนื้อหาที่สื่อถึงการให้กำลังใจและการมอบความรักแบบไม่หวังสิ่งตอบแทน

 

 

ตำแหน่งเซ็นเตอร์ครั้งแรกของ ซัทจัง 

ถึงแม้ว่าจะเคยเป็นเซ็มบัตสึเพลงหลักของอัลบั้มซิงเกิลอย่าง "Aitakatta (อยากจะได้พบเธอ)", “คุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru Fortune Cookie”, “วันแรก (Shonichi)”,  "Kimi wa Melody เธอคือ.....เมโลดี้" มาแล้ว แต่ ชัทจัง-สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ ก็เป็นสมาชิก BNK48 อีกคนหนึ่งที่ยังไม่เคยได้สัมผัสตำแหน่งเซ็นเตอร์ แต่เนื่องจากเธอได้ติดอันดับ 17 การเลือกตั้ง BNK48 6th Single Senbatsu General Election ก็ทำให้เธอได้เป็นเซ็นเตอร์ครั้งแรกโดยอัตโนมัติทันที

 

ซัทจัง

ซัทจัง BNK48 

 

การติดเซ็มบัตสึครั้งแรกของ ขมิ้น และ อุ้ม 

หลังจากที่ก้าวเข้ามาเป็นสมาชิก BNK48 มาเกือบปี ขมิ้น-มณิภา รู้ปัญญา และ อุ้ม-ณัชชา กฤษฎาสิมะ ก็เป็นสมาชิกที่ยังไม่เคยเป็นเซ็มบัตสีเพลงของวงแม้แต่เพลงเดียว แต่เนื่องจากในงาน BNK48 6th Single Senbatsu General Election นั้น อุ้มได้รับคะแนนโหวต 6,551 คะแนน และได้ลำดับที่ 27 ของการเลือกตั้ง ในขณะที่ขมิ้นติดอันดับที่ 22 ของการเลือกตั้งโดยมีคะแนนโหวตสูงถึง 8,047 คะแนน จนทำให้พวกเธอได้ร่วมร้องเพลง  "Kimi no Koto ga Suki Dakara ก็เพราะว่าชอบเธอ" กับเพื่อนๆ ในยูนิต Under Girls

 

ขมิ้น

 ขมิ้น BNK48

 

อุ้ม BNK48

อุ้ม BNK48 

 

ผู้กำกับเอ็มวี "Kimi no Koto ga Suki Dakara ก็เพราะว่าชอบเธอ" เคยร่วมงานกับสมาชิก BNK48 มาแล้ว 

ในส่วนของเอ็มวี "Kimi no Koto ga Suki Dakara ก็เพราะว่าชอบเธอ" นั้นเป็นฝีมือการกำกับของ อัตตา เหมวดี ผู้กำกับไฟแรงที่เพิ่งฝากฝีมือไว้ในเอ็มวี "ติดตลก" ของ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน และผลงานดังกล่าวก็มีสมาชิก BNK48 อย่าง เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ ร่วมแสดงด้วย โดยเนื้อหาเอ็มวีนั้นเล่าถึงสมาคมเวทย์มนต์แห่งหนึ่งซึ่งมีชมรม Under Girls ที่สมาชิกแต่ละคนทำหน้าที่ในการส่งต่อความสุขให้กับทุกคน ก่อนที่พวกเธอจะได้รับความสุขกลับคืนมาสู่ตัวเองในที่สุด

 

คลิกชมเอ็มวี Kimi no Koto ga Suki Dakara ก็เพราะว่าชอบเธอ - BNK48

 

 ใครที่อยากรู้เบื้องหลังการทำงานของเอ็มวีเพลง "Kimi no Koto ga Suki Dakara ก็เพราะว่าชอบเธอ" มากขึ้น ในวันที่ 29 มีนาคมนี้เวลา 13.00 น. ตัวแทนสมาชิก BNK48 ยูนิต Under Girls จะมาร่วมรายการ เรียงคิวบันเทิง เพื่อตอบคำถามที่แฟนๆ อยากรู้ พร้อมร่วมเล่นเกมสนุกๆ กับทางรายการด้วย โดยแฟนๆ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค Sanook! Music 

ขอบคุณภาพจาก Facebook BNK48

Story : Sidhipong W.

>> 20 เรื่อง..สุดน่ารักของ “ซัทจัง” น้องเล็กแห่งบ้าน BNK48

>> 10 คำศัพท์ที่เหล่าโอตะต้องรู้ ก่อนติดตาม BNK48 และวงพี่น้อง!

>> ไม่พลิกโผ! "เฌอปราง BNK48" กวาดคะแนนถล่มทลายคว้าอันดับ 1 การเลือกตั้งครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook