"เป้ อารักษ์" ลองของใหม่! ผนึกกำลัง "ฮิวโก้-Machina" ในเพลง "ไม่ต้องทำหรอกบุญ" | Sanook Music

"เป้ อารักษ์" ลองของใหม่! ผนึกกำลัง "ฮิวโก้-Machina" ในเพลง "ไม่ต้องทำหรอกบุญ"

"เป้ อารักษ์" ลองของใหม่! ผนึกกำลัง "ฮิวโก้-Machina" ในเพลง "ไม่ต้องทำหรอกบุญ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมา เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ ถือเป็นศิลปินคนหนึ่งที่มักจะมาพร้อมเพลงที่มีกลิ่นอายความร็อค และ คันทรี่ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ทำผลงานอัลบั้มชุด เหล็กกับไม้ (Wood and Steel) ร่วมกับวงดนตรี The Pisat Band ซึ่งมาพร้อมคอนเซ็ปต์แปลกใหม่อย่างการแบ่งอัลบั้มเป็น 2 แผ่น โดยแผ่นแรกจะมีชื่อว่า เหล็ก ที่มาพร้อมเพลงร็อคที่มากับเครื่องดนตรีที่ใช้ไฟฟ้า และ ส่วนแผ่นสองที่มีชื่อว่า ไม้ นั้นจะเป็นเพลงโฟล์กซองที่เล่นโดยเครื่องดนตรีอะคูสติก

 

 

โดยล่าสุด เป้ อารักษ์ ก็จับมือวง The Pisat Band และประกาศปล่อยมินิอัลบั้มชุดใหม่ชื่อ Aragochina ในนาม Pae Arak and The Pisat Band  ซึ่งมินิอัลบั้มนี้มาจากการผสมผสานชื่อภาษาอังกฤษของ เป้ อารักษ์, ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์ ศิลปินแถวหน้าของไทยที่เคยสร้างชื่อไกลถึงต่างประเทศ และ เมฆ Machina (สุขุม อิ่มเอิบสิน) ดีเจและโปรดิวเซอร์มากความสามารถที่เคยร่วมงานกับศิลปินมากมายอย่างเช่นวง Retrospect และ Polycat

 

Aragochina

ผลงานเพลงแรกจากมินิอัลบั้ม Aragochina ก็คือเพลง "ไม่ต้องทำหรอกบุญ" ซิงเกิลที่เล่าถึงมุมมองที่มีต่อผู้หญิงซึ่งสร้างความเจ็บปวดให้กับหลายๆ คน โดยนำเรื่องการทำบุญมาผสมผสานกับเรื่องราว ซึ่งเพลงนี้เป้และทีมนักดนตรีได้ทำออกมาโดยใช้เสียงสังเคราะห์เกือบทั้งหมด ยกเว้นเครื่องดนตรีเบสที่เล่นโดย บิ๊ก-ภานุวัฒน์ พืชกสิชลพสุธา หรือ บิ๊ก The Pisat Band เพื่อนนักดนตรีที่ร่วมงานกับเป้มานาน

 

คลิกชมเอ็มวี ไม่ต้องทำหรอกบุญ - Pae Arak and The Pisat Band 

 

นอกจากเสียงสังเคราะห์แล้ว ผลงานเพลง ไม่ต้องทำหรอกบุญ ยังมีการใช้เทคนิค Sample หรือการตัดแปะซาวด์ที่แตกต่างเข้าไปในเพลง จนทำให้ซิงเกิลมีสีสันใหม่ๆ หลายอย่างที่ผู้ฟังคาดไม่ถึง โดยเราต้องมาติดตามกันว่าผลงานเพลงอื่นๆ จากมินิอัลบั้ม Aragochina จะมีเซอร์ไพรส์อะไรซ่อนอยู่อีกบ้าง

Story : Sidhipong W.

>> เป้ อารักษ์ จับมือรุ่นน้องร่วมค่าย ปล่อยเอ็มวีเตือนใจผู้หญิง "อย่าเล่นกับไฟ"

>> เป้ อารักษ์ ปิดท้ายอัลบั้ม! ปล่อยเอ็มวีใหม่สุดเก๋ "กายฉันว่ายน้ำไปใจฉันคิดถึงเธอ"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "เป้ อารักษ์" ลองของใหม่! ผนึกกำลัง "ฮิวโก้-Machina" ในเพลง "ไม่ต้องทำหรอกบุญ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook