จงฮุน FTISLAND ลาออกจากวงการบันเทิงอีกราย หลังยอมรับเคยเมาแล้วขับ-มีเส้นกับตำรวจ | Sanook Music

จงฮุน FTISLAND ลาออกจากวงการบันเทิงอีกราย หลังยอมรับเคยเมาแล้วขับ-มีเส้นกับตำรวจ

จงฮุน FTISLAND ลาออกจากวงการบันเทิงอีกราย หลังยอมรับเคยเมาแล้วขับ-มีเส้นกับตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

FNC Entertainment ค่ายเพลงต้นสังกัดของ จงฮุน หรือชเวจงฮุน (Choi Jonghun) หัวหน้าวง FTISLAND ประกาศยืนยันว่า จงฮุนยุติบทบาทการเป็นสมาชิกของวง FTISLAND รวมถึงออกจากการเป็นศิลปินในค่าย และหยุดรับงานในวงการบันเทิงทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว หลังจากมีชื่ออยู่ในห้องแชทที่มีสมาชิกอย่าง จองจุนยอง นักร้อง-นักแต่งเพลง และซึงรี BIGBANG พูดคุยกันเรื่องที่เขารอดจากการถูกจับกุม และเป็นข่าวจากการเมาแล้วขับได้ด้วยความช่วยเหลือของผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่พยายามปิดข่าวโดยใช้เส้นสายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจงฮุนออกมายอมรับกับค่ายเพลง FNC ต้นสังกัดในภายหลังว่าเขาเคยเมาแล้วขับ และพยายามปกปิดเรื่องนี้จริง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016

ทั้งนี้ ทาง FNC ระบุว่า หลังจากมีการพูดคุยกับจงฮุนแล้ว จงฮุนรับสารภาพว่าเคยถูกตำรวจจับ

>> จองจุนยองโดนสอบหนัก! ลวงสาวถ่ายคลิปเซ็กซ์ ส่งว่อนแชทกลุ่ม เผย "ซึงรี บิ๊กแบง" ร่วมกรุ๊ป

>> จองจุนยอง ยอมรับแอบถ่ายคลิปเซ็กซ์สาวจริง ลั่นขณะทำ "ไม่รู้สึกผิด" ขอลาขาดวงการบันเทิง

>> จองจุนยอง เปิดประวัติ-ผลงานของศิลปินร็อกเพื่อน ซึงรี BIGBANG


4cdd78d45c04445b2876f8bd901c1
ชเวจงฮุน

 

ทาง FNC Entertainment ปล่อยคำแถลงการณ์ออกมา ดังนี้

“จงฮุน ที่กำลังได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากการมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฉาวที่กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ตอนนี้ จะยุติการเป็นสมาชิกวง FTISLAND นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ทางค่ายอยากอธิบายให้ชัดเจนว่าเราไม่ได้มีเจตนาที่จะปกปิดความผิด หรือข้อมูลใดๆ ที่เกิดขึ้นเลยแม้แต่น้อย จากความไว้ใจที่มีให้กันและกันมาโดยตลอด เราได้คุยกับเขา ถามเขาถึงเรื่องที่เขาจำได้ในอดีตที่ผ่านมา และประกาศผ่านแถลงการณ์ฉบับที่แล้วออกไป ถึงอย่างไรเราก็ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทำให้เกิดความสับสนขึ้นจากการแถลงการณ์ฉบับที่แล้ว”

มีข้อสงสัยบางอย่างที่อาจเป็นความผิดทางกฎหมาย แม้ว่าเขาจะบอกว่าเขาจำไม่ได้ ดังนั้นในสัปดาห์นี้เขาอาจจะได้รับสายตาตำรวจเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และจงฮุนตัดสินใจออกจากวงอย่างถาวร รวมทั้งออกจากการทำงานในวงการบันเทิงด้วย

ทางค่ายเข้าใจถึงความร้ายแรงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกว่าต้องแสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้ด้วย เราจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ความจริงกระจ่างอย่างเต็มที่

จงฮุนได้แสดงความเสียใจต่อทุกคนที่เขาทำให้เจ็บปวด และผิดหวังจากการกระทำที่ไม่เหมาะสมของเขา รวมถึงถ้อยคำที่หน้าอายที่เขาเคยพูดออกไปในอดีตด้วย (ที่เขาปฏิเสธข่าวตั้งแต่แรก) เขารับรู้ และสำนึกผิดต่อแฟนเพลง และสมาชิกในวงเป็นอย่างมาก ทางค่ายเพลงก็รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งจากการไม่ได้จัดการ และดูแลศิลปินของเราให้ดีพอ จนทำให้เกิดปัญหาที่ทำให้หลายคนต้องเดือดร้อนจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

จงฮุนจะขอหยุดชีวิตการเป็นคนดังชั่วคราว และใช้เวลานี้ในการทบทวนการกระทำของตัวเอง ค่ายเพลงก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงต่อการรับผิดชอบในคำพูด และการกระทำของจงฮุนที่ไม่สังคมไม่อาจให้อภัยได้เช่นกัน ดังนั้นเราจึงจะคอยช่วยเหลือเขาจนทั้งในเรื่องการใช้ชีวิตในช่วงนี้ ให้เป็นคนดีที่สังคมยอมรับคนหนึ่งให้ได้

ทางค่ายเพลงขอสัญญาอีกครั้งว่าตรวจสอบอย่างใกล้ชิด และอย่างเข้มงวดในการดูแล และให้คำแนะนำกับศิลปินให้มากขึ้น ทั้งนี้ เราขออภัยต่อสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วย”

 

ทางด้านจงฮุน โพสต์ข้อความลงใน Instagram ส่วนตัวเอาไว้ ดังนี้

"สวัสดีครับ ผม ชเวจงฮุน ครับ

ผมเขียนข้อความนี้เพื่อเป็นการขอโทษต่อชาวเกาหลีทุกคนที่รู้สึกเสียใจ และโกรธชังผม

หลังจากที่ผมได้อ่านข้อความที่ผมพูดคุยในห้องแชทที่ตกเป็นข่าวในขณะนี้แล้ว ผมรู้สึกเจ็บปวด และอับอายที่ได้เห็นข้อความเหล่านี้เมื่อในอดีตที่ผมลืมไปแล้วอีกครั้ง

ความจริงที่ว่า ผมไม่ได้เอะใจอะไรเลย และจำเรื่องราวเหล่านี้ไม่ได้ในตอนนี้ ทำให้ผมเริ่มทบทวนตัวเองว่า ผมยังมีจริยธรรมที่รู้เห็นผิดชอบชั่วดีอยู่หรือเปล่า นอกจากนี้ หลังจากที่ผมได้อ่านคอมเมนต์ และคำวิพากษ์วิจารณ์ที่เต็มไปด้วยความโกรธแค้นชิงชังผมแล้ว ผมตระหนักได้ว่าผมได้ถลำลึกลงไปในความคิดที่ว่าผมเป็นอภิสิทธิ์ชน และผมก็รู้สึกผิดหวังในความคิดของตัวเองอย่างมาก ผมขอสำนึกผิดต่อบาปที่ผมได้กระทำลงไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ และจะใช้ชีวิตทบทวนการกระทำของตัวเองไปตลอดชีวิต

อันดันแรก ผมขอก้มหัวขอโทษให้กับทุกคนที่เจ็บปวดจากบาดแผลที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน และผมขอโทษต่อคนมากมายอีกหลายคนที่เคยถูกผมทำร้ายจิตใจ และถูกลากเข้ามาเกี่ยวพันกับเรื่องนี้ด้วย ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย

ผมยังละอายใจต่อตัวเองที่เคยเป็นถึงหัวหน้าวง FTISLAND และยังทำให้ทุกคนเสื่อมเสียชื่อเสียงได้ และถึงแฟนๆ (PRIMADONNA) ที่สนับสนุนผมมาจนถึงตอนนี้ ผมขอโทษที่ไม่สามารถมีชีวิตอย่างที่พวกคุณคาดหวัง อย่างที่คุณเชื่อมั่นในตัวผมได้ ผมทรยศต่อความศรัทธาที่พวกคุณมีให้ผม ในวันนี้ ผมขอลาออกจากวง และวงการบันเทิง ผมจะใช้เวลาที่เหลือทั้งชีวิตทบทวนสิ่งที่ผมเคยทำลงไป ในช่วงเวลาที่ผมทำอะไรลงไปโดยไม่มีความระมัดระวัง และไม่มีแม้กระทั่งความรู้สึกผิด ผมจะตั้งอกตั้งใจให้ความร่วมมือต่อการสอบสวนสอบสวนในอนาคตอย่างไม่ปิดบัง และจะขอยอมรับต่อบทลงโทษที่ผมสมควรได้รับ ผมขอโทษครับ"

 

a017e0caf9119cc47e6729799c016

FTISLAND

 

จงฮุน เป็นหัวหน้าวง FTISLAND วงดนตรีป็อปที่มีกลิ่นอายของดนตรี J-ROCK จากค่ายเพลง FNC Entertainment ที่มีศิลปินร่วมค่ายอย่าง CNBLUE, N-Flying และ AOA มีสมาชิก ฮงกิ (นักร้องนำ) แจจิน (เบส, นักร้องรอง), ซึงฮยอน (กีตาร์, แร็ป) และ มินฮวาน (กลอง) โปรโมตผลงานทั้งในเกาหลี ญี่ปุน และต่างประเทศตั้งแต่ปี 2007 จนถึงปัจจุบัน ได้รับความนิยม และได้รับรางวัลใหญ่ๆ จากหลายเวที ทั้ง Golden Disk Awards, Mnet Asian Music Awards และ Seoul Music Awards นอกจากนี้ยังชนะผลโหวตจากรายการ Inkigayo, M! Countdown และ Music Bank อีกด้วย

 

____________________

Story : Jurairat N.

Sources : Soompi (1), (2), (3)

Photos : FTISLAND's Official, FNC Official



อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ จงฮุน FTISLAND ลาออกจากวงการบันเทิงอีกราย หลังยอมรับเคยเมาแล้วขับ-มีเส้นกับตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook