เปิดโผ 5 วงเคป็อปแห่งยุค! ที่อาจคว้ารางวัลเวที “JOOX Thailand Music Awards 2019” | Sanook Music

เปิดโผ 5 วงเคป็อปแห่งยุค! ที่อาจคว้ารางวัลเวที “JOOX Thailand Music Awards 2019”

เปิดโผ 5 วงเคป็อปแห่งยุค! ที่อาจคว้ารางวัลเวที “JOOX Thailand Music Awards 2019”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากรางวัลที่มอบให้ศิลปินไทยที่ทำผลงานโดดเด่นในปีที่ผ่านมาแล้ว ในทุกๆ ปีเวที JOOX Thailand Music Awards ก็จะมีการมอบรางวัลสาขา ศิลปินเกาหลีแห่งปี (Best K-POP Artist of The Year) ด้วย โดยในปีที่ผ่านมาวง GOT7 ได้คว้ารางวัลดังกล่าวไปเป็นของตัวเอง

สำหรับในปี 2019 นี้ ผู้เข้าชิงสาขา JOOX Thailand Music Awards 2019 ทั้ง 5 ศิลปินล้วนแล้วแต่เป็นวงแถวหน้าที่เคยขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Top 50 K-POP ของ JOOX แล้วทุกวง และพวกเขาเองก็ล้วนแล้วแต่มีชื่อเสียงในเอเชียและในไทยด้วย แต่จะมีวงอะไรบ้างนั้น ตามมาชมกันได้เลย

BLACKPINK

วง BLACKPINK เป็นวงไอดอลจากค่าย YG Entertainment ที่มาพร้อม 4 สมาชิกอย่าง เจนนี่, โรเซ่, จีซู และสมาชิกชาวไทยอย่าง ลิซ่า ซึ่งผลงานเพลงBOOMBAYAH, “DDU-DU DDU-DU” และอีกหลายๆ ซิงเกิล รวมถึงลุคที่เท่ และการแสดงซึ่งเต็มไปด้วยเสน่ห์ ก็ได้ทำให้พวกเธอเป็นที่รักของแฟนๆ ทั่วโลก รวมถึงในไทยด้วย 

หลังจากที่เปิดตัวในปี 2016 วง BLACKPINK ก็ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว จนสามารถจัดคอนเสิร์ต BLACKPINK 2019 World Tour [IN YOUR AREA] รอบโลก โดยคอนเสิร์ตรอบแรกที่จัดขึ้นในไทยที่ อิมแพ็ค อารีน่าเมืองทองธานี ก็ขายบัตรหมดเกลี้ยงทั้ง 3 รอบ ในขณะที่ EP Square Up ได้อันดับที่ 40 ในชาร์ต Billboard 200 ด้วย และเพลง “DDU-DU DDU-DU” ที่สามารถขึ้นอันดับ 55 ชาร์ต Billboard Hot 100 จนทำให้ BLACKPINK กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปวงแรกที่ได้ขึ้นปกนิตยสาร Billboard ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาของวงไอดอลที่มีอายุเพียงแค่ 2 ปี >> เมื่อ “BLACKPINK” เข้ามาอยู่ใน “พื้นที่หัวใจ” อย่างเต็มภาคภูมิกับคอนเสิร์ตแรกในสยามประเทศ

 

BLACKPINK

GOT7

แชมป์เก่าสาขา ศิลปินเกาหลีแห่งปี (Best K-POP Artist of The Year) ของเวที JTMA 2018 อย่างวง GOT7 เป็นศิลปินกลุ่มจากค่าย JYP Entertainment ที่มีสมาชิก 4 สัญชาติทั้ง เกาหลี อเมริกา ฮ่องกง และ ไทย โดยในปัจจุบันนี้นอกจากการทำเพลงแล้ว สมาชิกของวงก็ได้เริ่มมีผลงานเดี่ยวของตัวเองออกมาให้ติดตามเยอะมาก ทั้งงานแสดง งานพิธีกร รวมถึงเพลงโซโล่

ในปีที่ผ่านมาวง GOT7 ได้มาพร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 Present: You ที่มาพร้อมซิงเกิลโปรโมตอย่าง “Lullaby” โดยตัวอัลบั้มได้มียอดขายสูงถึง 250,000 ชุด และในช่วงต้นปี 2019 สมาชิกหลายๆ คนของวงก็มีผลงานเดี่ยวที่น่าติดตาม รวมถึงสมาชิกชาวไทย แบมแบม-กันต์พิมุก ภูวกุล ที่จัดงานแฟนมีตติ้ง Black Feather in Thailand ซึ่งบัตรงานในวันที่ 1-3 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ขายหมดอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่แสดงให้เห็นว่าสมาชิก GOT7 มีแฟนคลับเยอะมากในไทย >> “แบมแบม GOT7" เสิร์ฟความฟินในแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรกในไทย-"นิชคุณ" โผล่เซอร์ไพรส์

 

GOT7

BTS

ถึงแม้จะมาจากค่ายเพลงเล็กๆ อย่าง Big Hit แต่ 7 หนุ่มวง BTS ก็ได้โชว์ความสามารถทั้งการร้องและเต้น รวมไปถึงการทำเพลงที่สื่อสารความรู้สึกนึกคิดของคนรุ่นใหม่อย่างตรงไปตรงมา จนทำให้พวกเขาเปลี่ยนจากศิลปินหน้าใหม่ในปี 2013 กลายเป็นวงดนตรีที่มีแฟนเพลงทั่วโลก

ความสำเร็จของวง BTS ในปี 2018 ได้สร้างความเซอร์ไพรส์อย่างมากให้แฟนๆ ทั่วโลก โดย อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 Love Yourself: Tear ก็สามารถขึ้นไปที่อันดับ 1 ของชาร์ต Billboard 200 ได้ และเพลงFake Love จากอัลบั้มนี้ ก็ได้ขึ้นอันดับ 10 ชาร์ต Billboard Hot 100 ด้วย และล่าสุดพวกเขาก็ได้สร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆ เคป็อปชาวไทย ด้วยการขายบัตรคอนเสิร์ต BTS WORLD TOUR ‘LOVE YOURSELF’ BANGKOK ซึ่งจัดขึ้นที่สนามกีฬา ราชมังคลากีฬาสถาน ใน วันเสาร์ที่ 6 และวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2019 มากกว่า 100,000 ใบหมดเกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อย โดยสิ่งนี้นับว่าเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาสำหรับวงเคป็อป >> Sold Out 2 รอบไม่พอ! ประกาศเพิ่มที่นั่ง BTS WORLD TOUR ‘LOVE YOURSELF’ BANGKOK

 

BTS

 

Wanna One

วงไอดอลจากรายการ Produce 101 ซีซั่น 2 อย่าง Wanna One นั้นถึงแม้จะมีอายุเพียงแค่ 2 ปี แต่พวกเขาก็สามารถมัดใจแฟนๆ ด้วยเสน่ห์และผลงานที่หลากหลายทั้งในแง่ของเพลง รวมไปถึงรายการวาไรตี้ โดยผลงานอัลบั้มของวงอย่าง 1¹¹=1 (Power of Destiny) ก็ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Gaon ของเกาหลีใต้ด้วย

นอกจากยอดขายอัลบั้มแล้ว วง Wanna One ก็สามารถจัดทัวร์คอนเสิร์ต Wanna One World Tour – One: The World เพื่อสร้างความสุขให้แฟนๆ ทั่วโลก รวมถึงในไทยด้วย และสิ่งนี้ก็ทำให้ถึงแม้ทางวงจะยุติกิจกรรมแล้ว สมาชิกหลายๆ คนในวงก็สามารถจัดงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวในไทยได้ >> ตารางแฟนมีตติ้งเดี่ยวสมาชิก Wanna One ในไทย 2019

 

Wanna One

 

EXO

ปิดท้ายด้วยพี่ใหญ่อย่างวง EXO จากค่าย SM Entertainment ที่ถึงแม้จะมีอายุวงเข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว และยังเจอการเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่พวกเขาก็ยังคงนำเสนอผลงานใหม่ๆ ทั้งในนามศิลปินกลุ่ม รวมถึงงานเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคน จนเรียกได้ว่าพวกเขาคืออีกหนึ่งซูเปอร์สตาร์ของวงการเคป็อป

ถึงแม้สมาชิกหลายๆ คนจะมีงานเดี่ยว แต่ในปี 2018 พวกเขาก็ได้รวมตัวปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 Don't Mess Up My Tempo ที่มียอดขายทะลุหลักล้านชุด จนทางวงต้องปล่อยอัลบั้มรีแพ็คเกจ Love Shot เพื่อขอบคุณแฟนๆ ซึ่งมียอดขาย 5 แสนชุดในเกาหลีใต้เพียงประเทศเดียว โดยยอดขายเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นว่า EXO เป็นศิลปินกลุ่มที่แฟนคลับเหนียวแน่นมาก >> EXO กลับมายึดบัลลังก์ K-POP พร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 "Don't Mess Up My Tempo"

 

EXO

ใครที่อยากทราบว่าวงไอดอลกลุ่มไหนจะคว้ารางวัล สาขา ศิลปินเกาหลีแห่งปี (Best K-POP Artist of The Year) ไปครองในปีนี้ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดงานได้ ในวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562 ทาง JOOX Music Application ตั้งแต่เวลา 17.00 น. และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางช่อง PPTV HD36 ตั้งแต่เวลา 22.00 เป็นต้นไป

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook