“ซึงรี BIGBANG” ประกาศลาออกจากวงการบันเทิง หลังพัวพันคดีค้าประเวณี | Sanook Music

“ซึงรี BIGBANG” ประกาศลาออกจากวงการบันเทิง หลังพัวพันคดีค้าประเวณี

“ซึงรี BIGBANG” ประกาศลาออกจากวงการบันเทิง หลังพัวพันคดีค้าประเวณี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซึงรี สมาชิกน้องเล็กของวงบอยแบนด์เกาหลีใต้ชื่อดังอย่าง BIGBANG ประกาศขอลาออกจากการทำงานในวงการบันเทิง หลังจากเขามีข่าวพัวพันกับคดีหลายๆ อย่าง รวมถึงคดีใหญ่ล่าสุดอย่างคดีค้าประเวณี

 

หลังจากซึงรีตกเป็นข่าวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในเกาหลีที่ต้องสงสัยว่าเกิดเหตุมอมยาลูกค้าสาวในร้านไปแล้วเมื่อปลายปี 2018 ถึงต้นเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมา (>> "ซึงรี BIGBANG" งานเข้า! ลูกจ้างในผับตัวเองถูกสงสัยมอมยา-ข่มขืนลูกค้าสาวไทย) และยังถูกตรวจร่างกายอย่างละเอียดหลังจากสื่อต่างประเทศรายงานภาพซึงรีมีท่าทีคล้ายใช้สารเสพติด (แต่หลังจากตรวจร่างกายแล้ว ไม่พบการใช้สารเสพติดแต่อย่างใด) ล่าสุดกับข่าวที่ใหญ่กว่าข่าวที่ผ่านๆ มา เพราะพบหลักฐานข้อความแชทออนไลน์ที่ต้องสงสัยว่า ซึงรีอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าประเวณีที่ผิดกฎหมาย และยังมีหลักฐานอื่นๆ ตามออกมาอีกเรื่อยๆ รวมถึงแชทหลุดที่มีการแชร์ไฟล์ภาพ และวิดีโอการตั้งกล้องแอบถ่ายผู้หญิง ซึ่งมีซึงรีอยู่ในแชทนั้นอีกด้วย

 

seung

ซึงรี BIGBANG

 

15936436_1389107651146229_201

15936496_1389107507812910_114

BIGBANG

 

วันที่ 11 มีนาคม เวลาราวๆ 18.00 น. ซึงรีโพสต์ข้อความลง Instagram ส่วนตัวว่า ขอลาออกจากวงการบันเทิง หลังจากที่ทำให้คนอื่นที่เกี่ยวข้องเดือดร้อนจากข่าวทุกเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเขาในช่วงนี้ และขอบคุณสำหรับความรัก และการสนับสนุนที่มีให้เขามาโดยตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี โดยข้อความทั้งหมดแปลคร่าวๆ ได้ ดังนี้

 

“ซึงรีเองนะครับ

ณ ตอนนี้ ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ผมขอถอนตัวออกจากวงการบันเทิง หลังจากที่ผมได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากปัญหาที่เกิดขึ้นจากการกระทำของผมต่อสาธารณชนในขณะนี้ ซึ่งเป็นปัญหาที่ใหญ่มากๆ ผมจึงตัดสินใจขอยุติการทำงานในวงการบันเทิงแต่เพียงเท่านี้ ผมจะยังให้ความร่วมมือในการสอบสวนคดีนี้ต่อไปอย่างเต็มใจ เพื่อคลายข้อสงสัยที่เกิดขึ้นทั้งหมด

เวลาเดือนครึ่งที่ผ่านมา ผมได้รับกระแสต่อต้าน เกลียดชัง ว่ากล่าวอย่างรุนแรงจากสังคมในประเทศแห่งนี้ แม้ว่าในตอนนี้ผมยังอยู่ในระหว่างการถูกสอบสวน แต่ก็ถูกตราหน้าว่าเป็นคนทรยศชาติไปเรียบร้อยแล้ว จากทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น ผมไม่สามารถปล่อยให้ตัวเองอยู่รอดปลอดภัยโดยที่ต้องลากคนอื่นเข้ามาเดือดร้อนไปกับผมด้วย

ผมขอบคุณแฟนๆ ทั้งในเกาหลีใต้ และต่างประเทศทั่วโลก ที่ให้ความรัก และสนับสนุนผมมาเป็นอย่างดีตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา คงเป็นการดีกว่าสำหรับ YG และ BIGBANG ที่ผมตัดสินใจเช่นนี้

ขอโทษอีกครั้งครับ

และขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมาครับ”

 

 

 

ล่าสุด แฟนๆ ของซึงรีผุดแฮชแท็ค #SeungriYouHaveUs เพื่อเป็นการให้กำลังใจเขาผ่านโลกออนไลน์อย่างใน Twitter เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องอย่าง #Seungri และ #BIGBANG ก็กำลังติดเทรนด์ระดับโลกอีกด้วย 

*อัปเดต 12 มี.ค. 2019 : ซึงรีถูกทางการสั่งห้ามออกนอกประเทศ และกำหนดเข้ากรมเพื่อรับใช้ชาติยังเป็นกำหนดการณ์เดิม คือ วันที่ 25 มี.ค. 2019

*อัปเดต 13 มี.ค. 2019 YG Entertainment ยืนยันยกเลิกสัญญาการเป็นศิลปินของซึงรีเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ซึงรีออกมาประกาศผ่าน Instagram โดยยังไม่ได้ปรึกษาทางค่าย ซึ่งทาง YG แถลงว่า ยอมรับคำขอร้องจากซึงรีเพื่อยกเลิกสัญญาการเป็นศิลปิน เหตุจากเรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทั้งนี้ทาง YG ก็ยอมรับ และรู้สึกผิดที่ทางค่ายดูแลศิลปินไม่ดีพอ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

หากมีความคืบหน้าประการใด Sanook! Music จะอัปเดตให้ทราบอีกครั้ง

 




____________________

Story : Jurairat N.

Source : Seungri’s Instagram, AllKPOP

Photo : Seungri's Official Facebook, YG Family

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “ซึงรี BIGBANG” ประกาศลาออกจากวงการบันเทิง หลังพัวพันคดีค้าประเวณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook