5 เรื่องน่ารู้ของ "Maiyarap" แชมป์เวที "The Rapper 2" ที่ชนะใจแฟนๆ ทั่วประเทศ | Sanook Music

5 เรื่องน่ารู้ของ "Maiyarap" แชมป์เวที "The Rapper 2" ที่ชนะใจแฟนๆ ทั่วประเทศ

5 เรื่องน่ารู้ของ "Maiyarap" แชมป์เวที "The Rapper 2" ที่ชนะใจแฟนๆ ทั่วประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แข่งขันมาหลายสัปดาห์ ในที่สุด Maiyarap (แชมป์-นครินทร์ จรูญวิทยา) แร็ปเปอร์เจ้าของวลี "ชื่อกูจำง่ายแค่สามพยางค์" ก็ได้กลายเป็นแชมป์ The Rapper 2 ในที่สุด ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music เองก็ได้นำเรื่องราวน่าสนใจของเขามาให้แฟนๆ ได้ชม สำหรับใครที่อยากรู้จักตัวตนเขามากขึ้น >> "ไมยราพ" ทายาทลิเก คว้าแชมป์ The Rapper คนที่ 2 ของไทย!

 

Maiyarap

 

ความสำเร็จไม่ธรรมดาบนเวที The War is On ของ Rap is No

ก่อนหน้าที่จะมาโลดแล่นบนเวที The Rapper Maiyarap เองเคยได้เข้าแข่งรายการ The War is On ซีซั่น 2 ของ Rap is Now และได้คว้ารางวัลอันดับ 3 จากเวทีดังกล่าว โดยถึงแม้ว่าจะแพ้ Nil-LhoHitz (นภ หอยสังข์) ในรอบก่อน Final ก็ตาม แต่เขาก็สามารถชนะ Darkface (ฮอส-อภิรักษ์ พิณทอง) ผู้เข้ารอบสุดท้ายเวที The Rapper ซีซั่นแรกตอนที่แข่งรอบชิงที่ 3 ซึ่งความสำเร็จนี้ก็ทำให้หลายคนเริ่มรู้จักเขา 

 

คลิกชมการแข่งขันของ Maiyarap และ Darkface ใน The War is On ซีซั่น 2 

 

 

บทเพลงโดดเด่นที่ทำในฐานะศิลปินกลุ่ม และเดี่ยว

เมื่อจบการแข่งขันเวที The War is On ไป Maiyarap ก็มีผลงานเพลงกับ Blacksheep (ต็อป-ธนภัทร พุทธกะ) และ John (จอห์น-วุฒิชัย รวมแสง) ในฐานะสมาชิกกลุ่ม River Rhyme ออกมา 4 เพลงที่แฟนๆ รู้จัก ยกเว้นเพลง "Night" ที่เขาไม่ได้ร่วมแร็ปเนื่องจากตารางเวลาไม่ตรงกับเพื่อนร่วมวง 

 

River Rhyme

จากซ้ายไปขวา Blacksheep,  Maiyarap และ John

 

นอกจากเพลงที่ทำกับกลุ่มแล้ว Maiyarap เองก็มีผลงานเดี่ยวของตัวเองด้วย โดยผลงานที่ได้รับความนิยมสูงก็มีเพลง "Try To" ที่ทำออกมาในสไตล์ฮิปฮอปโซลและมียอดวิวสูงกว่า 30 ล้านวิว รวมถึงเพลง "คงจะดี" และ "Listen" ซึ่งถูกปล่อยออกมาในปีที่แล้ว และรวมถึงเพลง "I'm Sad" ที่เปิดตัวบนชาร์ต Thailand Top 100 By JOOX ในอันดับที่ 6 เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา 

 

Maiyarap

 

ผลงานการฟีทเจอริ่งกับศิลปินต่างสไตล์

นอกเหนือจากการนำการแร็ปไปผสมผสานกับดนตรีแนวโซล หรือการร้องลิเกที่เขาได้เรียนรู้จากครอบครัวที่เป็นเจ้าของ คณะลิเกรุ่งพระลอ คณะลิเกชื่อดังในจังหวัดนครสวรรค์แล้ว ที่ผ่านมา Maiyarap ก็มีผลงานการร่วมฟีทเจอริ่งกับศิลปินหลายคน ไม่ว่าจะเป็นวง Lipta ในเพลง "Good Luck" เพลง "Get You Out" ของ อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม ที่ล้วนแล้วแต่เป็นศิลปินที่มีผลงานเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ซึ่งนอกจากทั้งสองเพลงแล้ว Maiyarap ก็มีผลงานที่ร่วมแจมกับเพื่อนแร็ปเปอร์อีกจำนวนมาก >> อะตอม โชว์แร็ปครั้งแรก! จับมือ "Maiyarap" ระเบิดอารมณ์เดือดในเพลงใหม่ "Get You Out"

 

Maiyarap

 

 

 

การทำเพลงพิเศษกับ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ก่อนได้อยู่ทีมเดียวกัน 

ปกติแล้วผู้เข้าแข่งขันในรายการ The Rapper มักจะไม่เคยได้ร่วมงานกับโค้ชตัวเองมาก่อน แต่ทว่า Maiyarap นั้นเคยได้ร่วมงานกับอดีตโค้ชในรอบ Battle อย่าง กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) มาแล้วในเพลง "K.O.G." ที่แต่งเพื่อประกอบรายการแข่งขันอีสปอร์ต อย่าง King of Gamers มาแล้ว ซึ่งมี Nil-LhoHitz มาร่วมงานในผลงานชิ้นนี้ด้วย โดยหลังจากที่เขาแพ้ Perm.YARB (เพิ่มพูน มิตรประเสริฐพร) UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ) อีกหนึ่งโค้ชก็ได้โยนหมวกทองเแย่ง Maiyarap เข้าทีมตัวเอง >> กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ จับมือ Nil Lhohitz - Maiyarap ปลุกกระแสอีสปอร์ต! ปล่อยเพลงใหม่ K.O.G

 

คลิกฟังเพลง K.O.G. - ฟักกลิ้ง ฮีโร่ x Nil-LhoHitz x Maiyarap

 

 

การเป็นแร็ปเปอร์ที่มีผู้ติดตามหลักแสนคน ก่อนได้เข้าร่วมรายการ 

ก่อนหน้าที่จะมาแข่งรายการ The Rapper 2 Maiyarap ก็มีผู้ติดตามใน YouTube และ Instagram รวมถึงในแฟนเพจ Facebook ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คน ทุกช่องทาง และเมื่อมารายการ The Rapper 2 เขาก็ได้ชนะใจแฟนๆ ที่ชมรายการเช่นกัน จนสามารถคว้าคะแนนโหวตมากที่สุดในรอบ Final Rhyme และเป็นแชมป์ซีซั่นในที่สุด โดยปัจจุบันนี้แชมป์มีผู้ติดตามในเฟสบุุ๊คมากถึง 360,000 คนแล้ว (นับยอดติดตามถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2019)

 

คลิกชมการแสดงรอบ Audition ของ Maiyarap

 

ใครที่อยากรู้จักตัวตนของ Maiyarap มากขึ้น สามารถติดตามบทสัมภาษณ์พิเศษของเขาได้ที่ Sanook! Music เร็วๆ นี้ รวมถึงผลงานเพลงของเขาได้ที่ JOOX Music Application เช่นกัน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook TheRapper

Story : Sidhipong W.

>> “River Rhyme” จากสังเวียนแร็ปแบทเทิล สู่โลกความจริงในวงการเพลง

>> "Maiyarap" ทำโค้ชบ่อน้ำตาแตก! หลังแร็ปเล่าเรื่องครอบครัวกลางเวที "The Rapper"

>> ยอดวิวกระฉูด! "Maiyarap-Perm YARB" แร็ปเเบทเทิลเพลง "ช้ำคือเรา" ใน "The Rapper"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ของ "Maiyarap" แชมป์เวที "The Rapper 2" ที่ชนะใจแฟนๆ ทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook