ย้อนเส้นทาง "เล็ก พงษธร" จากชาวประมงสู่แชมป์ "The Voice 2018" | Sanook Music

ย้อนเส้นทาง "เล็ก พงษธร" จากชาวประมงสู่แชมป์ "The Voice 2018"

ย้อนเส้นทาง "เล็ก พงษธร" จากชาวประมงสู่แชมป์ "The Voice 2018"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แข่งขันมาเป็นเวลา 14 สัปดาห์ในที่สุด เล็ก-พงษธร กำบัง ชาวประมงจากจังหวัดเพชรบุรี ก็สามารถได้กลายเป็นแชมป์ The Voice 2018 ในที่สุด โดยเขาได้คะแนนโหวตสูงถึง 86% ในการโหวตครั้งสุดท้ายของรายการซีซั่นนี้  โดยก่อนหน้านี้เคยมาออดิชันรายการ The Voice Thailand แล้วถึงสองครั้ง แต่ไม่ได้เข้ารอบ Blind Auditions แต่อย่างใด >> “The Voice 2018” รูดม่านปิดฉาก “เล็ก พงษธร” จากชาวประมงสู่ตำแหน่งแชมป์อย่างสมศักดิ์ศรี

 

 

 

คลิกชมคำสัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์ของ เล็ก ได้ที่นี่

 

 

แต่ทว่าในปี 2018 เขาก็ส่งคลิปออดิชันอีกครั้ง และสามารถเข้าสู่รอบ Blind Auditions โดยเขาได้นำเพลง "อกหักเพราะรักเมีย" ของ ยิ่งยง ยอดบัวงาม มาร้อง และทำให้โค้ชทั้ง 4 หันมาเลือกทั้งหมด ก่อนที่เขาจะเข้าสู่ทีม โค้ชโจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) ในที่สุด  ซึ่งนอกจากการร้องเพลงแล้ว โปรไฟล์ของเขาในฐานะชาวประมงก็ทำให้หลายคนรู้สึกประหลาดใจมาก >> 5 ผู้เข้าแข่งขัน "The Voice 2018" ที่โค้ชทั้ง 4 พร้อมใจกันหันมาแย่ง!

 

คลิกฟังเพลงและชมสัมภาษณ์ของ เล็ก ในรอบ Blind Audition ได้ที่นี่

 

พอมาถึงรอบ Knock Out เล็กเขาก็ถ่ายทอดเพลง "เปลืองน้ำตา" ของ ติ๊ก ชิโร่ (มนัสวิน นันทเสน) ในสไตล์ของเขาจนกลายเป็นโชว์ที่มียอดวิวถล่มทลาย และทำให้เขาได้รับคำชมในฐานะผู้เข้าแข่งขัน >> ลืมต้นฉบับไปเลย! "เล็ก The Voice" โชว์เพลง "เปลืองน้ำตา" ยอดวิวทะลุแสนข้ามคืน

 

คลิกชมการแสดงของ เล็ก ในรอบ Knock Out ได้ที่นี่

 

เมื่อมาถึงรอบ Battle เล็กก็ได้มาแข่งกับ เป็ด-มนต์สิทธิ์ สวนศรี ช่างแอร์ที่มีความสามารถในการร้องลูกทุ่ง และ เป็นอีกหนึ่งผู้เข้าแข่งขันที่เป็นตัวเก็งในเพลง "เป็นอย่างงี้ตั้งแต่เกิดเลย" ของวง Nuvo แต่เล็กก็สามารถเข้ารอบ Live Show ได้อย่างสวยงาม 

 

คลิกชมโชว์ของ เป็ด และ เล็ก ในรอบ Battle ได้ที่นี่

 

ในรอบการแสดงสด เล็กได้นำเพลง "บาดเจ็บ" ของศิลปินเพื่อชีวิตอย่าง พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ มาร้องด้วยเสียงที่เต็มไปด้วยอินเนอร์ เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกของคนสู้ชีวิต ภายใต้ฉากและเวทีที่เรียบง่าย โดยถึงแม้ว่าต้องแข่งกับ เต๋า-ทัศนัย กิตติรุ่งสุวรรณ อีกหนึ่งตัวเก็งเพื่อเข้ารอบ Final แต่ในที่สุด เล็ก ก็ได้รับคะแนนโหวตจากผู้ชมทางบ้านมากถึง 62% และได้เข้ารอบต่อไป 

 

คลิกชมการแสดงของ เล็ก ในรอบ Live Show ได้ที่นี่

 

ในรอบ Final เล็กได้มาพร้อมเพลง "รักเธอทั้งหมดของหัวใจ" ของวง Pause จนทำให้เขาสามารถเข้าสู่รอบสองคนสุดท้าย และหลังจากที่เขาได้โชว์ความสามารถในการร้องเพลง "อกหักเพราะรักเมีย" ของ ยิ่งยง ยอดบัวงาม ที่เขาร้องในรอบแรกอีกครั้ง โดยเขาต้องแข่งกับ นิสนึง-อรรัศมิ์ดา โรจนเตชสิริ ลูกทีม โค้ชก้อง-สหรัถ สังคปรีชา ซึ่งในที่สุดเล็กก็ชนะไปด้วยคะแนนโหวตสูงถึง 86% และกลายเป็นลูกทีมคนที่ 3 ของโค้ชโจอี้ บอย ต่อจาก เบสท์ - ทิฏฐินันท์ อ้นปาน (The Voice Thailand ซีซั่น 4) และ โอ - ศิร์ภูมิ เบญจรัส (The Voice Thailand ซีซั่น 5) ที่ได้แชมป์รายการนี้

 

คลิกชมการแสดงของ เล็ก ในรอบ Final ได้ที่นี่

 

ถึงแม้ว่ารายการ The Voice 2018 จะผ่านไปแล้ว แต่เส้นทางการเป็นศิลปินของ เล็ก นั้นเพิ่งเริ่มต้น ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามผลงานของเขาต่อไปได้ที่ Sanook! Music 

ขอบคุณภาพจาก The Voice Thailand 

Story : Sidhipong W.

>> คุยเรื่องรอยสักกับ “เล็ก พงษธร” แชมป์ The Voice 2018

>> "โจอี้ บอย" โพสต์เล่าวีรกรรมสุดฮาของ "เล็ก พงษธร" หลังคว้าแชมป์ "The Voice"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ย้อนเส้นทาง "เล็ก พงษธร" จากชาวประมงสู่แชมป์ "The Voice 2018"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook