"มาร์ค ธัชพล" ร่วมมือแร็ปเปอร์ฮอต "LazyLoxy" สลัดภาพหนุ่มขี้อายในเอ็มวี “เอาไงดีว้า” | Sanook Music

"มาร์ค ธัชพล" ร่วมมือแร็ปเปอร์ฮอต "LazyLoxy" สลัดภาพหนุ่มขี้อายในเอ็มวี “เอาไงดีว้า”

"มาร์ค ธัชพล" ร่วมมือแร็ปเปอร์ฮอต "LazyLoxy" สลัดภาพหนุ่มขี้อายในเอ็มวี “เอาไงดีว้า”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมา มาร์ค-ธัชพล จุลเกษม เป็นศิลปินหนุ่มที่ทำเพลงเนื้อหาเศร้าออกมาตลอดไม่ว่าจะเป็นเพลง "ยังคิดถึง...(same)" และ "ที่เก่า" แต่ปี 2019 นี้เขามาพร้อมลุคใหม่ และผลงานเพลงแนวจีบสาวซิงเกิลแรกที่มีเพื่อนศิลปินอย่าง ท็อป LazyLoxy (ปฐมภพ พูลกลั่น) มาแจมอย่างเพลง "เอาไงดีว้า

 

 

มาร์ค-ธัชพล จุลเกษม

 

 

"เอาไงดีว้า" เป็นเพลงที่เล่าความรู้สึกของผู้ชายขี้อายที่มากับดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ป็อป โดยเพลงนี้มาร์คยังคงเขียนเนื้อเพลงและทำนองด้วยตนเองและได้ พล-คชภัค ผลธนโชติ ผู้บริหาร Boxx Music ต้นสังกัดของมาร์ค มาเป็นโปรดิวเซอร์เช่นเดิม และได้ ปอย Portrait (ตวัน ชวลิตธำรง) พี่ชายร่วมค่ายกับ ยักษ์-อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์ มือกลองวง Clash มาช่วยในส่วนของเนื้อเพลง ส่วนท่อนแร็ปเพลงนี้ LazyLoxy ก็ได้แต่งขึ้นมาโดยสอดแทรกคำว่า "Warmlight" ชื่อวงดนตรีของเขาไว้ในเนื้อแร็ปเหมือนผลงานที่ผ่านมา ซึ่งหลายมองว่าสิ่งนี้เป็นลายเซ็นของ LazyLoxy ในการเขียนผลงานไปแล้ว 

 

 

มาร์ค-ธัชพล จุลเกษม

 

 

 

สำหรับที่มาของซิงเกิลนี้ มาร์คได้เล่าว่า "จุดเริ่มต้นเพลง "เอาไงดีว้า" เป็นคำพูดที่ผมพูดติดปากหรือพูดบ่อยๆ อยู่แล้ว อย่างเช่น เวลามีเรื่องที่ต้องคิดหรือตัดสินใจ ผมก็มักจะพูดออกมาเสมอ เอาไงดีว้า หรือวันนี้กินไรดีว้า จนพี่ยักษ์ผุดไอเดียเอาคำนี้ละ มาเป็นจุดเริ่มของซิงเกิลนี้ และพอดีช่วงนั้นผมดันไปเจอผู้หญิงคนนึงที่น่ารักมาก โดนใจผมสุดๆ ผมนั่งดูรูปผู้หญิงคนนี้ก็คิดว่า คนนี้โดนจริงๆ นะ โดยปรกติเมื่อเราไม่รู้ว่าจะทำอะไรดีต่อ เราก็มักจะหันไปปรึกษาเพื่อนหรือคนใกล้ตัว และช่วงนั้นผมติดตามผลงานของ ท็อป Lazyloxy อยู่แล้ว ด้วยสไตล์เพลงและวัยใกล้ๆ กัน น่าจะเข้าใจคอนเทนต์นี้ดี จึงได้ลองชวนเค้ามาแจมในเพลงนี้ด้วย

 

 

มาร์ค-ธัชพล LazyLoxy

 

 

ส่วนมิวสิควิดีโอจะเล่าถึงความรู้สึกเวลาเจอผู้หญิงสวยคนหนึ่ง อยากรู้จักเค้าอยากคุยกับเขา แต่ว่าแบตมือถือเราดันหมด ก็เลยหันไปถาม ท็อป Lazyloxy ว่าเอาไงดี อยากได้ Line เขาต้องทำไงดีอะเพื่อน ท็อปก็เลยยื่นกระดาษกับปากกาให้เรา เขียนไลน์ของเรานี่แหละส่งไปให้เขา พอเรายื่นส่งไปให้เขาเสร็จ เราก็ดันจินตนาการไปแล้วว่าเราคุยกับเขาแล้ว แต่สุดท้ายแล้วความจริงเค้าจะทักมาไหมหรือผมได้แค่จินตนาการเอง อยากให้ไปติดตามที่มิวสิควิดีโอนะครับ ปล่อยให้ชมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไงฝากเพลง "เอาไงดีว้า" ซิงเกิลล่าสุดของผมด้วยนะครับ เป็นอีกเพลงที่ถ่ายทอดความเป็นตัวของผมอีกมุมนึงที่บางคนอาจจะยังไม่เคยเห็นมาก่อน หวังว่าทุกคนจะชอบและสนุกกับเพลงนี้กันนะครับ”

 

คลิกชมเอ็มวี เอาไงดีว้า - มาร์ค ธัชพล Feat. LazyLoxy

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก Boxx Music

 

>> มาร์ค ธัชพล เปิดตัวเพลงหวาน “เธอคือทุกอย่าง" พร้อมลุคใหม่สุดเนี้ยบ

 

>> "LazyLoxy" เปิดตัวแรง! ปล่อยเอ็มวี "Morning" หลังคว้าอันดับ 1 ชาร์ต JOOX

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "มาร์ค ธัชพล" ร่วมมือแร็ปเปอร์ฮอต "LazyLoxy" สลัดภาพหนุ่มขี้อายในเอ็มวี “เอาไงดีว้า”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook