“เขาคือกวีที่ยิ่งใหญ่” ลูกๆ “Chris Cornell” ผู้ลาลับ ขึ้นรับรางวัล Grammy Awards 2019 แทนพ่อ | Sanook Music

“เขาคือกวีที่ยิ่งใหญ่” ลูกๆ “Chris Cornell” ผู้ลาลับ ขึ้นรับรางวัล Grammy Awards 2019 แทนพ่อ

“เขาคือกวีที่ยิ่งใหญ่” ลูกๆ “Chris Cornell” ผู้ลาลับ ขึ้นรับรางวัล Grammy Awards 2019 แทนพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงมีเรื่องราวให้พูดถึงอย่างต่อเนื่องสำหรับงานประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 61 ประจำปี 2019 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปสดๆ ร้อนๆ รวมถึงเรื่องราวสุดประทับใจจากลูกสาวและลูกชายของ Chris Cornell ตำนานนักร้อง/นักแต่งเพลงชาวอเมริกันผู้จากโลกนี้ไปเมื่อกลางปี 2017 ซึ่งเขาได้รับรางวัลในสาขา Best Rock Performance จากเพลง “When Bad Does Good” นั่นเอง

>> Childish Gambino, Cardi B,  Lady Gaga, Dua Lipa นำทีมศิลปินรับรางวัล Grammy Awards 2019 ครั้งที่ 61

“ผมไม่เคยคิดว่าเราทั้งสองคนจะมายืนอยู่ตรงนี้โดยที่ไม่มีพ่ออยู่ด้วย และผมมั่นใจว่า เขาจะต้องภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก” Christopher วัย 13 ปีกล่าว “เขาเป็นที่รู้จักในหลายบทบาท เขาคือไอคอนแห่งวงการดนตรีร็อค ตัวพ่อของดนตรีกรันจ์ และนักสร้างสรรค์ท่วงทำนองเพลง ผู้ซึ่งมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์ดนตรีในการส่งแรงกระเพื่อมไปสู่แนวดนตรีที่แตกต่าง รวมไปถึงคนฟังจากรุ่นสู่รุ่น”

AFPToni (ซ้าย) และ Christopher ลูกของ Chris Cornell

Toni (ซ้าย) และ Christopher ลูกของ Chris Cornell

 

Christopher ยังคงกล่าวบนเวทีอย่างต่อเนื่อง “พ่อคือกวีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของตัวเขาเอง ด้วยน้ำเสียง การร้องอันสุดยอดที่ไม่มีวันจะลืมได้ และนั่นคือเสียงแห่งยุคสมัย ในขณะที่เสียงของพ่อแตะใจคนนับล้าน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ในหูของเรา เขาคือพ่อที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” ทางด้านลูกสาววัย 14 ปีอย่าง Toni ก็กล่าวเสริมว่า “เสียงของพ่อคือวิสัยทัศน์ของเขา และท่วงทำนองของพ่อคือสันติภาพ ... นี่คือรางวัลสำหรับพ่อนะ เรารักพ่อมากๆ”

Getty ImagesChris Cornell

Chris Cornell

 

ทั้งนี้ Chris Cornell เป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องนำและมือกีตาร์ของวง Soundgarden และ Audioslave ซึ่งถือเป็นวงแถวหน้าแห่งวงการอัลเทอร์เนทีฟร็อคและกรันจ์ในยุค 90s เขาเสียชีวิตจากการแขวนคอตนเองเมื่อปี 2017 แบบช็อคคอดนตรีทั่วโลก และการคว้ารางวัลจากเพลง “When Bad Does Good” จากอัลบั้มบ็อกซ์เซตที่ชื่อ Chris Cornell ในสาขา Best Rock Performance ก็ถือเป็นแกรมมี่ตัวที่ 3 ที่เขาได้รับ ต่อจากสาขา Best Metal Performance ในปี 1995 จากเพลง “Spoonman” และสาขา Best Hard Rock Performance จากเพลง “Black Hole Sun” ซึ่ง 2 เพลงดังกล่าวเขารับรางวัลร่วมกับเพื่อนสมาชิกในวง Soundgarden นั่นเอง

 

Story by: Chanon B.
Photos by: AFP / Getty Images
ขอขอบคุณข้อมูล: Consequence of Sound

>> เมื่อไมโครโฟนของ “Drake” บนเวที Grammy Awards 2019 ถูกตัดเสียง แต่งานนี้อาจไม่มีดราม่า!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “เขาคือกวีที่ยิ่งใหญ่” ลูกๆ “Chris Cornell” ผู้ลาลับ ขึ้นรับรางวัล Grammy Awards 2019 แทนพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook