แร็ปเปอร์ร้อยล้านวิว "Cyanide" ถูกกล่าวหาว่าลอกเอ็มวีศิลปินเกาหลี! หลังปล่อยเพลง "ตบให้ร่วง" | Sanook Music

แร็ปเปอร์ร้อยล้านวิว "Cyanide" ถูกกล่าวหาว่าลอกเอ็มวีศิลปินเกาหลี! หลังปล่อยเพลง "ตบให้ร่วง"

แร็ปเปอร์ร้อยล้านวิว "Cyanide" ถูกกล่าวหาว่าลอกเอ็มวีศิลปินเกาหลี! หลังปล่อยเพลง "ตบให้ร่วง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่รายการ The Rapper ซีซั่นแรกได้จบลงเมื่อกลางปี 2018 ที่ผ่านมา แร็ปเปอร์ผู้เข้าแข่งขันหลายๆ คนก็ได้กลายเป็นที่รู้จัก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Cyanide (ไนซ์-ศิริลักษณ์ เทพเจริญ) แร็ปเปอร์หญิงที่มาพร้อมสไตล์การแร็ปที่ดุดัน โดยล่าสุดเธอได้ปล่อยเพลง "ยอม...ปล่อย" ซิงเกิลที่เล่าประสบการณ์อกหักของตัวเองที่มียอดวิวทะลุร้อยล้านไปแล้ว

 

Cyanide

 

โดยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Cyanide ได้ปล่อยเอ็มวี "ตบให้ร่วง" ผลงานเพลงที่เล่าถึงความรู้สึกที่ถูกลามปามและเหยียดหยาม โดยเพลงนี้ไนซ์ได้ได้ Way-G​ (ปืน-ไพวัฒน์ พิพัฒธาดา) อีกหนึ่งแร็ปเปอร์ที่มาจากเวที The Rapper และคู่หูดูโอ YB (Young Bong) อย่าง Ngaz (เอ็นก๊าซ-มารุต เมนสารท) และ Jahman (จาห์มาร-สกล สงวนพัฒน์) มาร่วมฟีทเจอริ่ง ซึ่งเอ็มวีและดนตรีเพลงนี้ได้ถูกทำออกมาให้มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นชัดเจน 

 

คลิกชมเอ็มวี ตบให้ร่วง - Cyanide Feat. WayG, YB

 

 

แต่ทว่าหลังจากที่ผลงานนี้ถูกปล่อยออกมา ก็มีชาวเน็ตหลายคนออกมาตั้งข้อสังเกตว่าดนตรีเพลง "ตบให้ร่วง" และเอ็มวีมีความคล้ายกับผลงานซิงเกิล "Yamazaki" ของ บัง ยงกุก (ฺBang Yong Guk) อดีตสมาชิกวง B.A.P ที่ทำออกมาในปี 2017 ในแง่ของซาวด์ดนตรีและฉากเอ็มวีที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับยากูซ่า 

 

 คลิกชมเอ็มวี Yamazaki - บัง ยงกุก (ฺBang Yong Guk)

 คอมเมนต์แฟนเพลงของ บัง ยงกุก

 

ล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Cyanide ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่าเธอเองไม่เคยฟังเพลง "Yamazaki" มาก่อน ส่วนตัวเพลงนั้นเธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากบีทฟรีที่เจอใน YouTube และเนื่องจากตัวดนตรีที่เธอทำใหม่นั้น มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นทำให้เธอและทีมงานทำเอ็มวีในสไตล์ยากูซ่าโดยได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Kill Bill พร้อมขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น 

 

ข้อความชี้แจงของ Cyanide

ข้อความชี้แจงของ Cyanide

 

ในขณะนี้ประเด็นดราม่าผลงานเพลง  "ตบให้ร่วง" กลายเป็นประเด็นที่หลายคนพูดถึงอย่างมาก จนมีแฟนคลับของ บัง ยงกุก บางส่วนได้นำเรื่องราวมาเผยแพร่ในทวิตเตอร์พร้อมติดแฮชแท็ก  ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook! Music จะนำความคืบหน้าประเด็นนี้มาอัปเดตเป็นระยะๆ 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Facebook CYANIDE

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แร็ปเปอร์ร้อยล้านวิว "Cyanide" ถูกกล่าวหาว่าลอกเอ็มวีศิลปินเกาหลี! หลังปล่อยเพลง "ตบให้ร่วง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook