เมื่อไมโครโฟนของ “Drake” บนเวที Grammy Awards 2019 ถูกตัดเสียง แต่งานนี้อาจไม่มีดราม่า! | Sanook Music

เมื่อไมโครโฟนของ “Drake” บนเวที Grammy Awards 2019 ถูกตัดเสียง แต่งานนี้อาจไม่มีดราม่า!

เมื่อไมโครโฟนของ “Drake” บนเวที Grammy Awards 2019 ถูกตัดเสียง แต่งานนี้อาจไม่มีดราม่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงานประกาศผลรางวัลทางดนตรี Grammy Awards 2019 (แกรมมี่ อวอร์ดส์) ซึ่งหลายศิลปินที่ชาวไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดีก็เรียงแถวขึ้นรับรางวัลกันถ้วนหน้า ไม่เว้นแม้แต่แร็ปเปอร์ชื่อดัง Drake ที่คว้ารางวัลในสาขา Best Rap Song จากเพลง “God’s Plan” ไปได้ ทว่าไฮไลต์กลับไปตกอยู่ในช่วงที่เขาขึ้นกล่าวบนเวที เพราะอยู่ดีๆ ไมโครโฟนก็ดับไปเสียอย่างนั้น!

>> Childish Gambino, Cardi B, Lady Gaga, Dua Lipa นำทีมศิลปินรับรางวัล Grammy Awards 2019 ครั้งที่ 61

Getty ImagesDrake ภายในงาน Grammy Awards 2019

Drake ภายในงาน Grammy Awards 2019

 

“พวกเราเล่นอยู่ในเกมชีวิตที่ยึดเอาความคิดเห็นเป็นพื้นฐาน ไม่ใช่ข้อเท็จจริง” Drake เกริ่นนำ “ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ถ้าคุณคือฮีโร่ในบ้านเกิดของคุณ คุณจะชนะรางวัลหากคุณมีผู้คนที่สามารถร้องเพลงของคุณได้แบบคำต่อคำ ฟังนะ ถ้ามีคนต้องออกมาทำงานท่ามกลางสายฝนหรือหิมะ แล้วใช้เงินซื้อตั๋วเข้าไปดูโชว์ของคุณ สิ่งนี้ (รางวัลที่เขาถืออยู่) ก็ไม่จำเป็นสำหรับคุณเลย เพราะคุณได้รับชัยชนะแล้ว” และหลังจากนั้นไมโครโฟนของ Drake ก็ถูกตัดเสียงออกทั้งในสถานที่รับมอบรางวัลรวมไปถึงการถ่ายทอดสดด้วย

ท่ามกลางความสงสัยกว่าเกิดอะไรขึ้นกับไมโครโฟนบนเวทีตัวที่ Drake กำลังพูดอยู่ ทาง Krystie Lee Yandoli ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์ Buzzfeed ซึ่งอยู่ภายในงานก็ออกมาทวีตข้อความอธิบายว่า ในขณะที่ Drake กล่าวถ้อยความอยู่บนเวที ในจังหวะนั้นเขาเพียงแค่หยุดพูดเพื่อเว้นวรรคตามธรรมชาติ ซึ่งโปรดิวเซอร์ของงานกลับคิดว่าเขาพูดจบแล้วนั่นเอง

เอาเป็นว่าน่าจะไม่มีดราม่าอะไรตามมาหลังจากนี้ ส่วนรางวัลในปีนี้ที่ Drake ได้รับก็ทำให้เขาได้รางวัล Grammy Awards ไปแล้วถึง 4 รางวัล ส่วนสาขา Best Rap Song เขาก็ทำได้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อปี 2017 เขาเคยคว้าสาขานี้จากเพลง “Hotline Bling” อันโด่งดังนั่นเอง

Getty ImagesDrake

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Getty Images
ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Pitchfork

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เมื่อไมโครโฟนของ “Drake” บนเวที Grammy Awards 2019 ถูกตัดเสียง แต่งานนี้อาจไม่มีดราม่า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook