ย้อนวันวานวงร็อคแถวหน้า "Bodyslam" กับภาพในอดีตที่หาชมไม่ได้ง่ายๆ | Sanook Music

ย้อนวันวานวงร็อคแถวหน้า "Bodyslam" กับภาพในอดีตที่หาชมไม่ได้ง่ายๆ

ย้อนวันวานวงร็อคแถวหน้า "Bodyslam" กับภาพในอดีตที่หาชมไม่ได้ง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนที่เป็นแฟนเพลงวงร็อคแถวหน้าอย่าง Bodyslam อาจจะไม่ทราบว่าพวกเขาอยู่ในวงการมานานกว่า 17 ปีแล้ว ซึ่งเนื่องในโอกาสที่พวกเขาได้ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 7 วิชาตัวเบา และกำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ M-150 presents "Bodyslam Fest วิชาตัวเบา Live in ราชมังคลากีฬาสถาน" ในวันที่  9-10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ทาง JOOX Music Application เลยนำภาพในอดีตของพวกเขามาให้ทุกคนได้ชมกันอีกครั้ง

 

Bodyslam

 

เริ่มแรกนั้น ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย (ร้องนำ), เภา-รัฐพล พรรณเชษฐ์ (กีตาร์), ปิ๊ด-ธนดล ช้างเสวก (เบส) และเพื่อนจาก โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ได้เข้าร่วมแข่งวงดนตรีเวที Hotwave Music Awards ในปีพ.ศ. 2539 โดยใช้ชื่อวง La-On (ละอ่อน) ก่อนที่พวกเขาจะมีอัลบั้มชุดแรกในปีพ.ศ. 2540 ก่อนที่สมาชิกรุ่นแรกของวงจะแยกย้ายกัน

 

ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย

 

ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย

ภาพในอดีตของ  ตูน Bodyslam ขณะแข่ง Hotwave Music Awards

 

La-On (ละอ่อน)

 

หลังจากนั้น ตูน, ปิ๊ด และ เภา ก็ได้ฟอร์มวงใหม่ชื่อ Bodyslam ที่มาจากชื่อท่าทุ่มของมวยปล้ำ ซึ่งการทุ่มสุดตัวครั้งนี้ทำให้พวกเค้าเข้าไปอยู่ในใจใครหลายๆ คนอย่างง่ายดายตั้งแต่ออกอัลบั้มแรกในปีพ.ศ. 2545 ด้วยเพลงป๊อปร็อคอย่าง “อากาศ”, “ย้ำ”, "ทางของฉัน ฉันของเธอ" และ “หวั่นไหว”

 

 Bodyslam

 

 

แล้วก็เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอีกครั้งเมื่อพี่เภามือกีตาร์ได้ขอถอนตัวออกจากวงไปทำอัลบั้มเดี่ยว Bodyslam จึงได้สมาชิกใหม่มาร่วมวงอย่างเป็นทางการถึงสองคน อย่าง ชัช-สุชัฒติ จั่นอี๊ด มือกลองที่เป็นแบ็คอัพของวงมานาน และ ยอด-ธนชัย ตันตระกูล มือกีตาร์ที่เข้ามาเติมเต็มวงในอัลบั้ม Believe ที่ทางวงได้มาร่วมงานกับทาง genie records

 

Bodyslam

ปัจจุบันนี้วง Bodyslam ได้ปล่อยผลงานออกมาแล้ว 7 อัลบั้ม โดยมีสมาชิกคนที่ 5 อย่าง โอม เปล่งขำ มือคีย์บอร์ดที่เข้ามาเป็นสมาชิกเต็มตัวหลังออกผลงานชุดที่ 5 ซึ่งมาเสริมซาวด์เสียงสังเคราะห์ และ ร่วมร้องประสาน ให้เพลงมีความหนักแน่นมากขึ้น โดยใครที่จะได้ชมคอนเสิร์ตใหญ่ของพวกเขาในวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์นี้ สามารถไปฝึกร้องคาราโอเกะเพลงของวงได้ที่ JOOX Music Application

 

ฺBodyslam

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Bodyslam

Story : JOOX 

>> ยอดวิวถล่มทลาย! Bodyslam เปิดตัวเอ็มวีสร้างพลังใจ “ใคร คือ เรา”

>> มิติใหม่ของวงการ! Bodyslam เปิดตัวเอ็มวี 360 องศาสุดอลังการ "วิชาตัวเบา"

>> Bodyslam บีบคั้นอารมณ์ความเศร้าผู้ฟัง ผ่านหนังสั้นและเพลงใหม่ "ครึ่งๆ กลางๆ"

>> Bodyslam ให้กำลังใจจิตวิญญาณที่อ่อนล้า ผ่านเอ็มวีใหม่แนวแฟนตาซี "เเสงสวรรค์"

>> “Bodyslam” ความมหัศจรรย์ตลอด 17 ปีที่เกิดขึ้นจากการเล่า “ความจริง” ผ่านเสียงดนตรี

>> บัตรคอนเสิร์ตใหญ่ “Bodyslam” กว่าแสนใบขายหมดเกลี้ยง - “ตูน” เผย “อยากแก้แค้นตัวเอง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook