"ซึงรี BIGBANG" งานเข้า! ลูกจ้างในผับตัวเองถูกสงสัยมอมยา-ข่มขืนลูกค้าสาวไทย | Sanook Music

"ซึงรี BIGBANG" งานเข้า! ลูกจ้างในผับตัวเองถูกสงสัยมอมยา-ข่มขืนลูกค้าสาวไทย

"ซึงรี BIGBANG" งานเข้า! ลูกจ้างในผับตัวเองถูกสงสัยมอมยา-ข่มขืนลูกค้าสาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซึงรี (Seungri) สมาชิกบอยแบนด์ชื่อดัง BIGBANG กำลังตกที่นั่งลำบาก เมื่อสำนักข่าวในเกาหลีรายงานข่าวว่า มีการพบการใช้ยาเสพติดกับลูกค้าในผับ Burning Sun ที่ซึงรีเป็นเจ้าของ ต้องสงสัยว่าจะเป็นการมอมยาเพื่อล่อลวงข่มขืนในห้อง VIP ของร้าน และทางร้านพยายามปกปิดหลักฐานจากตำรวจโดยการลบไฟล์วิดีโอกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเอาไว้ได้อีกด้วย

วันที่ 29 มกราคม 2019 ที่ผ่านมา News 9 รายการข่าวของช่อง KBS เกาหลีใต้รายงานว่า พบการบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นพนักงานรักษาความปลอดภัยในผับชื่อดัง Burning Sun กำลังลากผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งดูไม่ค่อยจะมีสติผ่านหน้าเคาท์เตอร์ใกล้กับห้อง VIP ของผับ แต่ผู้หญิงมีท่าทีพยายามจะหนีจากการจับกุมของพนักงานรักษาความปลอดภัยคนนั้นด้วยการพยายามจับเคาท์เตอร์ที่มีพนักงานของร้านยืนอยู่ แต่มือและแขนของเธอจับคอมพิวเตอร์ของร้านที่วางอยู่บนเคาท์เตอร์เอาไว้พอดี พนักงานทีเคาท์เตอร์ดูไม่มีทีท่าว่าจะสอบถามอะไรเพิ่มเติม และปล่อยให้พนักงานรักษาความปลอดภัยลากผู้หญิงไป โดยเขาเพียงแค่จัดคอมพิวเตอร์กลับมาอย่างเดิมเท่านั้น

จากภาพเหตุการณ์ในกล้อง มีการสันนิษฐานกันว่า ในผับ Burning Sun อาจมีการใช้ยาเสพติดมอมเมาผู้หญิงที่คาดว่าน่าจะเป็นลูกค้าในร้าน และถูกนำตัวไปกระทำชำเราในห้อง VIP ของร้าน

วิดีโอจากกล้อง CCTV ของทางร้าน คลิกที่นี่

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2018 ปีที่แล้ว แต่เพิ่งตกเป็นข่าวเพราะทางร้าน Burning Sun ต้องสงสัยว่าพยายามปกปิดข่าวนี้ด้วยการลบวิดีโอ CCTV ในร้านที่บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ (แต่ไฟล์วิดีโอถูกอัปโหลดลงอินเตอร์เน็ตโดยหนึ่งในพนักงานของร้านที่แอบเอาไฟล์ออกมา) และยังเป็นที่สงสัยอีกด้วยว่าทางตำรวจยังอาจรู้เห็นเป็นใจเพราะต่างก็ทราบเรื่องนี้ดี แต่ไม่ได้ดำเนินการอะไรต่อเป็นพิเศษ เพราะทางร้านอาจขอให้ปิดข่าวด้วยเงินก้อนโต อีกทั้งยังมีคำให้การจากพนักงานในร้านว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้ยังไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นอีกด้วย

ส่วน ซึงรี ที่หลายคนเชื่อว่าเป็นเจ้าของผับ ก็มีรายงานว่าเขาขอถอนตัวออกจากการเป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารร้าน หลังจากร้านตกเป็นข่าวเรื่องการใช้ยาเสพติดและอาจทำร้ายลูกค้าในร้าน

อนึ่ง มีการเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ซึงรีไม่ได้เป็นเจ้าของร้านโดยตรง เป็นเพียงแค่ผู้ร่วมดูแลร้านเท่านั้น เพราะจากข้อมูลข่าวจากรายการ News Desk ทางช่อง MBC เปิดเผยว่า 2 สัปดาห์ก่อนวันที่ทาง MBC จะลงข่าวทั้งหมดในวันที่ 28 มกราคม 2019 ซึงรีลาออกจากการเป็นผู้อำนวยการของร้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามชาวเน็ตหาหลักฐานมาได้ว่า ซึงรีอยู่ในร้านในวันที่เกิดเหตุ (เพราะมีภาพที่เขาถ่ายรูปกับ DJ HYO หรือฮโยยอน Girls’ Generation ที่ไปทำการแสดงในผับคืนวันเกิดเหตุ) และพนักงานในร้านยังยืนยันว่าซึงรีทราบเรื่องทั้งหมดก่อนหน้านี้แล้ว แต่เพิ่งจะขอถอนตัวออกจากร้านหลังทางร้านตกเป็นข่าวดัง

นอกจากเรื่องการทำร้ายร่างกายลูกค้าสาวแล้ว ยังมีข้อหาทำร้ายร่างกายลูกค้าชายที่เข้ามาช่วยเหลือลูกค้าหญิงรายนี้อีกด้วย โดยเขาให้การว่าเขาถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยทำร้ายเมื่อเขาเข้าไปช่วยผู้หญิง หนำซ้ำเขายังถูกจับเมื่อตำรวจเข้ามาในร้านอีกด้วย

แต่ในทางกลับกัน ทางด้านของเจ้าของร้านที่มีตำแหน่งเป็น CEO ของร้านอย่าง อีซองฮยอน และอีมุนโฮ ออกมาชี้แจงผ่านจดหมายแถลงข่าว และผ่าน instagram ของร้านราวกับหนังคนละม้วนว่า ลูกค้าสาวชาวไทยคนนี้มีอาการมึนเมาส่งเสียงดังรบกวนลูกค้าโต๊ะอื่น พนักงานของร้านจึงพาตัวออกมา แต่สาวคนนี้โวยวายและทำร้ายพนักงานคนอื่นๆ ในร้านด้วย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจัดการต่อ ทางร้านมอบไฟล์วิดีโอจากกล้อง CCTV ให้ความร่วมมือกับทางตำรวจเป็นอย่างดี ผู้หญิงคนนี้โดนจับกุม ทางร้านได้รับค่าชดเชยความเสียหาย และปิดคดีเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตเกาหลีวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ไปในสองทาง บ้างก็เห็นใจหนุ่มซึงรีที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์ร้ายๆ ที่ตัวเองไม่ได้ก่อ แต่บางส่วนก็ให้ความเห็นว่า หนุ่มซึงรีดูเหมือนจะพยายามปกปิดเรื่องราวที่เกิดขึ้น และเมื่อเรื่องแดงขึ้นมา ก็พยายามเอาตัวเองหนีออกมา ไม่ขอข้องเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นกะทันหัน และขณะนี้เขากำลังมีทัวร์คอนเสิร์ต The Great Seungri ในเอเชีย จึงเป็นที่สนใจกันอย่างหนักว่าเขาจะยังทัวร์คอนเสิร์ตต่อไปจนจบด้วยดีหรือไม่

หากมีความคืบหน้าใดๆ Sanook! Music จะอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้ง



_____________________

Story : Jurairat N.

Sources : Soompi, AllKpop, Burning Sun Official Instagram

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook