3 โปรแกรมเด็ด “สนามหลวงมิวสิก” ตอกย้ำความเป็น “Hub of Indie” ต่อเนื่อง! | Sanook Music

3 โปรแกรมเด็ด “สนามหลวงมิวสิก” ตอกย้ำความเป็น “Hub of Indie” ต่อเนื่อง!

3 โปรแกรมเด็ด “สนามหลวงมิวสิก” ตอกย้ำความเป็น “Hub of Indie” ต่อเนื่อง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีที่ผ่านมา “สนามหลวงมิวสิก” สร้างความคึกคักให้กับวงการเพลงเมืองไทย โดยเฉพาะพลพรรคศิลปินอินดี้ที่ตบเท้าเข้ามาร่วมงานกับค่ายเพลงค่ายนี้อย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบของ “Hub of Indie” ที่พร้อมสนับสนุนศิลปินทั้งในด้านการเผยแพร่ การประชาสัมพันธ์ และการทำการตลาดทุกช่องทาง ต่อยอดไปสู่ความสำเร็จ อาทิ Clockwork Motionless วงดนตรีหน้าใหม่ที่พาเพลง “ปล่อย” ทะลุหลักเกือบ 80 ล้านวิว รวมถึง แดเนียล ดิษยะศริน นักร้อง/นักแต่งเพลงรุ่นใหม่ที่มีชื่อปรากฏอยู่ในมิวสิคเฟสติวัลน้อยใหญ่เกือบทุกงาน

ปี 2562 สนามหลวงมิวสิก ยังคงความเป็น Hub of Indie อย่างเต็มรูปแบบ ทว่าเสริมเพิ่มโปรแกรมเด็ดแบบ 360 องศา ทั้งในด้านออนแอร์, ออนไลน์ และออนกราวนด์ เข้าไปอีก และนี่คือ 3 กิจกรรมเด็ดที่ Sanook! Music หยิบมาแนะนำให้ทุกคนได้ติดตามกันอย่างใกล้ชิด

 

1. สนามหลวงชวนคุย

สนามหลวงชวนคุย

แน่นอนว่าศิลปินจากสนามหลวงมิวสิก ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่อย่าง อพาร์ตเมนต์คุณป้า, Lomosonic รุ่นกลางอย่าง ภูมิจิต หรือ Tabasco รวมไปถึงรุ่นเล็กมาแรง ก็น่าจะยังปล่อยผลงานเพลงออกมาให้ฟังอย่างต่อเนื่อง แต่ความน่าสนใจที่จะทำให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิดกับศิลปินมากยิ่งขึ้นก็คือ รายการวาไรตี้ทอล์คที่ดำเนินรายการโดย ตุล ไวฑูรเกียรติ นักร้องนำวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า อย่าง “สนามหลวงชวนคุย” ที่มาพร้อมกับแขกรับเชิญพิเศษที่จะสลับสับเปลี่ยนไปในแต่ละสัปดาห์นั่นเอง ออนแอร์แบบสดๆ ทางยูทูบไลฟ์ของแชนเนล Sanamluangmusic และ www.sanamluangmusic.net ทุกวันจันทร์เวลา 19.00 น. อีกทั้งยังมีช่วงพิเศษที่ใช้ชื่อว่า “แวะมาตึกนึกถึงคุณยาย” อัปเดตความเคลื่อนไหวและแจ้งข่าวคราวต่างๆ นานาเพื่อสนับสนุนชาวอินดี้โดยเฉพาะกับ “เปิ้ล-จิราภรณ์ สุมณศิริ” หัวเรือใหญ่ของค่ายอีกด้วย ส่วนใครยังไม่รู้ว่าจะพกประเด็นอะไรมาพูดคุย พี่ตุลก็แอบฝากบอกมาว่า คุยได้หมดทั้งเรื่องเพลง ดนตรี ศิลปะ การเมือง ดาราศาสตร์ หรือแม้แต่เรื่อง เพศศึกษา! ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (จันทร์ที่ 28 มกราคม 2562) เตรียมพบกับอีพีแรกกันได้เลย

(ซ้าย) เปิ้ล จิราภรณ์ บิ๊กบอสแห่งสนามหลวงมิวสิก และ ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า

(ซ้าย) เปิ้ล จิราภรณ์ บิ๊กบอสแห่งสนามหลวงมิวสิก และ ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า

 

 

2. สนามหลวงเปย์ไทม์

สนามหลวงเปย์ไทม์

ข้ามมาทางด้านกิจกรรมออนไลน์กันบ้าง งานนี้ สนามหลวงมิวสิก เตรียมเปย์! คืนความสุขให้กับแฟนเพลงทุกๆ คนที่คอยสนับสนุนกันมา กับของรางวัลพิเศษ ไอเท็มสุดเก๋ หรือของสุดฮิปจากทั้งค่ายและตัวศิลปินเอง ที่พลาดไม่ได้ก็คือ เสื้อลิมิเต็ด อีดิชั่น ที่น่าสะสมสุดๆ และที่สำคัญทุกอย่างฟรีไม่มีเสียค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดการเปย์ครั้งนี้ผ่านทางโซเชียลมีเดียของค่ายกันได้เลย

 

3. สนามโชว์ของ

แค่แฮชแท็ก #อยู่กับพี่มีที่ให้เล่น ก็เด็ดดวงแล้ว ในช่วงหลายปีให้หลังมานี้ สนามหลวงมิวสิก จัดกิจกรรมออนกราวนด์เพื่อเปิดพื้นที่ให้ศิลปินอินดี้ทั่วฟ้าเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ “สนามโชว์ของ” ก็เตรียมเวทีไว้ให้เหล่าศิลปินได้โชว์ความสามารถทั้งในพื้นที่ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ อาทิ Big Mountain Music Festival, What the Fest Music Festival หรือแม้กระทั่งงานของค่ายเองอย่าง Sanamluang Music Playtime Campus รวมไปถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่ร่วมจัดกับพันธมิตรทางดนตรี แต่จะเป็นงานในรูปแบบใดต้องรอลุ้น แต่ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงก็คือ งานใหญ่ประจำปีของสนามหลวงมิวสิก บอกเลยว่าทั้งยิ่งใหญ่และอบอุ่นในเวลาเดียวกัน บอกได้แค่ว่า ใครที่เป็นอินดี้ตัวจริงรอเช็กรุ่นกันได้เลยว่า คุณอินดี้รุ่นไหน!

Clockwork Motionless

Clockwork Motionless

 

แดเนียล ดิษยะสริน

แดเนียล ดิษยะศริน

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Sanamluang Music / FB: Sanamlung Music

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 3 โปรแกรมเด็ด “สนามหลวงมิวสิก” ตอกย้ำความเป็น “Hub of Indie” ต่อเนื่อง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook