“Sabrina Carpenter” ชีวิตหลายบทบาท และจิตวิญญาณแห่งการเป็นศิลปินที่เติบโตเกินอายุ | Sanook Music

“Sabrina Carpenter” ชีวิตหลายบทบาท และจิตวิญญาณแห่งการเป็นศิลปินที่เติบโตเกินอายุ

“Sabrina Carpenter” ชีวิตหลายบทบาท และจิตวิญญาณแห่งการเป็นศิลปินที่เติบโตเกินอายุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่มีโอกาสได้ติดตามซีรีส์ทางช่อง Disney Channel อาจจะสังเกตได้ว่านอกจากความสามารถด้านการแสดงแล้ว หลายๆ คนก็มีพรสวรรค์ทางดนตรีด้วย อย่างเช่น Miley Cyrus นักแสดงซีรีส์ Hannah Montana ที่กลายเป็นศิลปินหญิงที่ประสบความสำเร็จ หรือ Selena Gomez ที่แจ้งเกิดจากการแสดงซีรีส์ชุด Wizards of Waverly Place ก่อนที่จะมีผลงานเพลงออกมา 2 อัลบั้มและสามารถจัดคอนเสิร์ต World Tour รอบโลกได้ในที่สุด

 

ล่าสุด Sabrina Carpenter ก็กลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงจาก Disney Channel ที่มีโอกาสได้ตามฝันในการทำผลงานเพลง โดยเธอได้เริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงด้วยการคว้าอันดับที่ 3 จากการแข่งขันร้องเพลงในรายการ The Next Miley Cyrus Project  ก่อนที่จะมีผลงานการแสดงซีรีส์ชุด Girl Meets World ที่เริ่มออกอากาศในปี 2013 ก่อนที่เธอจะแจ้งเกิดเต็มตัวจากผลงานอัลบั้มชุด Eyes Wide Open ที่วางขายในปี 2015 โดยสามารถเปิดตัวในอันดับที่ 43 บนชาร์ตอัลบั้ม Billboard 200 ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ Sabrina ได้นำประสบการณ์ของเธอมาถ่ายทอดเป็นบทเพลง พร้อมมีส่วนร่วมในการเขียนเพลงหลายๆ ซิงเกิล และได้ศิลปินมากความสามารถอย่าง Meghan Trainor เจ้าของผลงานเพลงฮิต “All About That Bass” มาร่วมเขียนเพลงด้วย

 

Sabrina Carpenter

 

ปัจจุบันในวัย 19 ปี Sabrina Carpenter มีผลงานออกมาแล้ว 3 อัลบั้ม อย่าง Eyes Wide Open, Evolution และอัลบั้ม Singular Act I ผลงานชุดที่ 3 ที่นอกจาก Sabrina จะร่วมเขียนผลงานเพลงทั้งอัลบั้มแล้ว เธอยังขึ้นแท่นเป็นโปรดิวเซอร์หลักที่ดูแลภาพรวมของอัลบั้มชุดนี้ โดยนอกจากเนื้อหาผลงานที่แสดงถึงทัศนคติที่โตขึ้นแล้ว อัลบั้มชุดนี้เธอยังได้นำการร้องสไตล์อาร์แอนด์บี และซาวด์ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์มาผสมผสานในผลงานมากขึ้น ต่างจากอัลบั้มแรกที่เป็นแนวป็อปที่มีกลิ่นอายดนตรีคันทรี่

 

ล่าสุด Sanook! Music ก็มีโอกาสได้สัมภาษณ์พิเศษ  Sabrina Carpenter ถึงการทำผลงานเพลงที่มาพร้อมการเติบโตในทุกอัลบั้ม รวมไปถึงการนำสิ่งที่ได้รับจากการเป็นนักแสดงมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานเพลง และเป้าหมายสูงสุดในการเป็นศิลปิน

 

Sabrina Carpenter

 

ก่อนอื่นอยากรู้ว่า อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณหลงรักในเสียงเพลง และคุณรู้สึกอย่างไรที่ได้ทำความฝันตัวเองให้เป็นจริง?

Sabrina : ดนตรีเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตฉันตั้งแต่วันแรก ฉันคงไม่ได้เป็น Sabrina ที่ทุกคนรู้จักถ้าไม่มีมัน ฉันไม่เคยเลิกหลงรักมัน และทุกวันนี้ฉันรู้สึกยินดีมากที่ได้รับโอกาสในการทำผลงานเพลงของตัวเองในที่สุด

 

คุณเคยกล่าวว่า Adele และ Christina Aguilera คือศิลปินที่มีอิทธิพลต่อการทำงานของคุณ ทั้งสองศิลปินให้แรงบันดาลใจกับคุณในแง่ไหนบ้าง?

Sabrina : ทั้งสองเป็นแรงบันดาลใจฉันในแง่ของจิตวิญญาณการเป็นศิลปิน และการที่พวกเธอสามารถสะกดผู้ฟังด้วยน้ำเสียง ฉันชื่นชอบ Adele และ Christina Aguilera มากและได้เรียนรู้อะไรมากมายจากพวกเธอ

 

ในฐานะที่คุณทำผลงานเพลงออกมาจากแรงบันดาลใจตัวเอง อยากรู้ว่าคุณได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการทำผลงานมาจากไหน?

Sabrina : ปกติแล้วฉันจะทำเพลงด้วยการนำสิ่งที่อยากสื่อสารในเวลานั้นมาทำผลงาน  ซึ่งบางทีมันก็ยากที่จะหาแรงบันดาลใจ แต่ส่วนใหญ่ฉันโชคดีที่มีศิลปินและทีมงานที่เข้าใจในตัวฉันมาช่วยทำผลงาน ซึ่งบางทีฉันและทีมสามารถทดลองอะไรใหม่ๆ ไปด้วยกันจนกว่าจะได้ผลงานที่ทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้น 

 

Sabrina Carpenter

 

อะไรคือบทเรียนที่คุณได้เรียนรู้จากการทำผลงาน 2 อัลบั้มแรก?  

Sabrina : ฉันเรียนรู้ที่จะทำผลงานเพลงนี้อย่างเต็มที่และเข้าไปมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน เพราะมันเป็นผลงานที่ฉันทำภายใตชื่อของตัวเอง และฉันต้องการจะปล่อยผลงานที่ฉันรักมันจริงๆ เหมือนเวลาที่แฟนเพลงรักสิ่งที่ฉันทำออกมาให้พวกเขาได้ฟัง

 

ผลงานอัลบั้มชุดใหม่ คุณได้ทำผลงานออกมาเป็นอัลบั้มคู่ ที่มีชื่อว่า Singular: Acts I and II ทำไมคุณถึงทำอัลบั้ม 2 ชุดและปล่อยในเวลาห่างกันไม่ถึงปี?

Sabrina : ฉันตั้งชื่ออัลบั้มว่า Singular ที่หมายถึงความเป็นหนึ่งเดียว ก่อนที่จะแบ่งมันออกมาเป็นสองส่วน ฉันมองว่าไหนๆ จะทำอัลบั้มที่สื่อถึงความเป็นหนึ่งเดียว ก็เลยมองว่าทำไมเราไม่ทำมันออกมาให้เป็นโปรเจกต์ใหญ่ไปเลย ฉันอยากนำเสนอหลายๆ ผลงานเพลงเพื่อให้แฟนๆ ได้เห็นทิศทางใหม่ของผลงานเพลงที่จะทำ รวมถึงให้พวกเขาได้ชมผลงานอย่างต่อเนื่องในปี 2019 ด้วย

 

อะไรคือสิ่งที่ท้าทายที่สุดในการเป็น  Executive Producer  ผลงานอัลบั้มล่าสุดของตัวเอง?

Sabrina : การเชื่อในสัญชาตญาณตัวเองคือสิ่งที่ท้าทายที่สุด ด้วยความที่ฉันเพิ่งจะมีอายุ 19 ปี ทำให้ฉันมักจะลังเลระหว่างการเชื่อมั่นในความคิดตัวเอง หรือไปตามความคิดเห็นของคนรอบข้าง ดังนั้นฉันเองจึงชื่นชอบมากเวลาอยู่ในสตูดิโอ เพราะฉันได้มีพื้นที่ของตัวเองในการสร้างเพลงของตัวเอง ก่อนที่จะมีใครมาแสดงความคิดเห็นในสิ่งที่ฉันทำ ฉันรอคอยไม่ไหวแล้วที่จะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำอัลบั้มชุดนี้ไปใช้ในผลงานต่อไป

 

Sabrina Carpenter

 

ทำไมคุณถึงเลือกเพลง "Almost Love" และ "Sue Me" มาเป็นซิงเกิลโปรโมตอัลบั้ม แล้วมีเพลงไหนที่คุณอยากแนะนำให้แฟนๆ ได้ฟังอีกบ้าง?

Sabrina : ฉันมองว่าเรื่องราวใน 2 เพลงนี้น่าจะตรงกับชีวิตของหลายๆ คน คือมันเป็นเหตุการณ์ที่คนส่วนใหญ่ต้องเจอในจุดหนึ่งของชีวิต ฉันเลยเลือก 2 เพลงนี้มาเป็นซิงเกิลโปรโมต แต่จริงๆ แล้วฉันก็รักทุกเพลงในอัลบั้มชุดนี้ และอยากให้แฟนๆ ฟังทุกเพลงเลย

 

การเป็นนักแสดง มีส่วนช่วยในการทำผลงานเพลงของคุณบ้างไหม?

Sabrina : สำหรับฉัน การทำเพลงเป็นการเล่าเรื่องราว และการแสดงก็ช่วยฉันในแง่ของการเข้าใจอารมณ์ของตัวเองและคนอื่นๆ ซึ่งมีประโยชน์มากในการทำผลงานเพลง ฉันรู้สึกโชคดีที่ได้เป็นทั้งนักแสดงและศิลปินในเวลาเดียวกัน และฉันก็มองว่ายังมีอะไรให้ทำอีกมากใน 2 บทบาทนี้

 

สุดท้ายนี้ อะไรคือเป้าหมายสูงสุดในการเป็นศิลปินของคุณ?

Sabrina : เป้าหมายของฉันก็คือการที่อยากจะสร้างสรรค์ผลงานสุดพิเศษไว้บนโลกใบนี้ที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจหรือช่วยเหลือใครก็ตามที่ต้องการมัน  

 

Sabrina Carpenter

 

ด้วยวัยเพียงแค่ 19 ปี Sabrina Carpenter ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีความสามารถทั้งในแง่ของการเล่าเรื่องราวผ่านบทเพลง และ ในขณะเดียวกันก็มีความรู้ในแง่ของการทำเบื้องหลัง รวมถึงพรสวรรค์ด้านการแสดง โดยในปี 2019 นี้เธอจะมาพร้อมอัลบั้มชุด Singular: Act II และจะเริ่มทัวร์คอนเสิร์ตเพื่อโปรโมตผลงานชุดใหม่ในประเทศ เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และ ฟิลิปปินส์ ช่วงต้นเดือนเมษายนปีนี้ โดยแฟนๆ ชาวไทยต้องมาลุ้นกันว่าเธอจะแวะมาสร้างความสุขให้แฟนๆ ชาวไทยด้วยหรือไม่

ขอบคุณภาพจาก Universal Music และ Getty Images

Story : Sidhipong W. 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “Sabrina Carpenter” ชีวิตหลายบทบาท และจิตวิญญาณแห่งการเป็นศิลปินที่เติบโตเกินอายุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook