5 เรื่องน่ารู้ของ "MEYOU" หนุ่มอาร์แอนด์บีอายุน้อยแต่ผลงานมากมายนับไม่ถ้วน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/481/2405481/ss_1.jpg5 เรื่องน่ารู้ของ "MEYOU" หนุ่มอาร์แอนด์บีอายุน้อยแต่ผลงานมากมายนับไม่ถ้วน

    5 เรื่องน่ารู้ของ "MEYOU" หนุ่มอาร์แอนด์บีอายุน้อยแต่ผลงานมากมายนับไม่ถ้วน

    2021-09-08T00:55:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    5 ปีที่ผ่านมา MEYOU (มิว-ชิษณุชา ตันติเมธ) ศิลปินอาร์แอนด์บีเจ้าของเพลง "ภาวนา" ได้ค่อยเติบโตจากการเข้าแข่งรายการ MBO The Idol Game หน้าใหม่..พร้อมเกิด จนกลายเป็นศิลปินที่มีผลงานจำนวนมากทั้งงานเบื้่องหน้าของเขาเองหรือกับทีมศิลปินใต้หน้ากาก SOYBAD และยังเป็นเบื้องหลังให้เพื่อนนักร้องดังด้วย  

    ซึ่งนอกจากผลงานเพลงแล้ว MEYOU เองก็เป็นที่จับตาจากประเด็นข่าวต่างๆ รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงบทบาทต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้วันนี้ Sanook Music ได้รวบรวมเรื่องราวน่าสนใจของ MEYOU มาให้ผู้อ่านที่อยากรู้จักเขามากขึ้น

    การเป็นศิลปินแชมป์ MBO The Idol Game หน้าใหม่..พร้อมเกิด

    ในปี 2016 แฟนๆ ได้รู้จัก MEYOUในฐานะ มิว MBO ผู้เข้าแข่งขันรายการเรียลลิตี้ MBO The Idol Game หน้าใหม่..พร้อมเกิด ของค่าย MBO Teen Entertainment ต้นสังกัดของเขาในเวลานั้น ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะต้องเจอโจทย์ทั้งการร้องเพลง งานแสดง ไปจนถึงการถ่ายแบบ แต่เขาก็สามารถทำทุกผลงานออกมาดี จนได้เป็นแชมป์รายการ และทำให้เขาได้มีซิงเกิลเพลง “ไม่คิดแค่เพื่อน” ออกมาในปี 2017 โดยการคว้าแชมป์ในรายการนี้ก็แสดงให้เห็นว่ามิวเป็นคนที่มีความสามารถในรอบด้านไม่ได้จำกัดแค่การร้องเพลง

     

    บทบาทนักแสดงที่มาพร้อมการทำเพลง 

    นอกจากการร้องเพลงแล้ว มิวเองก็ได้รับให้แสดงซีรีส์เรื่อง Love Rhythms ตอน อยากจะร้องดังดัง, เป็ดIdol และ รักชั้นนัย The Underwear ออกมา ซึ่งเขาได้รับบทนำในซีรีส์ทั้ง 3 ซึ่งหลังจากที่ทำงานการแสดงเสร็จ เขาก็ได้หันมาทำผลงานเพลงเต็มตัวจนได้มาอยู่ในค่าย White Music

    อดีตสมาชิกโปรเจกต์ 9x9 

    ความสามารถรอบด้านของ MEYOU ทำให้เขาได้ถูกเปิดตัวออกมาในฐานะสมาชิกกลุ่ม 9x9 (ไนน์ บาย นาย)  โปรเจกต์บอยแบนด์ของทาง 4NOLOGUE ที่รวมนักแสดงและศิลปินมากความสามารถไว้ถึง 9 คน แต่ทว่าหลังจากที่เปิดตัวไปสักพัก มิวก็ได้ออกมาจากโปรเจกต์เพื่อโฟกัสการทำผลงานเพลงของตัวเอง

    คลิปทีเซอร์ 9x9 เวอร์ชั่นแรก

     

    ฝีมือการแต่งเพลงฮิตที่โดดเด่นเกินวัย

    ในขณะที่มีอายุเพียงแค่ 18 ปี MEYOU ได้เดินหน้าแต่งผลงานเพลงของตัวเองออกมาหลายชิ้น รวมถึงซิงเกิล "แอบบอกรัก" ให้ เจ้านาย-จินเจษฎ์ วรรธนะสิน นักร้องหนุ่มทายาทศิลปินแถวหน้าอย่าง เจ-เจตริน วรรธนะสิน ซึ่งในปี 2018 เพลง "แอบบอกรัก" เองก็เข้ามาติด Top 10 ชาร์ต Thailand Top 100 by JOOX หลายสัปดาห์

    การคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต JOOX หลังเข้าค่าย White Music เพียงแค่ปีเดียว 

    นอกจากเพลงของ เจ้านาย แล้ว Meyou ก็ทำเพลง "พอจะรู้", "อีกแล้ว" และ "สักวัน" เป็นเดโม่ลง YouTube ซึ่งหลังจากที่ทำเพลง "พอจะรู้" ออกมาไม่นาน MEYOU ก็ได้ทำเพลง "ภาวนา" จนขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Thailand Top 100 by JOOX และกลุ่มคอมมูนิตี้ฮิปฮอปอย่าง Rap is Now ได้มอบรางวัล Rap is Now Awards 2019 สาขา เพลงอาร์แอนด์บี / ป็อป ยอดเยี่ยม ให้กับเพลง "ภาวนา" ด้วย และเมื่อปี 2020 เขาก็มากับเพลง "NO MAKEUP" และ "รู้ตัวอีกที" ก่อนจะเขย่าชาร์ตด้วยเพลง "Pattaya" ที่ได้รับความนิยมสุดๆ

    ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา Meyou หรือ มิว ได้พิสูจน์ให้แฟนๆ ได้เห็นว่าเขามีความสามารถในการเป็นศิลปินที่ไม่ธรรมดา โดยเราต้องมาติดตามว่าการทำงานของเขาจะเป็นไปในทิศทางใดในอนาคต

    อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ของ "MEYOU" หนุ่มอาร์แอนด์บีอายุน้อยแต่ผลงานมากมายนับไม่ถ้วน

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :Instagram mew,White Music