พรหมลิขิตหรือตั้งใจ Ed Sheeran แต่งเพลงรอ Westlife กลับมารวมตัวอีกครั้ง | Sanook Music

พรหมลิขิตหรือตั้งใจ Ed Sheeran แต่งเพลงรอ Westlife กลับมารวมตัวอีกครั้ง

พรหมลิขิตหรือตั้งใจ Ed Sheeran แต่งเพลงรอ Westlife กลับมารวมตัวอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก Westlife ประกาศคัมแบ็ก พร้อมเพลงใหม่ และทัวร์คอนเสิร์ตปี 2019 ไปเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ทั้ง 4 หนุ่มประกอบด้วย Shane Filan, Mark Feehily, Kian Egan และ Nicky Byrne ก็ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิลแรกต้อนรับทั้งปีใหม่ 2019 ฉลองการกลับมาในรอบ 8 ปี และฉลองครบรอบ 20 ปีของวงในคราวเดียวกัน กับซิงเกิลที่มีชื่อว่า “Hello My Love ที่นอกจากชื่อเพลงจะละม้ายคล้ายคลึงกับชื่อเพลงที่แฟนเพลงชาวไทยรู้จักกันดีในเพลง My Love ซิงเกิลแรกอัลบั้มที่ 2 Coast to Coast ในปี 2000 แล้ว ยังเหมือนเป็นทักทายแฟนเพลงทั่วโลกที่กำลังรอคอยการกลับมาของพวกเขาอย่างใจจดใจจ่ออีกด้วย

 

 

 

ซิงเกิลนี้หนุ่มๆ เลือกที่จะเปิดตัวด้วยเพลงป็อปจังหวะกลางๆ มากกว่าที่จะเปิดตัวด้วยเพลงป็อปบัลลาดพร้อมเสียงเปียโน หรือเครื่องสายที่เป็นแนวถนัดของทั้ง 4 คน แต่ยังมีกลิ่นอายของความเป็น Westlife อยู่เต็มเปี่ยม เพราะได้โปรดิวเซอร์คู่บุญอย่าง Steve Mac เจ้าของรางวัล Producer of the Year จากเวที Brit Awards 2018 ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงเพราะๆ ในตำนานอย่าง “Swear It Again” และ “Flying Without Wings” ดูแลให้ พร้อมกับนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ที่โลกต้องการตัวมากที่สุดอย่าง Ed Sheeran ที่เผยว่า เขาตั้งใจแต่งเพลงนี้ให้เป็นสไตล์ของ Westlife โดยเฉพาะ

 

westlife_750

สมาชิก Westlife จากซ้ายไปขวา : Kian Egan, Nicky Byrne, Mark Feehily และ Shane Filan

 

Kian Egan สมาชิก Westlife เปิดเผยว่า “Steve Mac แต่งเพลงนี้กับ Ed Sheeran ที่วันหนึ่งเขาก็หันมาบอกว่า เขาอยากแต่งเพลงแบบ ‘Westlife’ พวกเราไม่รู้กันมาก่อนว่ามีเรื่องอย่างนี้ด้วย จนกระทั่งวันที่พวกเราตัดสินใจจะรียูเนียน พวกเรากลับมาหา Steve Mac เพื่อให้เขาโปรดิวซ์เพลงให้เรา แล้วเขาค่อยๆ ไล่เปิดเพลงที่เขาแต่งเอาไว้บางส่วน จนกระทั่งมาถึงเพลงนี้ที่เขาบอกว่า ‘จริงๆ แล้วเพลงนี้เป็นเพลงที่ Ed แต่งโดยตั้งใจให้เป็นเพลงแนวแบบ Westlife’” 

มันเกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เหมือนกับว่าฟ้าลิขิตการกลับมาครั้งนี้ของพวกเราไว้แล้ว” 

ในขณะเดียวกัน ทางด้านของ Nicky Byrne ที่เคยคุยกับ Kian Egan ไว้แล้วว่าอยากจะให้ Westlife กลับมารียูเนียนตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน บอกว่า Kian อยากรอให้ถึงเวลาที่เหมาะสมกว่านี้ ช่วงเวลาที่เพลงในสไตล์แบบพวกเขาจะกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง ไม่ใช่การกลับมาแค่ให้ “หายคิดถึง” เมื่อช่วงที่ Ed Sheeran กลายเป็นศิลปินป็อปสุดฮอตประจำเกาะอังกฤษ (และทั่วโลก) Nicky จึงเปรยกับเพื่อนร่วมวงว่า “เราต้องการคนแบบ Ed Sheeran มาช่วยทำเพลงให้” โดยไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า Ed เองก็เคยแต่งเพลงแนว Westlife มาแล้ว ซึ่งพวกเขารู้สึกว่า หากพวกเขาจะกลับมาทำเพลงใหม่ด้วยกันจริงๆ ก็ไม่มีใครเหมาะสมไปกว่าโปรดิวเซอร์คู่บุญอย่าง Steve Mac และศิลปินเลือดใหม่ที่ทำเพลงป็อปได้เก่งฉกาจที่สุดใน พ.ศ. นี้อย่าง Ed Sheeran อีกแล้ว

 

stevemac

Steve Mac

 

 

teddysphotos_14_1_2019_20_5_4

Ed Sheeran

 

 

นอกจาก Westlife จะเป็นปลื้มที่ได้ Ed Sheeran มาช่วยแต่งเพลงให้แล้ว Mark Feehily ยังเล่าถึงเหตุการณ์ในอดีตที่ทำให้พวกเขารู้ว่า Ed Sheeran ก็เป็นแฟนเพลงตัวยงของ Westlife เช่นกัน

“เป็นเกียรติอย่างมากเลยที่พวกเราได้ Ed มาช่วยแต่งเพลงให้ เพราะเขาเป็นเหมือนซูเปอร์สตาร์ที่ดังที่สุดในโลกไปแล้วตอนนี้ ตอนที่ผมเจอเขาครั้งแรก เขายังเล่นดนตรีตามผับและยังไม่ค่อยมีคนรู้จักเขามากนัก เขาบอกว่าเขาเป็นแฟนเพลงตัวยงของ Westlife และยังเคยหัดเล่นกีตาร์กับเพลงของพวกเราอีกด้วย ตอนนั้นผมยังคิดเลยว่า ดีจังที่นักร้องนักแต่งเพลงมากความสามารถคนนี้เป็นแฟนเพลงของพวกเราด้วย”

Shane Filan เสริมอีกว่า “พวกเราเองก็เป็นแฟนเพลงของ Ed เหมือนกัน เพราะเขาแต่งเพลงได้เพราะมากๆ พวกเราจึงดีใจมากที่ได้เขามาช่วยทำเพลงให้เรา”

 

ถ้าถามถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างเพลงของ Ed และเพลงของ Westlife หนุ่ม Kian มั่นใจว่าจะต้องมีส่วนคล้ายกันบ้างแน่ๆ

“แน่นอน ผมคิดว่าน่าจะมีคนที่ฟังเพลงบัลลาดอะไรก็ได้สักเพลง และคิดว่า ‘เพลงนี้น่าจะเป็นเพลงของ Westlife’ และผมเชื่อว่าในเพลงบัลลาดหลายๆ เพลงของ Ed อย่างเพลง ‘Perfect’ ก็มีกลิ่นอายของความเป็น Westlife อยู่ในนั้นด้วย”

 

แม้ว่าซิงเกิลแรกจะเป็นเพลงจังหวะกลางที่อาจจะยังไม่ได้เป็น “ลายเซ็น” ของ Westlife สักเท่าไร แต่ Kian และ Shane ปิดท้ายว่า ยังมีเพลงสองเพลงที่ Ed แต่งให้ และเพลงที่เหลือในอัลบั้มจะเป็นเพลงที่แฟนเพลงของ Westlife คุ้นเคยกันดีอย่างแน่นอน โดย Shane กล่าวว่า “พวกเราอยากเป็น Westlife ในเวอร์ชั่น 2.0 คือเป็นพวกเราในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น พวกเราอยากกลับมาพร้อมเพลงที่ดีขึ้น เป็นวงที่ดีขึ้น และสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ว่าจะเป็นวงดนตรีไหนก็ตาม คือ เพลง” โดย Mark ย้ำอีกครั้งว่า “เราไม่ได้อยากเปลี่ยนแปลงซาวด์ของ Westlife แต่เราอยากพัฒนาตัวเราเองให้ดีขึ้นอีกขั้นหนึ่งมากกว่า”

 

เมื่อเดือนตุลาคม 2561 สมาชิกในวงทั้ง 4 คน Shane, Nicky, Mark, และ Kian (ไร้เงาอดีตสมาชิกอย่าง Brian McFadden ที่ออกจากวงไปตั้งแต่ปี 2004) ประกาศว่าจะมีการกลับมารวมตัว และเซ็นสัญญาใหม่กับค่าย Virgin EMI เตรียมพร้อมปล่อยอัลบั้มใหม่ในปี 2562 นี้ โดยช่วงเดือน พฤษภาคม มิถุนายน และ กรกฎาคม Westlife จะทำการทัวร์คอนเสิร์ต The Twenty Tour ในสหราชอาณาจักร และประเทศไอร์แลนด์ เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ทำสถิติการขายบัตร 400,000 ใบหมดภายใน 48 ชั่วโมง

ปัจจุบัน Westlife มียอดขายทั่วโลกทั้งหมดกว่า 55 ล้านชุด และเป็นเพียงวงเดียวที่ซิงเกิลขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต UK ทั้งหมด 7 ซิงเกิลติดต่อกัน รวมทั้งหมดแล้วมีซิงเกิลขึ้นอันดับ 1 ทั้งหมด 14 ซิงเกิล เป็นรองแค่เพียง Elvis Presley และ The Beatles เท่านั้น

แม้ตอนนี้ เวสต์ไลฟ์ จะปล่อยเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังแค่ 2 เพลง แต่เชื่อได้เลยว่าของดี ยังมีอีกแน่นอน สำหรับตอนนี้ใครที่อยากฟังเพลงจากความร่วมมือกันของ เวสต์ไลฟ์ และ เอ็ด ชีแรน และอยากเห็นการแสดงของพวกเขาอีกครั้ง อย่ารอช้า เพราะ 4 หนุ่ม เวสต์ไลฟ์ กำลังจะกลับมาเปิดคอนเสิร์ตในไทยอีกครั้งกับ Westlife The Twenty Tour Live in Bangkok 2019 วันพุธที่ 24 กรกฎาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี   รีบจับจองบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร. 0-2262-3838 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/livenationth



____________________

Story : Jurairat N.

Sources : Independent.ie, Metro.co.uk, Evoke.ie, BBC Radio 2, Universal Music Thailand

Photos : Westlife's Official, zakarywalters

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook