ลิซ่า BLACKPINK โดนชาวเน็ตเหยียดเชื้อชาติ-ไล่กลับไทย | Sanook Music

ลิซ่า BLACKPINK โดนชาวเน็ตเหยียดเชื้อชาติ-ไล่กลับไทย แฟนคลับแห่ให้กำลังใจผ่าน #RespectLisa

ลิซ่า BLACKPINK โดนชาวเน็ตเหยียดเชื้อชาติ-ไล่กลับไทย แฟนคลับแห่ให้กำลังใจผ่าน #RespectLisa
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจะเดบิวต์มาได้ 2 ปีกว่าแล้ว แต่สาวลิซ่า หรือ Lisa สมาชิก K-POP เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BLACKPINK ยังไม่วายโดนชาวเน็ตค่อนแคะ และโพสต์เหยียดไปถึงหน้าตา และเชื้อชาติอย่างชัดเจน ว่าสาวลิซ่าไม่ได้หน้าตาดีอย่างที่หลายๆ คนชมเชย ถ้าลบเมคอัพออกก็หน้าเหมือนกับคนไทยธรรมดาๆ หนำซ้ำยังว่ากล่าวไปถึงเรื่องที่สาวลิซ่าเป็นชาวไทย ที่เป็นประเทศโลกที่ 3 เป็นประเทศที่ด้อยพัฒนา (เกร็ดความรู้ : ประเทศไทยจัดเป็นประเทศที่อยู่ในกลุ่มของประเทศที่กำลังพัฒนา) เข้ามาทำมาหากินในเกาหลีใต้เพื่อที่จะกอบโกยเงินทองจากประเทศเกาหลีเท่านั้น และยังกล่าวว่าคนเกาหลีส่วนใหญ่ไม่ชอบเธอ และไล่ให้เธอกลับไปทำมาหากินที่เมืองไทยบ้านเกิด โดยเหมารวมเธอกับ “ผีน้อย” หรือคนไทยที่เข้าไปทำงานในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมายอีกด้วย

โพสต์ดังกล่าวมีทั้งภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ แต่ส่วนใหญ่จะถูกลบ ถูกแบน หรือคนที่นำมาโพสต์ต่อๆ กันต้องเซนเซอร์ชื่อและรูปของผู้โพสต์เพื่อป้องกันการฟ้องร้อง แต่แฟนคลับของ BLACKPINK หรือ BLINK ที่ติดตามสาวลิซ่า และสมาชิกคนอื่นๆ ในวงต่างก็รู้ดีว่าดราม่าเรื่องเชื้อชาติของลิซ่า มีมาเรื่อยๆ ตั้งแต่หลังเดบิวต์แล้ว และคราวนี้หนักข้อขึ้นเรื่อยๆ และมีการแปลคอมเมนต์ชาวเน็ตเกาหลีออกมาเป็นภาษาอังกฤษ จึงทำให้แฟนคลับค่อยๆ สร้างแฮชแท็ก #RespectLisa ออกมาเพื่อปกป้องลิซ่า และอธิบายว่า ลิซ่าเป็นเพียงเด็กน้อยจากประเทศไทยที่เลือกที่จะทำตามความฝันของตัวเองตั้งแต่เล็กๆ ต้องยอมละทิ้งความสุขสบายที่เมืองไทย มาฝึกเป็นเทรนนี่ในต่างประเทศคนเดียว เรียนภาษาที่ตัวเองไม่เคยรู้มาก่อน ปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมใหม่ๆ และฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก เพื่อที่จะได้ทำตามความฝันของตัวเอง คือการได้เต้น ได้เป็นศิลปินอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ กว่าจะมาถึงจุดนี้มันไม่ได้ง่าย ดังนั้นลิซ่าควรได้รับความเคารพจากทุกคน ไม่ว่าลิซ่าจะเป็นคนเชื้อชาติใดก็ตาม จนทำให้แฮชแท็ค #RespectLisa ติดเทรนด์อันดับต้นๆ ของหลายสิบประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี ออสเตรีย เบลเยี่ยม เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมันนี อินโดนีเซีย เม็กซิโก รัสเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม รวมถึงประเทศไทยด้วย

 

บางส่วนของข้อความที่แฟนๆ โพสต์ถึง ลิซ่า Blackpink ผ่านแฮชแท็ค #RespectLisa

 

 

ชื่อเสียงมักมากับความยากลำบากเสมอ เมื่อ BLACKPINK เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปล่าสุดของ YG Entertainment ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เป็นที่กล่าวขวัญถึงในหมู่แฟนคลับทั้งใน และนอกประเทศเกาหลีใต้ และไม่น่าแปลกที่สาวลิซ่าจะได้รับความสนใจจากแฟนคลับมาก เพราะนอกจากรูปร่างหน้าตาของเธอที่โดดเด่น ทั้งดวงตาคมโต ผมสีทอง การเต้นที่แข็งแรง และสกิลแร็ปที่เท่ โดยใจวัยรุ่นหลายคนแล้ว เรื่องที่เธอเป็นชาวไทยคนเดียวในวง และชาวไทยคนเดียวในค่าย YG ก็ส่งผลให้เธอเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากเช่นกัน

หวังว่าสาวลิซ่าจะเข็มแข็งพอที่จะก้าวข้ามผ่านกระแสแง่ลบเหล่านี้ไปได้ด้วยกำลังใจจากแฟนคลับมากมายทั้งในเกาหลี และอีกหลายสิบประเทศ และพิสูจน์ความสามารถของตัวเองให้ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก รวมทั้งชาวเกาหลีที่วิพากษ์วิจารณ์เธอในวันนี้ได้ในเร็ววัน เป็นกำลังใจให้สาวน้อยคนนี้ไปด้วยกันนะ

 

>> กำลังใจมาเต็ม "ลิซ่า BLACKPINK" หลังโดนชาวเน็ตเหยียดเชื้อชาติ

>> “BLACKPINK” เกิร์ลกรุ๊ปนำโชค “ราคาหุ้น” YG  Entertainment ดีดทุกครั้งที่มีข่าว!

 

____________________

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ลิซ่า BLACKPINK โดนชาวเน็ตเหยียดเชื้อชาติ-ไล่กลับไทย แฟนคลับแห่ให้กำลังใจผ่าน #RespectLisa

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook